AI Telesale & Lợi ích của trí tuệ công nghệ nhân tạo

Ngày nay, việc ứng dụng các công nghệ để đưa vào việc vận hành chăm sóc khách hàng là điều vô cùng quan trọng. Vì đây là cơ hội để các doanh nghiệp có thể cạnh tranh với các đối thủ ngày càng lớn mạnh. Lấy yếu tố khách hàng làm bàn đạp cho sự phát triển của doanh nghiệp vì họ sẽ giúp bạn nâng cao được doanh thu cũng như đảm bảo lượng khách trung thành với doanh nghiệp. 

AI Telesale & Lợi ích của trí tuệ công nghệ nhân tạo

AI Telesale & Lợi ích của trí tuệ công nghệ nhân tạo

Để nâng cấp quá trình tiếp cận với khách hàng, các doanh nghiệp ngày này sử dụng nhiều các dịch vụ như call center, contact center và AI telesales. Vậy Ai telesales là gì và vì sao các doanh nghiệp nên tìm hiểu về nó thì chúng ta hãy tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

1. Định nghĩa AI Telesale là gì?

AI telesales là sự kết hợp giữa trí tuệ nhân tạo và lượng data lớn. Điều này cho phép các doanh nghiệp có thể kết nối các khách hàng với số lượng lớn data tiếp nhận. Thay vì con người phải tập trung để ghi chép tất cả các thông tin khách hàng và phân tích chúng và mất một khoảng thời gian khá dài mới hoàn thành thì AI telesale có thể hoàn thành chúng chỉ trong vài giây. 

Trên thực tế, việc tận dụng trí tuệ nhân tạo để củng cố quy trình làm việc kỹ thuật số là điều phổ biến trong tất cả các ngành. Nó cho phép các nhân viên bán hàng thu thập các thông tin lớn và tìm ra các mẫu trong đó, tự động hóa các quyết định, theo dõi kết quả và cung cấp phản hồi để thúc đẩy doanh thu.

AI telesale sử dụng trí tuệ nhân tạo để nhận diện các thông tin và đánh giá thống kê chúng

AI telesale sử dụng trí tuệ nhân tạo để nhận diện các thông tin và đánh giá thống kê chúng

Và ngoài kịch bản giả định rằng một ngày nào đó AI sẽ thay thế con người trong các ngành công nghiệp khác nhau, tương tác với khách hàng tiềm năng và xây dựng mối quan hệ lâu dài.

AI telesales được coi là đại diện bán hàng trong nhiều ngành khác nhau vì phần lớn thời gian họ bận rộn với rất nhiều công việc quản trị như tìm kiếm khách hàng tiềm năng, phân tích khách hàng tiềm năng, nhập dữ liệu, ghi chú, v.v. Trong khi họ nên dành nhiều thời gian hơn để tham gia với các khách hàng tiềm năng chuyển đổi họ thành khách hàng. Vì vậy, vai trò của AI telesale là giải phóng các đại lý bán hàng khỏi những nhiệm vụ này và cho họ thêm thời gian để bán hàng và tạo khách hàng tiềm năng.

2. AI Telesale giúp ích được gì cho doanh nghiệp?

Như chúng ta có đề cập ở trên. AI telesale là một ứng dụng chăm sóc khách hàng thông minh mà ở đó mọi thao tác của bạn sẽ được hệ thống cất giữ thông tin và phân tích nó một cách chính xác nhất. 

Tiếp thị qua điện thoại là một chiến lược tiếp thị hàng hóa và dịch vụ hiệu quả bằng cách sử dụng các cuộc gọi điện thoại. Với tốc độ cạnh tranh ngày càng tăng trong thế giới kinh doanh, các doanh nhân phải làm việc chăm chỉ để đánh bại nó. 

Họ phải đổi mới và đảm bảo rằng có nhiều cách để họ có thể thúc đẩy doanh số bán hàng và tăng số lượng người tiêu dùng cho sản phẩm của họ. Do đó, tiếp thị qua điện thoại đã được thực hiện để đảm bảo hiệu quả làm cho mọi người nhận thức được sự sẵn có của hàng hóa và dịch vụ mà người tiêu dùng có thể cần.

Công nghệ trí tuệ nhân tạo đằng sau rất nhiều liên doanh tiếp thị này. Vì nó liên quan đến việc sử dụng điện thoại giữa các kênh liên lạc khác với khách hàng, nên nó không thể đạt được mục tiêu một cách hiệu quả nếu không tự động hóa các dịch vụ điện thoại này để phủ sóng rộng hơn trong thời gian ngắn và đồng nhất trong giao tiếp hiệu quả. 

