Top 12 phần mềm quản lý bán hàng miễn phí tốt nhất hiện nay

Phần mềm quản lý bán hàng đóng vai trò như một công cụ hỗ trợ đắc lực giúp các công ty, doanh nghiệp theo dõi và quản lý toàn bộ quá trình trao đổi, mua bán hàng hóa. Không những vậy, nó còn giúp chủ doanh nghiệp, nhà quản lý xem danh sách khách hàng và kiểm tra số hàng tồn kho hay các sản phẩm mới về. Đây là phương tiện không thể thiếu đối với tất cả các công ty, doanh nghiệp hay bất ky đơn vị có hoạt động buôn bán – tương tác với khách nào dù quy mô kinh doanh của doanh nghiệp nhỏ, vừa hay lớn.

ngày càng nhiều công ty sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng

ngày càng nhiều công ty sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng

Theo đó, các doanh nghiệp dù đang kinh doanh sản phẩm hay dịch vụ nào, trong bất kỳ lĩnh vực nào đi chăng nữa thì việc trang bị một phần mềm quản lý bán hàng mang lại rất nhiều lợi ích. Một phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp với đầy đủ các tính năng sẽ giúp cho doanh nghiệp đẩy nhanh tiến độ bán hàng, thu về lợi nhuận và nguồn doanh số khổng lồ.

Hiện nay, phần mềm quản lý bán hàng đang là xu hướng trong quản trị kinh doanh. Đặc biệt là khi công nghệ đang “xâm chiếm”, tác động và làm đẩy mạnh tính cạnh tranh trên thị trường mua bán. Chính vì vậy, các doanh nghiệp đã và đang có sự quan tâm cao hơn cho việc sử dụng công nghệ vào quản lý kinh doanh, trong đó, việc sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng vào mô hình kinh doanh sẽ giúp cho việc quản lý bán hàng của doanh nghiệp trở nên ổn định và phát triển.  

Trong khuôn khổ nội dung bài viết dưới đây, GOILACO sẽ giới thiệu tới các bạn “Top 12 phần mềm quản lý bán hàng miễn phí tốt nhất hiện nay” và đang được sử dụng nhiều tại các công ty và doanh nghiệp.

Mục lục bài viết

Tổng quan về phần mềm quản lý bán hàng

Những người hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh chắc hẳn không còn xa lạ với các phần mềm quản lý bán hàng. Phần mềm quản lý bán hàng tích hợp các tính năng thông minh là phương tiện hỗ trợ đắc lực cho những người kinh doanh, đặc biệt là bán hàng đa kênh giải quyết các vấn đề nảy sinh trong quản lý đơn hàng, sản phẩm hay quản lý khách hàng,…một cách nhanh chóng, chính xác và hiệu quả.

phần mềm quản lý bán hàng hỗ trợ người bán hàng quản lý việc kinh doanh hiệu quả và chính xác hơn

phần mềm quản lý bán hàng hỗ trợ người bán hàng quản lý việc kinh doanh hiệu quả và chính xác hơn

Nói theo một cách khác, phần mềm quản lý bán hàng chính là phần mềm giúp hỗ trợ người bán hàng quản lý việc kinh doanh một cách đơn giản, hiệu quả và chính xác hơn. Từ đó, giúp người kinh doanh, doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí, kiểm soát được khối lượng công việc cho nhân viên và tránh được những sai sót không đáng có trong quá trình bán hàng.

Phần mềm quản lý bán hàng là gì?

Để hiểu rõ hơn thế nào là phần mềm quản lý bán hàng, chúng ta cần phân tích 2 khía cạnh nội dung trong đó: Phần mềm là gì? Và quản lý bán hàng là gì? Sau đó sẽ rút ra thế nào là phần mềm quản lý bán hàng.

Trước tiên, giải thích cho câu hỏi phần mềm là gì? Phần mềm là ứng dụng công nghệ được lập trình sẵn, phục vụ giải quyết 1 vấn đề nào đó một cách đơn giản và thuận tiện trên các phương tiện công nghệ như máy tính, laptop,…từ đó, hạn chế lượng hồ sơ sổ sách trong doanh nghiệp. Việc số hóa các hóa đơn chứng từ giúp việc lưu trữ dữ liệu của 1 doanh nghiệp trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, phần mềm còn giúp cho việc truy xuất và tìm kiếm các thông tin đó một cách nhanh chóng và ưu việt.

Còn quản lý bán hàng là việc quản trị tình hình kinh doanh của một doanh nghiệp. Không có một định nghĩa chung chính thức nào về quản lý bán hàng nhưng có hiểu nó theo những việc mà một doanh nghiệp cần làm để quản lý bán hàng cho doanh nghiệp mình như sau:

  • Tính toán thu chi, cân đối đầu vào, đầu ra
  • Tính toán báo cáo lượng hàng hóa tồn kho
  • Tính toán các số liệu về nhân sự và kế hoạch nhân sự
  • Các phân tích về chiến lược kinh doanh, đầu tư phát triển công ty
  • Các thống kê để báo cáo thuế
  • Quản lý các hóa đơn cho khách hàng và đối tác
  •  …

Nói chung, việc quản lý bán hàng sẽ cho biết tình hình bán hàng, kinh doanh của một doanh nghiệp cụ thể như thế nào, lời lãi ra sao.

Vậy quay lại câu hỏi phần mềm quản lý bán hàng là gì?

Phần mềm quản lý bán hàng chính là phần mềm được nghiên cứu và phát triển nhằm giúp các doanh nghiệp thực hiện hiệu quả các công việc, nhiệm vụ và đo lường kết quả công việc kinh doanh dễ dàng hơn. Phần mềm này có thể lưu trữ một lượng lớn dữ liệu, thậm chí chuyển đổi thành khách hàng thực tế. Mọi công việc liên quan đến công tác quản lý khách hàng sẽ được phần mềm này thể hiện dưới dạng các báo cáo chi tiết. Từ đó, các doanh nghiệp có thể dựa vào đây để đánh giá mức độ hiệu quả và đưa ra những phương pháp nhằm cải tiến việc kinh doanh của doanh nghiệp phát triển hơn.

