Ngày nay, với sự triển của công nghệ thông tin, ngành dịch vụ tổng đài chăm sóc khách hàng ngày càng mạnh mẽ với ựu đầu tư không chỉ về cơ sở vật chất mà còn về chất lượng dịch vụ. Đặc biệt, về phía tổng đài việc chuẩn bị những mẫu lời chào tổng đài điện thoại hay là việc làm không thể thiếu. Vậy chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu những mẫu lời chào này nhé!
Xây dựng mẫu lời chào tổng đài chăm sóc khách hàng như thế nào?
Mục lục bài viết
I. Ưu điểm của lời chào tổng đài CSKH đối với doanh nghiệp
Nếu bạn là một hệ thống doanh nghiệp hoạt động về lĩnh vực chuyên cung cấp các dịch vụ CSKH, vậy bạn đã biết được những lợi ích mà mẫu lời chào tổng đài chăm sóc khách hàng đem lại hay chưa? Đây là một số lợi ích dành cho bạn tham khảo:
- Tạo ấn tượng sâu sắc trong tâm trí khách hàng ngay lần đầu tiên mà khách hàng tìm tới doanh nghiệp. Thay vì sử dụng những tiếng tút tút nhàm chán thì những mẫu lời chào chăm sóc khách hàng sẽ khiến khách hàng cảm thấy họ được tiếp đón một cách nhanh chóng. Ngoài ra, còn thể hiện sự chuyên nghiệp trong việc cung cấp dịch vụ cho khách hàng.
- Mẫu lời chào khách hàng để thông báo đến cho khách hàng biết rằng khách hàng đã liên hệ đến đúng địa chỉ hay chưa cũng như cung cấp một số thông tin, dịch vụ mà doanh nghiệp bạn đang kinh doanh cho khách hàng biết. Do đó, câu đầu tiên của lời chào thường xuất hiện tên công ty hoặc dịch vụ.
- Hướng dẫn khách hàng thực hiện các thao tác để có thể giải quyết được những nhu cầu hay những vấn đề mà khách hàng đang gặp phải. Có rất nhiều lý do mà khách hàng tìm đến doanh nghiệp của bạn, nên việc xây dựng những mẫu lời chào này sẽ giúp giải quyết một số vấn đề và làm cho khách hàng hài lòng.
- Quảng cáo về thương hiệu, dịch vụ hay sản phẩm mà doanh nghiệp đang cung cấp, đây chính là kênh marketing hiệu quả mà không tốn quá nhiều chi phí.
Mẫu câu tổng đài chăm sóc khách hàng đem lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp
⇒ Có thể bạn quan tâm: Lợi ích của việc chăm sóc khách hàng
II. Tổng hợp những mẫu lời chào tổng đài CSKH phổ biến cho doanh nghiệp
Khi xây dựng những mẫu lời chào tổng đài chăm sóc khách hàng, doanh nghiệp cần chú trọng đến nội dung làm sao để có thể tạo ấn tượng tốt trong tâm trí của khách hàng. Dưới đây sẽ là một vài gợi ý để bạn có thể đầu tư cho hệ thống CSKH của doanh nghiệp mình.
1. Mẫu lời chào tổng đài trong giờ hành chính
Mẫu lời chào 1:
Cảm ơn quý khách đã liên hệ đến tổng đài 1900…. của công ty…. Cuộc gọi của quý khách được tính cước phí là … đồng/phút. Xin quý khách vui lòng chờ trong giây lát để nhân viên của tổng đài có thể hỗ trợ.
Mẫu lời chào 2:
Chào mừng quý khách đã gọi đến Công ty…. xin vui lòng làm theo hướng dẫn để được nhân viên tư vấn hỗ trợ.
Để giải quyết các vấn đề có liên quan đến … vui lòng ấn phím 1
Để giải quyết các vấn đề có liên quan đến … vui lòng ấn phím 2
Để giải quyết các vấn đề có liên quan đến … vui lòng ấn phím 3
Xin trân trọng cảm ơn!
Mẫu lời chào 3:
Công ty … chuyên cung cấp các dịch vụ… xin kính chào khách. Cước phí cuộc gọi của quý khách được tính là … đồng/phút dành cho thuê bao cố định và … đồng/phút dành cho thuê bao di động.
Để sử dụng dịch vụ … nhấn phím 1
Để sử dụng dịch vụ … nhấn phím 2
Để sử dụng dịch vụ … nhấn phím 3
Ấn phím 0 để gặp trực tiếp tổng đài viên
Xin cảm ơn quý khách!
Doanh nghiệp nên xây dựng những câu chào hỏi thương hiệu của riêng mình
⇒ Xem thêm: Mẹo chăm sóc khách hàng thông minh và hiệu quả
2. Mẫu khi đường dây bận
Các mẫu lời chào khách hàng khi đường dây bận:
- Hiện tại đường dây liên lạc đang gặp trục trặc, quý khách vui lòng chờ trong giây lát hoặc liên hệ lại sau. Xin chân thành cảm ơn!
- Hiện tại tất cả tổng đài viên đang bận, quý khách vui lòng liên hệ lại sau. Xin cảm ơn!
- Hiện tại giường giây tổng đài đang bận, vui lòng để lại lời nhắn sau tiếng bíp. Xin chân thành cảm ơn.
