Inbound và Outbound Marketing là gì – phương pháp nào là hiệu quả?

Trong những năm qua, mọi người, đặc biệt là các marketer và doanh nghiệp nói rất nhiều về hai phương pháp Marketing là Inbound và Outbound Marketing. Vậy Inbound và Outbound Marketing là gì? Phương pháp nào mang lại hiệu quả cho các chiến dịch với chi phí thấp hơn? Dưới đây, Goilaco.co xin phép được chia sẻ bài viết nói về các thông tin liên quan đến các khái niệm Inbound và Outbound Marketing và so sánh hiệu quả của hai phương pháp này.

Mục lục bài viết

I. Inbound Marketing là gì?

Hoạt động chính của Inbound Marketing là sáng tạo và đem đến những nội dung hữu ích cho cộng đồng. Bằng cách bắt đầu tạo ra các nội thực sự thu hút các đối tượng mục tiêu mà bạn đang nhắm mục tiêu, Inbound Marketing sẽ đem lại sự thu hút đến nhiều khách hàng tiềm năng hơn và làm họ quay lại thường xuyên để biết thông tin mới.

Nói chi tiết hơn, inbound marketing – phương pháp thiết lập mối quan hệ dài hạn cùng khách hàng dựa trên sự tin tưởng và những lời khuyên hữu ích! Cụ thể hơn, inbound marketing là phương thức quảng cáo dựa trên nguyên tắc ‘cho đi và nhận lại’: bạn đưa ra những gợi ý khách quan giúp khách hàng tự tìm ra đáp án cho chính vấn đề của họ, để rồi khi có nhu cầu, họ sẽ tìm tới bạn đầu tiên.

Cụ thể hơn, để khởi tạo một chiến dịch inbound hiệu quả bạn sẽ cần:

  • Xây dựng chân dung khách hàng lý tưởng – phân chia đối tượng mục tiêu thành những nhóm nhỏ có cùng đặc tính dựa trên số liệu trong quá khứ
  • Phân tích customer journey – hành trình ra quyết định của khách hàng và tìm ra những lý do ngăn họ tiến tới giai đoạn mua sắm
  • Phát triển chiến lược nội dung hữu ích, mang tính cá nhân cao cho từng đối tượng mục tiêu, từng giai đoạn trong hành trình khách hàng để giúp họ vượt qua những đắn đo hiện tại
  • Ứng dụng hệ thống CRM để quản trị, phân tích dữ liệu khách hàng từ đó đánh giá tiềm năng chuyển đổi mỗi lead trước khi liên hệ tư vấn (tham khảo cách ứng dụng phễu khách hàng trong việc đánh giá chất lượng lead)

Về quy trình của Inbound Marketing sẽ bao gồm 4 hoạt động cần thực hiện để thu hút người đọc và dẫn dắt họ trở thành khách hàng. Quy trình sẽ bao gồm: Attract – Thu hút, Convert – Chuyển đổi, Close – Chốt và Delight – Làm hài lòng. Những chủ đề chính trong Inbound Marketing sẽ bao gồm:

1. Tạo ra nội dung (Content Creation)

Xuất bản các nội dung để đáp ứng nhu cầu và mối quan tâm của khách hàng, sau đó nội dung đó  được chia sẻ rộng rãi

2. Tiếp thị theo vòng đời khách hàng (Lifecycle Marketing)

Cần có các chiến lược Marketing khác nhau ở các giai đoạn khác nhau khi khách hàng tiếp cận doanh nghiệp của bạn

3. Cá nhân hóa (Personalization)

Trong quá trình tiếp cận, bạn sẽ hiểu rõ hơn về chân dung của khách hàng, vì vậy bạn có thể tạo một thông điệp cá nhân hóa cho nó.

4. Đa kênh (Multi-channel)

Về bản chất, inbound marketing được thực trên nhiều kênh cùng lúc bởi vì khách hàng có thể tương tác với bạn mọi lúc mọi nơi.

5. Tích hợp (Integration)

Các công cụ xuất bản, đo lường và phân tích kết hợp có thể hoạt động liền mạch như một bộ máy thống nhất, cho phép doanh nghiệp của bạn tập trung vào việc xuất bản và chia sẻ nội dung phù hợp ở đúng nơi, đúng chỗ và vào đúng thời điểm.