Phần mềm quản lý bán hàng tích hợp đầy đủ chức năng và nghiệp vụ của các phòng ban trong một hệ thống như: Thu ngân, quản lý, nhân viên, khách hàng,…Được lập trình và cài đặt trên các thiết bị thông minh, phần mềm này giúp cho người dùng có thể quản lý bán hàng dù ở thời gian hay không gian nào đi chăng nữa. Do đó, dù cho bạn đang đi công tác xa cũng vẫn có thể theo dõi được quá trình làm việc của cửa hàng, doanh nghiệp. Phần mềm này không chỉ giúp quản lý một cửa hàng, công ty mà có thể quản lý được cả một chuỗi cửa hàng hay công ty, doanh nghiệp đa chi nhánh.

Khi ứng dụng phần mềm quản lý bán hàng vào quản lý kinh doanh, doanh nghiệp có thể tiết kiệm “hàng tấn” thời gian làm việc, hạn chế đến mức tối đa những sai sót không đáng có. Đồng thời, phần mềm này còn có thể tính toán chính xác số lượng khách hàng, % lỗ lãi, tỷ lệ chuyển đổi,…

Từ đó có thể nhận thấy tầm quan trọng của các phần mềm quản lý bán hàng đối với các doanh nghiệp. Phần mềm này giúp lãnh đạo doanh nghiệp có cái nhìn tổng quan nhất về hiệu quả công việc của đội ngũ nhân sự, hay sản phẩm, dịch vụ, khách hàng và vị trí của doanh nghiệp trên thị trường. Mặt khác, phần mềm này còn giúp theo dõi công tác bán hàng một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn so với các thao tác thủ công. Đặc biệt, dựa vào những thống kê được tạo ra từ phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp chủ doanh nghiệp đưa ra mức KPI hợp lý.

Lợi ích của phần mềm quản lý bán hàng

Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí hay mất phí hiện nay đều đóng một vai trò hết sức quan trọng đối với doanh nghiệp hay cá nhân kinh doanh. Phần mềm này được coi là một công cụ không thể thiếu, một “người trợ lý” đắc lực cho nhà quản lý thực hiện công việc quản lý nhân viên và quản lý công việc bán hàng của mình. Nó không chỉ hỗ trợ người dùng trong hoạt động kinh doanh mà còn giúp tiết kiệm thời gian quản lý.

phần mềm quản lý bán hàng đem lại rất nhiều lợi ích cho phần mềm quản lý bán hàng đem lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệpdoanh nghiệp

phần mềm quản lý bán hàng đem lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp

Theo đó, phần mềm quản lý bán hàng mang lại những lợi ích to lớn với doanh nghiệp, cụ thể bao gồm:

Thứ nhất, phần mềm quản lý bán hàng giúp quản lý thông tin khách hàng

Quản lý thông tin khách hàng là chức năng tất yếu phải có trong bất kỳ phần mềm quản lý bán hàng nào. Theo đó, những thông tin khách hàng như tên, địa chỉ, số điện thoại, tên công ty, tên doanh nghiệp, số fax, mã số thuế,…đều cần cập nhật trong phần mềm quản lý bán hàng thường xuyên. Thông qua đó, công cụ quản lý thông tin khách hàng của hệ thống sẽ giúp doanh nghiệp tìm kiếm thông tin một cách nhanh nhất, quản lý được lượng khách hàng và mức độ quen thuộc của khách hàng với doanh nghiệp.

Thứ hai, phần mềm quản lý bán hàng giúp quản lý hàng hóa, sản phẩm

Cùng với việc quản lý thông tin khách hàng, phần mềm quản lý bán hàng còn tích hợp tính năng quản lý hàng hóa, sản phẩm,…- một trong những nhu cầu thiết yếu của nhà quản lý trong hoạt động quản lý kinh doanh của doanh nghiệp. Công việc duy nhất mà doanh nghiệp cần làm đó là nhập thông tin sản phẩm như mã code, nhãn hiệu, tên sản phẩm,…vào hệ thống, sau đó, hệ thống sẽ giúp doanh nghiệp quản ký được số lượng từng mặt hàng. Và từ đó, việc tìm kiếm thông tin và thống kê thông tin sản phẩm, hàng hóa sẽ đơn giản hóa hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, thông qua phần mềm này, doanh nghiệp có thể quản lý xuất, nhập hay hàng tồn kho dễ dàng.

Thứ ba, phần mềm quản lý bán hàng giúp quản lý ngân sách, chi thu của doanh nghiệp

Ngoài ra, sử dụng phần mềm quản lý bán hàng cũng giúp doanh nghiệp quản lý được lượng tiền chi, thu của doanh nghiệp. Các vấn đề như công nợ, chuyển khoản hay tiền nhập hàng, tiền lãi, tiền bán hàng, chi phí phát sinh sẽ được thống kê một cách khoa học và chi tiết trong phần mềm quản lý bán hàng, giúp doanh nghiệp dễ dàng quản lý hơn. Hơn nữa, phần mềm cũng thống kế ngày, giờ, lượng tiền thu, chi một cách cụ thể nhất. Theo đó, nếu cần thiết, doanh nghiệp hoàn toàn có thể in ra để theo dõi cụ thể và rõ ràng.

Thứ tư, phần mềm quản lý bán hàng giúp quản lý nhân viên

Những công việc liên quan đến quản lý nhân viên thường khiến các doanh nghiệp vô cùng đau đầu và tốn thời gian. Bởi quản lý con người không phải là chuyện dễ dàng. Nhưng với phần mềm quản lý bán hàng, doanh nghiệp hoàn toàn có thể quản lý được công làm của mỗi nhân viên theo từng ngày, hay quản lý được công việc mà mỗi nhân viên làm, doanh số bán hàng của họ đạt được là bao nhiêu,…một cách chính xác nhất, dù cho doanh nghiệp đó có hàng nghìn nhân viên hay nhiều hơn. Thông qua những dữ liệu đó, doanh nghiệp có thể đánh giá năng suất của nhân viên nói riêng và doanh nghiệp nói chung. Ngoài ra, ở một số phần mềm quản lý bán hàng còn tích hợp tính năng tính tiền lương, tiền thưởng, tiền phạt,…của nhân viên trong một doanh nghiệp.