Truyền thông tiếp thị giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp hoặc doanh nghiệp với người tiêu dùng cần có một hệ thống hiệu quả để đảm bảo rằng tất cả các khách hàng tiềm năng đều được tiếp cận.

2.1: Phân tích khách hàng theo hệ thống

Ai telesales tích lũy một lượng lớn dữ liệu khách hàng từ nhiều nền tảng và phương pháp khác nhau, chẳng hạn như trang web của công ty, mạng xã hội, cuộc gọi đến, trang đích, Google Ads, v.v.

Thông qua các cuộc hội thoại AI có thể phân tích được mức độ hài lòng và cơ hội tiềm năng của khách hàng đó

Thông qua các cuộc hội thoại AI có thể phân tích được mức độ hài lòng và cơ hội tiềm năng của khách hàng đó

Dữ liệu này bao gồm thông tin về thói quen của người tiêu dùng đến hoạt động, sở thích cá nhân, nhân khẩu học, địa lý, đồ họa xã hội, tâm lý, sở thích và không thích của họ, v.v. Tất cả đều có thể là dữ liệu sâu sắc cho bất kỳ doanh nghiệp nào. Và điều đáng mừng là dữ liệu lớn và trí tuệ nhân tạo bổ sung cho nhau. 

Hơn nữa dữ liệu càng lớn, AI càng thông minh và phân tích được tạo ra càng tốt. Dữ liệu lớn chỉ đơn giản là giúp các công ty hiểu khách hàng của họ tốt hơn. Dữ liệu lớn sẽ hoàn toàn vô dụng nếu không có phần mềm phân tích nó. Con người sẽ không thể làm điều đó một cách hiệu quả, thêm vào đó là thời gian và tiền bạc.

Vì vậy cách mà AI telesale giúp ích, là bằng cách loại bỏ những nỗ lực của nhân viên và khách hàng dư thừa – lặp đi lặp lại các câu hỏi và thông tin giống nhau – và đó là thông qua việc nắm bắt thông tin liên quan đến khách hàng, phân tích thông tin đó, tham khảo chéo thông tin trên các nền tảng khác nhau và chia sẻ nó với nhân viên bán hàng qua điện thoại mà không cần chúng ta phải xâm nhập vào. Do đó, nâng cao trải nghiệm của khách hàng và nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp.

2.2: Gửi tin nhắn tự động

Sử dụng AI telesale giúp tối ưu hóa quy trình giao tiếp bán hàng. Nó thúc đẩy cuộc đối thoại giữa khách hàng và đại lý bán hàng qua điện thoại mặc dù hiển thị dữ liệu liên quan cần thiết để kết thúc giao dịch. Nhân viên cũng có thể ghi lại cuộc trò chuyện trong thời gian thực để so sánh nó sau này với các ghi chú mà mình đã tạo.

Ngoài ra. AI làm cho dịch vụ khách hàng nhanh hơn và hiệu quả hơn. Vì nó tự động hóa quá trình liên hệ và bán hàng. Ví dụ: một nền tảng được nâng cao bởi AI có thể tự động hóa nhiệm vụ tiêu tốn thời gian và tiêu hao năng lượng của việc bắt đầu liên hệ với khách hàng tiềm năng, đánh giá họ và sau đó theo dõi họ.

2.3: AI Telesale – hỗ trợ khách hàng trực tiếp thông qua tổng đài

Thông qua hệ thống AI Telesale khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với doanh nghiệp về nhu cầu mua sản phẩm hoặc gửi các phản hồi mong muốn của khách hàng. Ai giúp khách hàng giao tiếp trực tiếp với nhà phân phối để tạo dựng niềm tin của khách hàng với doanh nghiệp.

AI telesale hỗ trợ khách hàng trực tiếp qua tổng đài

AI telesale hỗ trợ khách hàng trực tiếp qua tổng đài

Ngoài ra, AI có thể được sử dụng như một trợ lý ảo để thực hiện các công việc nhỏ nhưng tốn nhiều thời gian. Chẳng hạn như cung cấp thông tin liên quan về khách hàng trong các cuộc gọi dựa trên các tương tác trong quá khứ. Điều này sẽ giúp làm cho cuộc gọi phù hợp hơn, tập trung hơn và phù hợp với từng nhu cầu khách hàng hơn . đảm bảo trải nghiệm khách hàng được trôi chảy và hiệu quả 

2.4: Báo cáo thống kê từng công việc của telesales

Một nền tảng được nâng cao bởi AI telesale sẽ phân tích mọi cuộc trò chuyện được thực hiện, ghi lại và phân tích nó, chọn ra các mẫu và nhận dạng hành vi lời nói có thể xác định điểm chuẩn của một cuộc gọi bán hàng hiệu quả hoặc thành công.