3. Mẫu khi khách hàng gọi ngoài giờ làm việc
Chào mừng quý khách đã liên hệ đến đường dây tổng đài của công ty … Giờ làm việc chính thức của công ty bắt đầu từ … đến các ngày từ thứ … đến … Quý khách hàng vui lòng gọi lại trong thời gian làm việc. Trong trường hợp khẩn cấp vui lòng nhấn phím …
⇒ Có thể bạn quan tâm: kỹ năng telesale
4. Mẫu thông báo cho các dịp lễ, tết
Chào mừng quý khách đã liên hệ đến công ty… Công ty chúng tôi tiến hành nghỉ (lễ, tết) từ ngày… đến hết ngày… quý khách vui lòng liên hệ lại sau. Chúc quý khách có một ngày nghỉ (lễ, tết) thật vui vẻ và hạnh phúc.
Ngoài ra, nên xây dựng những mẫu câu chào hỏi cho lễ tết, đường dây bận
III. Một số lời chào của 2 tổng đài điện thoại hay và quen thuộc hiện nay
1. Lời chào tổng đài Viettel
Tổng đài viettel kính chào quý khách. Xin mời chọn số
Nhấn phím 1 để đăng ký các dịch vụ gói data
Nhấn phím 2 để đăng ký gói dịch vụ…
Nhấn phím 3 để tham gia chương trình chăm sóc khách hàng viettel
Nhấn phím 4 để tra cứu các gói cước
Nhấn phím 5 để gặp trực tiếp nhân viên CSKH
Xin cảm ơn quý khách!
2. Lời chào tổng đài Mobifone
Mẫu lời chào tiêu biểu của tổng đài Mobifone
Tổng đài Mobifone xin chào quý khách.
Bấm phím 0 để gặp nhân viên tư vấn về dịch vụ chuyển mạng.
Bấm phím 1 để gặp nhân viên tư vấn về dịch vụ 3G, 4G và dịch vụ giá trị gia tăng.
Bấm phím 2 để gặp nhân viên tư vấn về các chương trình khuyến mãi, CSKH và các vấn đề khác.
Bấm phím 3 để gặp nhân viên tư vấn về các giải pháp công nghệ thông tin.
Xin cảm ơn!
IV. Những lưu ý khi xây dựng lời chào tổng đài CSKH
Dưới đây là một số lưu ý khi xây dựng mẫu lời chào tổng đài chăm sóc khách hàng dành cho doanh nghiệp.
1. Đừng trang trọng hóa lời chào
Nên nhớ, khi khách hàng liên hệ với doanh nghiệp thông qua tổng đài, dù là bất kỳ ai thì cũng muốn được nghe những lời chào ngắn gọn, dễ hiểu và đi trực tiếp vào vấn đề chính. Không ai một khách hàng nào muốn được hỗ trợ bằng những từ ngữ dài dòng khó hiểu.
Do đó, khi xây dựng mẫu lời chào tổng đài chăm sóc khách hàng, doanh nghiệp nên lựa chọn những từ ngữ thông dụng, dễ hiểu với mọi tầng lớp, đứng trang trọng hóa lời chào để khách hàng không thể hiểu rõ và tốn nhiều thời gian trong việc thao tác.
Bên cạnh chú trọng vào lời chào có đi kèm hướng dẫn thao tác cụ thể. Các doanh nghiệp hãy chú trọng vào thao tác chuyển số tiếp nhận ngay sau khi lời chào kết thúc để khách hàng không phải chờ đợi quá lâu.
2. Bắt đầu với lời chúc buổi sáng/chiều tốt lành
Tạo sự thoải mái, thân thiện cho khách hàng là điều vô cùng quan trọng
Thân thiện và cung cấp những thông tin chính xác, có tính xác thực cao để khách hàng cảm thấy thật thoải mái khi liên hệ đến tổng đài của doanh nghiệp bạn. Hãy sử dụng những lời chúc buổi sáng/buổi chiều tốt lành dành cho khách hàng mỗi khi kết thúc dịch vụ sẽ giúp bạn tạo được ấn tượng tốt trong tâm thức của khách hàng.
Hãy nên nhớ một điều, trong ngành dịch vụ nếu bạn để lại ấn tượng tốt cho khách hàng thì dịch vụ mà bạn cung cấp chắc hẳn đã thành công và có chất lượng tốt.
⇒ Đọc thêm: Tổng hợp mẫu chăm sóc khách hàng mới nhất cho DOANH NGHIỆP
3. Đừng quên giới thiệu bản thân tổng đài viên
Trong xây dựng những mẫu lời chào tổng đài chăm sóc khách hàng, việc giới thiệu tên của tổng đài viên là vô cùng cần thiết. Giúp khách hàng có thể nhớ được tên của bạn và khí có những hỗ trợ có liên quan đến chuyên môn của tổng đài viên thì họ có thể tìm đến bạn để nhận sự tư vấn.
Đừng quên giới thiệu tên cho khách hàng biết nhé!
V. Kết luận
Trên đây là những mẫu lời chào tổng đài chăm sóc khách hàng mà chúng tôi muốn gửi đến các bạn đọc, đặc biệt là những doanh nghiệp đang có ý định xây dựng hệ thống CSKH. Hy vọng với những thông tin bổ ích này, sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn có thể hoạt động một cách chuyên nghiệp và nhận được sự yêu mến của khách hàng.
Goilaco.org.vn là website hàng đầu về lĩnh vực call center.