Tựu chung lại, những lợi ích thiết yếu nhất mà phần mềm quản lý bán hàng mang đến cho doanh nghiệp bao gồm:

  • Tối ưu hóa năng suất làm việc của nhân viên
  • Giảm thiểu rủi ro về sai số do tính toán thủ công mang lại
  • Giảm thiểu chi phí thuê nhân viên cho bộ phận General
  • Quản lý hiệu quả các nguồn nhân lực cho doanh nghiệp
  • Điều phối và phối hợp tốt với các phòng ban
  • Xử lý khối lượng dữ liệu bán hàng lớn trong nhiều năm một cách chính xác
  • Tăng cao hiệu quả khả năng quản lý và công nghệ kỹ thuật trong kinh doanh
  • Bán hàng hóa, xuất hóa đơn, tính toán và báo cáo một cách thần tốc kết quả một cách chính xác
  • Tiện dụng và tương thích với mọi nền tảng.

Các loại phần mềm quản lý bán hàng miễn phí hiện nay

Hiện nay, có rất nhiều phần mềm quản lý bán hàng miễn phí, do đó để thống kê một cách hệ thống các loại phần mềm quản lý bán hàng một cách khoa học, người ta thường dựa vào 3 tiêu chí:

  • Thứ nhất, dựa trên đặc điểm, phần mềm quản lý bán hàng được chia thành 2 loại – phần mềm quản lý bán hàng online và phần mềm quản lý bán hàng offline.
  • Thứ hai, dựa trên chi phí phải trả, phần mềm quản lý bán hàng gồm 2 loại: phần mềm quản lý bán hàng trả phí và phần mềm quản lý bán hàng miễn phí.
  • Thứ ba, dựa vào tên nhà cung cấp, có những phần mềm quản lý bán hàng được đặt theo tên của nhà cung cấp như: KiotViet, Pos365,…

Ngoài 3 tiêu chí chính trên, phần mềm quản lý bán hàng còn được chia theo rất nhiều tiêu chí khác như: Dựa theo nền tảng công nghệ (như On-Premises,…); Dựa theo lĩnh vực kinh doanh (như Phần mềm quản lý bán hàng dành cho ngành bán lẻ, bán sỉ và phân phối,…),….

Một phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp cần đảm bảo tiêu chí gì?

Sau khi hiểu rõ thế nào là một phần mềm quản lý bán hàng và những lợi ích mà phần mềm quản lý bán hàng mang lại cho doanh nghiệp, nhiều doanh nghiệp tiếp tục đặt ra câu hỏi “Một phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp cần đảm bảo tiêu chí gì?”. Bởi giữa vô vàn những phần mềm quản lý bán hàng xuất hiện trên thị trường, doanh nghiệp đang loay hoay không biết nên sử dụng phần mềm nào vừa đảm bảo hiệu quả, vừa chuyên nghiệp lại uy tín và chính xác.

Sau quá trình nghiên cứu và tham khảo ý kiến của nhiều chuyên gia kinh doanh, GOILACO liệt kê những tiêu chí quan trọng nhất mà một phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp bắt buộc phải có. Cụ thể:

Tiêu chí 1: Phần mềm quản lý bán hàng phải dễ sử dụng

Giao diện thân thiện, đơn giản, dễ thao tác và sử dụng là tiêu chí phải có ở một phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp và hiệu quả. Bởi không phải ai cũng có điều kiện tiếp xúc với công nghệ thông tin, vậy nên việc sử dụng một phần mềm quản lý bán hàng có thể khiến nhiều nhân viên gặp phải khó khăn. Do đó một phần mềm với giao diện phức tạp không những không tiết kiệm thời gian cho công việc quản lý bán hàng, mà còn có thể gây ra những sai sót không đáng có, gây nên những thiệt hại về tài chính và uy tín của doanh nghiệp.

Vậy nên, một phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp cần đơn giản, dễ sử dụng, giúp giảm chi phí đào tạo nhân viên bán hàng và nâng cao chất lượng dịch vụ và hiệu suất bán hàng của doanh nghiệp.

Tiêu chí 2: Đáp ứng và phù hợp với quy trình nghiệp vụ của doanh nghiệp

Một phần mềm quản lý bán hàng thường được thiết kế để phù hợp với hầu hết các mô hình kinh doanh chứ không thiết kế riêng cho bất kỳ mô hình hay ý tưởng kinh doanh chuyên biệt nào. Vậy nên, phần mềm quản lý bán hàng thường tích hợp các tính năng phổ biến nhất.

Do đó, doanh nghiệp cần phải phân tích và đánh giá phần mềm quản lý bán hàng trước khi đưa nó vào sử dụng. Từ việc nhập xuất kho, đến bán hàng và các chức năng sau bán hàng như kiểm kê, định lượng, báo cáo, tổng hợp,… tất cả những khâu này sẽ hỗ trợ đắc lực cho công tác bán hàng. Những yếu tố này vô cùng quan trọng khi đánh giá một phần mềm quản lý bán hàng có chuyên nghiệp và phù hợp với doanh nghiệp hay không. Bởi một phần mềm quản lý bán hàng không phù hợp với doanh nghiệp sẽ gây lãng phí về tài nguyên, thời gian và tiền bạc mà không mang lại lợi ích và hiệu quả nào.