AI telesale cho phép người quản lý cuộc gọi có thể ghi âm, sao chép lại các đoạn hội thoại để gửi nó vào hệ thống phân tích dữ liệu. 

3. Những lý do nên sử dụng AI Telesale cho doanh nghiệp của bạn

Với nhu cầu chăm sóc khách hàng càng tăng cao hiện nay, các doanh nghiệp cần phải cân đo những lý do để sử dụng các ứng dụng chăm sóc khách hàng thông minh như AI telesale. Vì nó bổ trợ doanh nghiệp rất nhiều trong quá trình xây dựng thương hiệu cũng như nguồn khách hàng tiềm năng

Nó giúp thu hút nhiều khách hàng trong thế giới kinh doanh cạnh tranh và có thể giữ chân họ. Khi được sử dụng để bổ sung cho nỗ lực của các đại lý bán hàng với tư cách là trợ lý ảo, tất cả đều diễn ra suôn sẻ và các đại lý này cũng có thể thực hiện tốt vai trò của mình. Điều này dẫn đến sự hài lòng của khách hàng và tăng năng suất của doanh nghiệp. 

Với việc cài đặt phần mềm như vậy, số lượng khách hàng thu hút đến công ty sẽ tăng lên nếu được xử lý cẩn thận. Điều này cũng cắt giảm chi phí; chẳng hạn, số tiền sẽ được chi cho các cuộc gọi giảm xuống nhờ các cơ chế được hỗ trợ bởi AI. Điều này làm tăng tỷ suất lợi nhuận. Dưới đây là một số lý do bạn nên sử dụng AI telesale cho doanh nghiệp của bạn

3.1: Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu

AI telesales đơn giản hóa quá trình tạo khách hàng tiềm năng. Ví dụ: phân tích dữ liệu CRM của bạn để tìm khách hàng tiềm năng đủ điều kiện từ các khách hàng hiện tại là một cách AI có thể giúp bạn tìm ra các cơ hội bán hàng mới, hỗ trợ bán hàng dựa trên AI và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng là điều cần phải có.

AI tiếp thị qua điện thoại là một cách tuyệt vời để xác định khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng và đáng tin cậy. Nền tảng của bạn có thể chủ động trong các cuộc gọi đi, giúp doanh nghiệp của bạn sắp xếp thông qua hàng trăm khách hàng tiềm năng để tìm những người có nhiều khả năng muốn dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn nhất. 

Thông qua các tương tác thân thiện. thông qua các cuộc hội thoại. hệ thống AI telesale sẽ phân tích cuộc hội thoại đó và xác định khả năng mua hàng của khách hàng hay không. sau đó sẽ có những bảng phân tích để xác định đối tượng tiêu dùng của họ. 

3.2: Tối ưu hóa chi phí

Theo một cuộc khảo sát AI toàn cầu , 44% giám đốc điều hành trong các công ty sử dụng AI đã nhận ra việc giảm chi phí. Trong các trung tâm cuộc gọi, AI làm giảm lượng thời gian và tiền bạc bạn dành cho chi phí lao động. 

Với ít đào tạo hơn và cần ít đại lý hơn để đạt được mục tiêu, chi phí mở rộng quy mô của bạn có thể giảm đáng kể. Việc áp dụng AI cho trung tâm cuộc gọi đi của bạn có thể vừa tăng tỷ lệ chuyển đổi vừa giảm giá mỗi chuyển đổi [CPA].

AI telesale giúp giảm chi phí và thời gian cho doanh nghiệp

AI telesale giúp giảm chi phí và thời gian cho doanh nghiệp

3.3: Hỗ trợ chăm sóc khách hàng

AI telesale có thể giúp các đại lý chuẩn bị cho các cuộc gọi quan trọng bằng cách lấy thông tin từ CRM, chẳng hạn như lịch sử của khách hàng tiềm năng với công ty và dữ liệu cuộc gọi trước đó. AI có thể tự động nhắc nhở đại lý khi khách hàng đạt đến các mốc nhất định (ví dụ: “x số ngày kể từ khi khách hàng mua sản phẩm này. Khách hàng có thể quan tâm đến việc mua hàng khác.”)