Vậy nên, phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp là phần mềm vừa nhanh chóng, vừa tối ưu cho thao tác vừa phù hợp với các quy trình bán hàng, đáp ứng được những tính năng cơ bản nhất như sau:

  • Thứ nhất, quản lý nhân viên bán hàng hiệu quả
  • Thứ hai, quản lý kho hàng – tồn kho
  • Thứ ba, quản lý Tài chính – Báo cáo tình hình kinh doanh
  • Thứ tư, quản lý, phân loại và hỗ trợ chăm sóc khách hàng
  • Thứ năm, an toàn, bảo mật thông tin dữ liệu của khách hàng

Tiêu chí 3: Giá cả hợp lý

Chi phí để có thể sở hữu và triển khai sử dụng một phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp là mối bận tâm của rất nhiều doanh nghiệp. Một doanh nghiệp khi vận hành đã phải tốn kha khá nguồn chi phí cho các hoạt động khác nên việc lựa chọn một phần mềm quản lý bán hàng vừa hiệu quả vừa có chi phí hợp lý là điều mà các doanh nghiệp mong muốn.

Bên cạnh những phần mềm quản lý bán hàng miễn phí, cũng có rất nhiều phần mềm trả phí. Điều hiển nhiên là những phần mềm quản lý bán hàng miễn phí thường sẽ hạn chế về tính năng hơn so với phần mềm trả phí. Tuy nhiên, với một doanh nghiệp mới kinh doanh hoặc quy mô vừa và nhỏ thì những phần mềm miễn phí vẫn đáp ứng được những nhu cầu về quản lý bán hàng của doanh nghiệp. Còn đối với những phần mềm trả phí sẽ có mức giá tầm vài triệu đổ lại, khoảng 2-3 triệu/năm. Do đó, tùy vào nhu cầu và nguồn vốn của doanh nghiệp mà bạn nên cân nhắc lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng phù hợp.

Tiêu chí 4: Khả năng nâng cấp và mở rộng linh hoạt

Đây cũng là tiêu chí cần có ở một phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp. Các phần mềm quản lý bán hàng được đánh giá cao là phải có khả năng mở rộng các chức năng và độ tùy biến, nâng cấp tính năng theo đà phát triển của đơn vị kinh doanh và xu hướng trên thị trường. Đồng thời, phần mềm vẫn đảm bảo được tính lưu trữ mọi dữ liệu, không phải thiết kế lại từ đầu. 

Do vậy, khi doanh nghiệp mở rộng quy mô thì những vấn đề về mất dữ liệu kinh doanh hay thông tin khách hàng không còn là mối bận tâm đáng lo nữa. Ngoài ra, phần mềm có thể thiết lập, kết nối với nhiều thiết bị từ máy bán hàng, máy tính đến smartphone cũng là một điểm cộng lớn cho một phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả.

Tiêu chí 5: Có thể tích hợp một số tính năng nâng cao khác

Ngoài các tiêu chí và tính năng đã liệt kê phía trên, một phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp còn tích hợp một số tính năng hữu ích khác giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả kinh doanh, như:

  • Tích hợp đơn vị vận chuyển: Giúp doanh nghiệp quản lý tình trạng của đơn hàng và theo dõi công nợ cũng như đối soát tiền thu nhanh chóng và chính xác.
  • Tích hợp cân điện tử hay các thiết bị bán hàng khác: Giúp thao tác bán hàng nhanh chóng, tiết kiệm thời gian vận hành và nâng cao sự hài lòng của khách hàng.
  • Sở hữu tính năng kế toán cho doanh nghiệp với tính năng tính bảng lương nhân viên, mức thưởng phạt,…khi tích hợp với máy chấm công.
  • Kết nối bán hàng đa kênh: Giúp doanh nghiệp đưa sản phẩm tiếp cận đông đảo khách hàng trên nhiều kênh bán hàng khác nhau như website, mạng xã hội, sàn TMĐT… và quản lý tập trung tại một nền tảng duy nhất.
  • Bán hàng mọi lúc, mọi nơi, thậm chí cả khi mất kết nối internet và tự động đồng bộ dữ liệu.
  • Đa dạng phương thức thanh toán.
  • Liên kết với SMS hay Email để thực hiện các hoạt động marketing hiệu quả, khoa học,…

Top 12 phần mềm quản lý bán hàng miễn phí tốt nhất hiện nay

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều phần mềm quản lý bán hàng miễn phí cho doanh nghiệp có thể sử dụng. Tuy nhiên, nhiều cũng không hẳn là tốt, nhiều doanh nghiệp đang loay hoay không biết nên lựa chọn phần mềm nào cho doanh nghiệp của mình. Dưới đây, GOILACO liệt kê 12 phần mềm quản lý doanh nghiệp miễn phí được đánh giá hiệu quả và chuyên nghiệp nhất hiện nay. Hy vọng có thể là một nguồn tham khảo tốt giúp bạn ra quyết định nên sử dụng phần mềm nào cho hoạt động quản lý bán hàng của doanh nghiệp.

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Sapo POS

Sapo POS là một trong những phần mềm quản lý bán hàng miễn phí phổ biến nhất hiện nay. Điểm nổi bật của phần mềm này là dù doanh nghiệp của bạn đang kinh doanh ở lĩnh vực gì? Quy mô nhỏ hay lớn,…đều có thể dùng nó để quản lý bán hàng một cách hiệu quả.

Đặc biệt, khi sử dụng phần mềm Sapo POS cho hoạt động quản lý bán hàng, doanh nghiệp sẽ được trải nghiệm nhiều tính năng nổi bật, góp phần hỗ trợ quá trình bán hàng và tăng trải nghiệm người dùng như: tính tiền nhanh, tạo nhập xuất hóa đơn, bán hàng khi mất internet, quản lý kho, sản phẩm, khách hàng, nhân viên, hệ thống hơn 20 báo cáo doanh thu chi tiết…

Phần mềm Sapo POS cho phép doanh nghiệp triển khai các hoạt động bán hàng trên Facebook, kết nối với các đơn vị vận chuyển uy tín để đẩy đơn, theo dõi trạng thái giao hàng,…

phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Sapo POS

phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Sapo POS

Khi nhắc đến phần mềm quản lý bán hàng Sapo, người ta sẽ nghĩ ngay tới một phần mềm sở hữu loạt ưu điểm vượt trội:

  • Bán hàng nhanh chóng trong 10 giây: Phần mềm này hỗ trợ tính tiền cho đơn hàng thông qua sử dụng máy quét mã vạch để quét mã trên sản phẩm mà không cần nhớ giá; Hỗ trợ thanh toán thông qua thẻ, chuyển khoản, quét mã QR, đổi điểm hoặc tiền mặt.
  • Quản lý cửa hàng chính xác: Phần mềm cập nhật liên tục sản phẩm tồn kho dựa trên thời gian thực để giúp doanh nghiệp nắm rõ số lượng, chủng loại của hàng tồn. Từ đó giúp doanh nghiệp triển khai kế hoạch nhập hàng hoặc xả hàng. Mặt khác, phần mềm cũng hỗ trợ lưu trữ thông tin khách hàng, tính toán công nợ của nhà cung cấp, đối tác giao vận. Phần mềm cho phép doanh nghiệp quản lý nhân viên từ xa khi không có mặt tại cửa hàng dễ dàng.
  • Hỗ trợ bán online trên Facebook hiệu quả: Doanh nghiệp có thể quản lý cả fanpage, thực hiện đăng bài, livestream, thậm chí là cả chốt đơn, đẩy ship. Hiện phần mềm đang kết nối với hầu hết các đơn vị vận chuyển như GHN, Viettel post, Express, VNPost, Ahamove.
  • Xem báo cáo theo ngày: Cuối ngày, phần mềm sẽ thực hiện tổng hợp báo cáo theo biểu đồ. Qua đây doanh nghiệp có thể nắm được tình hình doanh thu, lỗ lãi cụ thể.

Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí AnVietsoft

Phần mềm AnVietsoft được đánh giá cao và là sự lựa chọn hoàn hảo cho những doanh nghiệp kinh doanh cà phê, nhà hàng, phòng gym,…Đặc biệt, với giao diện đơn giản và thân thiện, người dùng chỉ cần bỏ ra vài phút tìm hiểu là có thể sử dụng dễ dàng các tính năng được tích hợp trong hệ thống phần mềm.

Hiện nay, AnVietsoft đang cung cấp phiên bản phần mềm quản lý bán hàng miễn phí hoàn toàn và phiên bản có tính phí với những ưu điểm riêng.

Phần mềm quản lý bán hàng Dantrisoft

Đây là phần mềm được cung cấp bởi công ty Dân Trí Soft – công ty chuyên phát triển phần mềm ở các lĩnh vực bán lẻ – sỉ, cafe, trà sữa, quán ăn, nhà hàng, quán karaoke, bida, order bằng điện thoại và bán máy in bill, máy đọc mã vạch…

phần mềm quản lý bán hàng Dantrisoft

phần mềm quản lý bán hàng Dantrisoft

Phần mềm quản lý bán hàng Dantrisoft giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả kinh doanh nhất hiện nay. Đây là phần mềm phù hợp với những cửa hàng quy mô nhỏ hoặc siêu thị mini.

Đặc biệt, ưu điểm nổi bật nhất của phần mềm tính tiền miễn phí Dantrisoft đó là việc cung cấp các tính năng như: Quản lý lên đơn hàng, in bill, báo cáo doanh thu tổng hợp theo ngày, tháng năm, chức năng kiểm tra lịch sử tránh những gian lận của nhân viên trong quá trình làm việc,…

Phần mềm quản lý bán hàng Vshopplus

Phần mềm quản lý bán hàng Vshopplus được cung cấp miễn phí cho các doanh nghiệp nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ các tính năng đáp ứng nhu cầu quản lý bán hàng. Đây là ứng dụng sử dụng giao diện tương đối đơn giản và thân thiện, giúp cho những cá nhân không có chuyên môn về kế toán vẫn có thể sử dụng dễ dàng. Vshopplus hỗ trợ doanh nghiệp nhập xuất excel, làm báo cáo, nhập tồn đầu kỳ, tương thích với nhiều loại máy quét mã vạch khác nhau.

phần mềm quản lý bán hàng Vshopplus

phần mềm quản lý bán hàng Vshopplus

Theo đó, các tính năng nổi bật của phần mềm này bao gồm: quản lý nhân viên, sản phẩm, khách hàng, nhân viên, phân tích tình hình kinh doanh…Từ đó, giúp doanh nghiệp dễ dàng quản lý hệ thống theo thời gian hay kiểm kê tài sản ở từng thời điểm.

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Winta Sale

Winta Sale cũng là một trong những phần mềm quản lý bán hàng miễn phí được các doanh nghiệp Việt Nam sử dụng nhiều hiện nay. Phần mềm này giúp doanh nghiệp quản lý hoạt động bán hàng của những cửa hàng, siêu thị mini, kho hàng có mô hình vừa và nhỏ, giúp kiểm soát hàng hóa cũng như hàng tồn kho,… một cách đơn giản và hiệu quả nhất.

phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Winta Sale

phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Winta Sale

Phần mềm này tích hợp một số tính năng như:

  • In phiếu tính tiền nhiều liên với các khổ giấy đa dạng và phù hợp với nhiều loại máy in khác
  • Quản lý các đơn hàng dễ dàng, chính xác.
  • Bảo mật thông tin khách hàng, đối tác cao.
  • Kiểm soát hoạt động thu chi, lượng hàng tồn kho.
  • Phân quyền sử dụng nhân viên, mỗi nhân viên ở vị trí khác nhau.
  • Dễ dàng nhập, xuất dữ liệu ra file Excel.

Phần mềm bán hàng Loyverse Pos

Loyverse Pos là một trong những phần mềm quản lý bán hàng miễn phí tốt nhất hiện nay. Phần mềm này phù hợp với những doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ ăn uống, bán lẻ,…Và đã có rất nhiều doanh nghiệp sử dụng nó trong hoạt động quản lý bán hàng của doanh nghiệp mình.

phần mềm bán hàng Loyverse Pos

phần mềm bán hàng Loyverse Pos

Phần mềm này có nhiều tính năng hỗ trợ bán hàng như: Có thể sử dụng khi không có mạng, in được hóa đơn, tính hợp nhiều phương thức thanh toán, quản lý kho, quản lý thông tin khách hàng hàng…

Đây là phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại di động, tương thích trên 2 nền tảng IOS và Android. Ngoài ra, phần mềm cũng cung cấp một số tính năng nâng cao, tuy nhiên, nếu muốn sử dụng thì bạn cần phải trả một khoản phí nhỏ.

Phần mềm quản lý bán hàng thời trang MshopKeeper

Hơn 40.000 cửa hàng, doanh nghiệp hiện nay đang tin tưởng sử dụng phần mềm quản lý bán hàng thời trang MshopKeeper bởi độ chính xác, khả năng tích hợp, tự động hóa quy trình quản lý bán hàng. Các cửa hàng, doanh nghiệp mới có thể sử dụng phần mềm này để kiểm soát tình hình kinh doanh nhanh chóng và tiết kiệm chi phí.

phần mềm quản lý bán hàng thời trang MshopKeeper

phần mềm quản lý bán hàng thời trang MshopKeeper

Một số tính năng nổi bật mà phần mềm này mang lại có thể kể đến như:

  • Quản lý cửa hàng mọi lúc mọi nơi ngay trên điện thoại.
  • Chủ động kiểm soát hàng tồn kho, cảnh báo hàng hóa sắp hết hàng tự động.
  • Cho phép tính tiền bằng mã vạch.
  • Quản lý tốt giao dịch các đơn hàng.
  • Quản lý nhân viên, phân quyền nhân viên theo trách nhiệm.

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Suno

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Suno nổi bật với giao diện thuần Việt, giúp doanh nghiệp quản lý mọi mặt hoạt động bán hàng từ tính tiền bán hàng, quản lý tồn kho hàng hóa, quản lý thu chi tiền bạc, chăm sóc khách hàng đến phân tích kết quả kinh doanh dễ dàng. Từ đó, doanh nghiệp có thể thông qua phần mềm để quản lý và kiểm soát tình trạng bán hàng của doanh nghiệp một cách hiệu quả và dễ dàng.

phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Suno

phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Suno

Một số tính năng nổi bật của phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Suno là:

  • Giao diện thuần Việt, dễ sử dụng.
  • Hỗ trợ báo cáo trực quan, chi tiết.
  • Kết nối thiết bị bán hàng và có thể bán hàng trên mọi thiết bị.
  • Hỗ trợ cả phần mềm bán hàng online và bán hàng offline.
  • Phù hợp với nhiều ngành nghề và các loại hình bán hàng khác nhau.
  • Quản lý giao dịch các đơn hàng hiệu quả.

Phần mềm quản lý bán hàng Kiotviet

Phần mềm Kiotviet là phần mềm quản lý sản xuất và bán hàng được tin tưởng sử dụng bởi hơn 70.000 cửa hàng, doanh nghiệp. Lý do nào khiến phần mềm này được sử dụng nhiều đến vậy? Câu trả lời là do Kiotviet sở hữu giao diện thân thiện, trực quan, thao tác dễ dàng, xử lý nhanh chóng, chính xác.

phần mềm quản lý bán hàng Kiotviet

phần mềm quản lý bán hàng Kiotviet

Sử dụng quy trình vận hành đơn giản nhưng chuyên nghiệp thông qua các phương tiện như máy tính, điện thoại, máy POS cầm tay hoặc tại quầy thu ngân mang đến sự tiện lợi cho các doanh nghiệp trong quá trình quản lý bán hàng. Phần mềm sẽ hỗ trợ nhận đơn, chuyển đơn, xuất nhập kho, quản lý thu chi, quản lý dữ liệu khách hàng,… một cách đơn giản và nhanh chóng nhất.

Một số tính năng nổi bật của Kiotviet có thể kể đến như:

  • Cập nhật các chỉ số theo thời gian thực giúp doanh nghiệp nắm bắt số lượng hàng tồn kho
  • Hỗ trợ quản lý từ xa và đồng bộ hóa dữ liệu trên nhiều thiết bị: điện thoại, máy tính bảng, laptop,…
  • Quản lý thu chi, công nợ chi tiết, chính xác.
  • Báo cáo thống kê chi tiết về tình hình kinh doanh dưới dạng các biểu đồ
  • Tạo các nghiệp vụ bán hàng (như tạo hóa đơn, đặt hàng, trả hàng,…) chỉ trên 1 màn hình giao diện. Cam kết năng suất công việc tăng 30 – 50%.
  • Quản lý hàng hóa đơn giản, tiện lợi
  • Phần mềm giúp phân nhóm khách hàng triệt để, tạo và quản lý các chương trình khuyến mại, theo dõi hoạt động kinh doanh dễ dàng.

Phần mềm quản lý bán hàng toàn diện Maybanhang.net

Phần mềm quản lý bán hàng toàn diện Maybanhang.net tích hợp đa dạng các tính năng như:

phần mềm quản lý bán hàng toàn diện Maybanhang.net

phần mềm quản lý bán hàng toàn diện Maybanhang.net

  • Giao diện đơn giản, thân thiện, dễ dùng.
  • Quản lý doanh số, lợi nhuận, công nợ,… dễ dàng.
  • Công nghệ điện toán đám mây giúp cho dữ liệu cửa hàng được cập nhật đồng bộ trên mọi thiết bị.
  • Quản lý các đơn hàng dễ dàng.
  • Bảo mật cao thông tin cửa hàng.
  • Có thể theo dõi cửa hàng, hàng tồn kho mọi lúc mọi nơi.

Với các tính năng đa dạng, phần mềm này hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng mọi lúc, mọi nơi và trên mọi thiết bị. Maybanhang.net liên tục cập nhật doanh số và hàng tồn trên điện thoại, từ đó giúp doanh nghiệp kiểm soát tình hình của doanh nghiệp dễ dàng và chính xác.