Ngoài những lợi ích tức thời liên quan đến cuộc gọi chăm sóc khách hàng, AI telesale có thể giúp các đại lý tiếp thị qua điện thoại bằng cách cung cấp cho khách hàng dịch vụ tự phục vụ thông qua học máy. Nhiều trung tâm liên hệ không có đại lý đặc biệt để bán hàng mà không xử lý các cuộc gọi đến .

AI telesale có thể giúp điều này thông qua định tuyến tự động dựa trên nhu cầu của khách hàng và bộ kỹ năng của đại lý. Khách hàng nhận được sự trợ giúp cần thiết trong khi các doanh nghiệp có kỹ năng bán hàng cao nhất có thể tập trung vào những gì họ làm tốt nhất

⇒ Xem thêm: Bí quyết chăm sóc khách hàng

3.4: Tăng tỷ lệ chuyển đổi

Tỷ lệ liên hệ thấp là một trong những thách thức lớn nhất hiện nay đối với việc tạo khách hàng tiềm năng của trung tâm cuộc gọi và đội bán hàng. Bằng cách đánh giá trước các khách hàng tiềm năng với AI của trung tâm cuộc gọi , bạn sẽ tăng số lượng cuộc trò chuyện cho các đại lý trực tiếp của mình. Các tác nhân ảo thông minh hoạt động để tăng tỷ lệ liên hệ.

Các doanh nghiệp trò chuyện trực tiếp với khách hàng được đánh giá cơ hội mua hàng cao

Các doanh nghiệp trò chuyện trực tiếp với khách hàng được đánh giá cơ hội mua hàng cao

Các đại lý trực tiếp chỉ nói chuyện với khách hàng tiềm năng đủ điều kiện tránh lãng phí thời gian cho các thư thoại, cúp máy và các cuộc gọi bị gián đoạn. Các nhóm trong trung tâm liên hệ có thể tối đa hóa thời gian và nỗ lực của họ, thu được kết quả lớn có lợi cho mọi người.

AI telesale hội thoại kết hợp các khách hàng tiềm năng tuyệt vời với các đại lý tốt nhất của bạn và cung cấp dữ liệu cho phép các đại lý này điều chỉnh cách tiếp cận của họ với từng khách hàng tiềm năng. Bởi vì các đại lý đang nói chuyện với những người quan tâm đến những gì doanh nghiệp cung cấp, tỷ lệ chuyển đổi có nhiều khả năng tăng lên.

⇒ Có thể bạn quan tâm: BPO là gì? Nghề BPO tương lai đầy hứa hẹn cho người lao động

4. Kết luận

Xu hướng kết hợp các khả năng tiên tiến của công nghệ AI telesale vào hoạt động của trung tâm cuộc gọi sẽ tiếp tục vào năm phát triển hơn nữa vào năm 2021. Khi đội ngũ bán hàng và tạo khách hàng tiềm năng tìm kiếm nhiều cách hơn để duy trì tính cạnh tranh. Với telesale cho trung tâm liên hệ của bạn, doanh nghiệp sẽ có thể cải thiện chi phí, năng suất và doanh số bán hàng để tăng trưởng vào năm 2021 và hơn thế nữa.

Trí tuệ nhân tạo đơn giản giúp ích ở mọi giai đoạn của chu kỳ bán hàng và lợi thế của việc sử dụng nó là rõ ràng ở mọi giai đoạn trong hành trình chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp. Nếu bạn đang tìm kiếm một nền tảng quản lý khách hàng tiềm năng và giao tiếp được tích hợp với AI có thể liên hệ ngay với GOILACO để có được những giải pháp chăm sóc khách hàng tốt và tiết kiệm nhất nhé.

Trên đây là tất cả những thông tin về AI telesale mà nhiều doanh nghiệp đang thắc mắc AI telesale là gì. Hy vọng nhưng giải đáp và nguồn thông tin mà chúng tôi mang lại về ứng dụng tuyệt vời này sẽ là một gợi ý để các doanh nghiệp có thể phát triển thêm cho doanh nghiệp của mình. Cải tiến và bắt kịp công nghệ ngay bây giờ để theo kịp tiến độ phát triển của thế giới và các đối thủ cạnh tranh khác nhé. Chúc các bạn thành công.