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh TrustSales

Một trong những phần mềm quản lý bán hàng miễn phí nổi bật nhất thị trường hiện nay phải kể đến phần mềm quản lý bán hàng đa kênh TrustSales. Doanh nghiệp có thể sử dụng phần mềm này để quản lý kho hàng, nhân viên, khách hàng, doanh thu, hàng tồn và xem lịch sử giao dịch,…một cách dễ dàng.

phần mềm quản lý bán hàng đa kênh TrustSales

phần mềm quản lý bán hàng đa kênh TrustSales

TrustSales gây ấn tượng với các doanh nghiệp bởi hệ thống tính năng đa dạng , bao gồm:

  • Quản lý sản phẩm chi tiết
  • Quản lý nhân viên bán hàng
  • Quản lý hóa đơn và dòng tiền
  • Quản lý kinh doanh trên Facebook

Không chỉ sở hữu tính năng đa dạng như vậy, phần mềm quản lý bán hàng đa kênh TrustSales với những ưu điểm vượt trội trở thành điểm sáng, được tin tưởng sử dụng bởi hàng loạt các doanh nghiệp uy tín. Phần mềm này có các ưu điểm như:

  • Giao diện thân thiện, thao tác dễ dàng
  • Tối ưu hóa chức năng tìm kiếm
  • Tính toán, thống kê nhanh chóng, chính xác
  • Phân quyền sử dụng và bảo mật cao
  • Tạo ra quy trình bán hàng chuẩn và nhất quán
  • Tối ưu hóa chi phí, hạn chế tình trạng thất thoát dòng tiền

Phần mềm bán hàng Toko Tech

Toko Tech cung cấp nhiều tính năng hỗ trợ doanh nghiệp quản lý bán hàng như: Quản lý kho, Quản lý điểm bán hàng, quản lý giao hàng và đơn vận, ứng dụng mã vạch cùng với việc cung cấp thông tin và xuất báo cáo, bán hàng tại quầy POS, bán hàng offline, online và bán hàng qua điện thoại.

phần mềm bán hàng Toko Tech

phần mềm bán hàng Toko Tech

Đặc biệt, phần mềm này cho phép người dùng tính giá trị đơn hàng, tính toán chi phí vận chuyển tự động, tính toán tiền thừa hoặc khai báo đơn hàng thủ công. Ngoài ra, phần mềm còn hỗ trợ chọn hàng hóa bằng danh mục hoặc mã vạch.

Những lưu ý khi lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng miễn phí

Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí mang đến cho doanh nghiệp một giải pháp hiệu quả để quản lý bán hàng mà lại tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, khi lựa chọn phần mềm miễn phí, các doanh nghiệp phải đứng trước những rủi ro nhất định. Do đó, để lựa chọn được một phần mềm quản lý bán hàng miễn phí mà lại hiệu quả, các doanh nghiệp cần lưu ý những điều sau:

để lựa chọn được một phần mềm quản lý bán hàng miễn phí phù hợp cần chú ý khá nhiều yếu tố

để lựa chọn được một phần mềm quản lý bán hàng miễn phí phù hợp cần chú ý khá nhiều yếu tố

Lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng phù hợp với mô hình kinh doanh

Thực tế, không có bất kỳ phần mềm quản lý bán hàng nào có thể phù hợp 100% đặc thù kinh doanh của tất cả các cửa hàng, doanh nghiệp. Bởi trên thị trường, có rất nhiều doanh nghiệp hoạt động kinh doanh ở các lĩnh vực khác nhau, với quy mô khác nhau. Như có doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ ăn uống, nhà hàng, có cửa hàng tạp hóa, siêu thị, hiệu sách, thời trang,…đều cần có một phần mềm quản lý bán hàng

Mỗi một phần mềm quản lý bán hàng miễn phí, các nhà lập trình thường thiết kế chung cho đa số các doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực khác nhau. Do đó, khi lựa chọn một phần mềm quản lý bán hàng, doanh nghiệp cần xác định mình cần gì ở phần mềm đó, sau đó tìm kiếm một phần mềm phù hợp với những yêu cầu mà doanh nghiệp đặt ra.

Nếu doanh nghiệp không lựa chọn kỹ lưỡng, sử dụng một phần mềm quản lý bán hàng không phù hợp thì doanh nghiệp sẽ vừa tốn chi phí, vừa không đem lại hiệu quả.

Khả năng mở rộng, tích hợp thêm các giải pháp hỗ trợ

Bên cạnh những yêu cầu về tính năng chính như bán hàng, quản lý mặt hàng, quản trị kho hàng,…các doanh nghiệp khi kinh doanh còn cần sử dụng đến một số tính năng khác tại phần mềm quản lý bán hàng như: quản lý khách hàng , kết nối đơn vị vận tải, quản lý vận đơn, kết nối các kênh mua bán,…Do đó, khi lựa chọn một phần mềm quản lý bán hàng cho doanh nghiệp mình, bạn cần lựa chọn những phần mềm có tích hợp thêm các giải pháp hỗ trợ khác để tránh việc thiếu tính năng cho hoạt động quản lý bán hàng của doanh nghiệp.

Bảo mật và an toàn dữ liệu

Dữ liệu sale là một trong những tài nguyên quan trọng nhất trong hoạt động bán hàng của một doanh nghiệp. Khi doanh nghiệp sử dụng phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp nhà quản lý lưu trữ các dữ liệu này trên hệ thống ứng dụng thay vì lưu trữ cồng kềnh trong sổ sách truyền thống. Do đó, doanh nghiệp cần bảo đảm những dữ liệu này được bảo mật và không gây hại.

Vì lẽ đó, các doanh nghiệp cần lựa chọn những nhà cung cấp đáng tin cậy, bộ máy phần mềm được đầu tư cao về bảo mật. Ngoài ra, các phần mềm này cũng cần đáp ứng yêu cầu về tính ổn định và sao lưu dữ liệu để tránh tình trạng mất dữ liệu khi có sự cố xảy ra.

Hỗ trợ sau mua hàng

Bất kể một phần mềm nào sau khi mua về và sử dụng đều có khả năng xảy ra một số sự cố. Với những phần mềm quản lý bán hàng miễn phí cũng vậy. Sau khi đưa vào sử dụng, các doanh nghiệp sẽ có thể gặp phải một số vấn đề như chưa quen giao diện, chưa biết cách sử dụng,… hay trong quá trình sử dụng bạn cũng có khả năng vướng phải những sự cố như gián đoạn hoạt động, một vài công dụng gặp hư hại,…Khi đó, doanh nghiệp cần đến sự giúp đỡ của các nhà phát triển ứng dụng. Do đó, việc hỗ trợ sau mua hàng cũng là một trong những yếu tố cần chú ý khi doanh nghiệp lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng miễn phí.

Một số hạn chế của các phần mềm quản lý bán hàng miễn phí hiện nay

Lợi thế lớn nhất của các phần mềm quản lý bán hàng miễn phí hiện nay mà chúng ta có thể dễ dàng nhìn thấy đó chính là sự miễn phí. Đó là lý do chính khiến các phần mềm này được sử dụng rất nhiều bởi các doanh nghiệp nhỏ, chưa có nguồn vốn ổn định. Tuy nhiên, bên cạnh lợi thế đó, phần mềm quản lý bán hàng miễn phí cũng có nhiều hạn chế mà các doanh nghiệp cần biết trước khi lựa chọn. Bao gồm:

các phần mềm quản lý bán hàng miễn phí cũng có những hạn chế nhất định

các phần mềm quản lý bán hàng miễn phí cũng có những hạn chế nhất định

Giao diện chưa thân thiện

Hầu hết các phần mềm quản lý bán hàng miễn phí có giao diện tương đối đơn giản, có thể nói là sơ sài. Phần mềm này hiển thị các dữ liệu dưới dạng bảng thống kê, tương đối khó nhìn và khó theo dõi.

Tính bảo mật chưa cao

Do là phiên bản miễn phí, nên hầu hết các phần mềm quản lý bán hàng này thường không được đầu tư về tính bảo mật. Bên cạnh đó, khi tải các phần mềm quản lý bán hàng miễn phí này từ các trang web lạ sẽ làm tăng nguy cơ nhiễm virus hay mã độc. Từ đó, doanh nghiệp có khả năng phải đối mặt với tình trạng ăn cắp dữ liệu, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Hạn chế tính năng

Hầu hết các phần mềm quản lý bán hàng miễn phí đều chỉ cung cấp các tính năng cơ bản và đơn giản nhất. Nếu doanh nghiệp cần sử dụng một số tính năng cao cấp và phức tạp hơn thì không thể tìm thấy trên các phần mềm miễn phí này, hoặc doanh nghiệp phải trả một khoản phí nhỏ để có thể sử dụng. Bên cạnh đó, do không được cập nhật thường xuyên nên một số tính năng trên bản miễn phí này dễ trở nên lỗi thời hoặc gặp một số lỗi trong vận hành làm gián đoạn công việc bán hàng và quản lý bán hàng hoặc sai sót dữ liệu,….

Tính ổn định không cao

Đây cũng là một trong những vấn đề mà doanh nghiệp cần đánh đổi khi lựa chọn các phần mềm quản lý bán hàng miễn phí. Trong những thời điểm mà lượng khách hàng lớn, hệ thống phần mềm rất dễ bị quá tải gây lỗi hệ thống và khiến hoạt động bán hàng trở nên khó khăn. Bên cạnh đó, một số phần mềm miễn phí không tương thích với các thiết bị phần cứng như máy in, máy đọc mã vạch,…khiến không thể kết nối gây mất thời gian và doanh nghiệp có thể sẽ phải đầu tư các thiết bị mới tương thích với phần mềm.

Hạn chế về hỗ trợ

Các nhà cung cấp phần mềm quản lý bán hàng miễn phí thường không chú trọng đầu tư vào chính sách hỗ trợ khách hàng hậu mãi. Nếu có thường sẽ là hỗ trợ online. Do đó, nếu trong quá trình vận hành, phần mềm xảy ra lỗi hoặc doanh nghiệp gặp phải một số trở ngại nào đó sẽ không biết cách liên hệ hỗ trợ như thế nào và rất dễ không được hỗ trợ kịp thời gây ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động kinh doanh.

Với những hạn chế trên, các doanh nghiệp nên cân nhắc cẩn thật và kỹ càng trước khi quyết định sử dụng một phần mềm quản lý bán hàng miễn phí. Hiện nay cũng có không ít các phần mềm quản lý bán hàng trả phí nhưng số tiền phải chi trả cũng không quá lớn hoặc có nhiều chính sách hỗ trợ giúp doanh nghiệp tiết kiệm không ít chi phí. Vậy nên, nếu những phiên bản miễn phí không phù hợp với chế độ vận hành trong hoạt động bán hàng, kinh doanh của công ty, doanh nghiệp của bạn, bạn nên cân nhắc đến những phần mềm quản lý bán hàng trả phí, đừng vì tiết kiệm một số tiền nhỏ mà gây ảnh hưởng lớn tới hoạt động quản lý bán hàng, kinh doanh của doanh nghiệp.

Kết luận

Sau khi tìm hiểu các kiến thức về phần mềm quản lý bán hàng, những lưu ý và nhược điểm của các phần mềm quản lý bán hàng miễn phí và top 12 phần mềm quản lý bán hàng miễn phí tốt nhất hiện nay, bạn chắc hẳn đã có sự lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng cho doanh nghiệp của mình rồi chứ? So sánh các phần mềm quản lý bán hàng miễn phí với nhau, mỗi phần mềm sẽ có những ưu, nhược điểm và những tính năng riêng có thể đáp ứng hoạt động quản lý bán hàng của các doanh nghiệp. Theo đó, việc của doanh nghiệp chỉ là lựa chọn một phần mềm phù hợp với doanh nghiệp mình mà thôi.

Hy vọng những gợi ý trên của GOILACO có ích giúp bạn có thể đưa ra quyết định của mình một cách dễ dàng hơn. Nếu bạn cần giải đáp những thắc mắc khác liên quan đến phần mềm quản lý doanh nghiệp miễn phí, hãy để lại bình luận cho chúng tôi để được hỗ trợ.

Gọi Ngay
Chat Zalo
Chat Facebook
Trụ Sở Chính