Inbound Marketing là gì?

Inbound Marketing là gì?

II. Inbound Marketing- Attract – Thu hút

Việc nhiều người truy cập vào trang web không phải là điều tốt. Bạn chỉ cần thu hút những người có nhu cầu và có tiềm năng trở thành khách hàng, đặc biệt là những người trở thành “khách hàng hài lòng”. Vậy ai nên là đối tượng mục tiêu? Khách hàng lý tưởng (còn được gọi là người mua) có những đặc điểm mà khách hàng của bạn thường có.

Chân dung của các khách hàng này được thể hiện bằng các mục tiêu tổng thể, thách thức và mối quan tâm về sản phẩm và dịch vụ của công ty bạn cũng như thông tin nhân khẩu học tổng thể của một nhóm khách hàng. Mục cụ thể mà bạn muốn nhắm mục tiêu. Nói tóm lại, doanh nghiệp của bạn phục vụ những loại khách hàng này. Có một vài cách kinh điển để bạ có thể thu hút được nhóm khách hàng này, bao gồm như sau:

1. Viết Blog (Blogging)

Tiếp thị trong nước nên bắt đầu bằng blog. Blog là cách tốt nhất để thu hút độc giả đến với trang web của bạn. Để tiếp cận đối tượng mục tiêu, bạn cần viết nội dung hướng dẫn và giáo dục để trả lời câu hỏi của họ.

2. Phương tiện truyền thông xã hội (Social Media)

Chia sẻ thông tin tuyệt vời và có giá trị trên các trang mạng xã hội, tương tác với khách hàng tiềm năng và định hình tính cách thương hiệu của bạn. Và tương tác với họ trên các kênh mà họ dành nhiều thời gian nhất mỗi ngày.

3. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)

Hành trình mua hàng của một người thường bắt đầu bằng việc sử dụng công cụ tìm kiếm (chẳng hạn như Google) để trả lời câu hỏi của họ. Do đó, hãy đảm bảo rằng thông tin công ty của bạn được làm nổi bật trong bảng kết quả tìm kiếm. Để làm được điều này, bạn cần phải phân tích và lựa chọn từ khóa cẩn thận, tối ưu hóa trang web, tạo nội dung và tạo liên kết cho các từ khóa mà đối tượng lý tưởng của bạn đang tìm kiếm.

4. Các trang Web (Pages)

Bạn cần tối ưu hóa trang web doanh nghiệp của mình để làm cho trang web thực sự thu hút và truyền tải đúng thông điệp đến đối tượng mục tiêu của bạn. Biến trang web của bạn thành một cổng thông tin nội dung hữu ích để thu hút đúng người có tiềm năng nhất.

Inbound Marketing - Attract- Thu hút

Inbound Marketing – Attract- Thu hút

III. Inbound Marketing – Converter – Chuyển đổi

Khi bạn đã thu hút được một lượng người truy cập website nhất định, bước tiếp theo là biến những người này thành khách hàng tiềm năng bằng việc thu thập thông tin cá nhân của họ. Ít nhất, bạn cần lấy địa chỉ email của mọi người. Đối với những người tham gia tiếp thị trực tuyến, thông tin liên hệ là nguồn tài nguyên quý giá nhất.

Để chuẩn bị cho khách truy cập trang web cung cấp thông tin có giá trị này, bạn cần cung cấp cho họ một thứ gì đó có giá trị, thường là dưới dạng sách điện tử, báo cáo (report). Và tài liệu chuyên sâu (giấy trắng), … bất kể định dạng được sử dụng, những nội dung này phải khiến người đọc cảm thấy hấp dẫn và xứng đáng để điền thông tin. Một số công cụ quan trọng nhất để chuyển đổi người đọc thành khách hàng tiềm năng bao gồm:

1. Biểu mẫu (Forms)

Để khách truy cập trang web của bạn trở thành khách hàng tiềm năng, họ phải điền và gửi thông tin. Tối ưu hóa biểu mẫu của bạn để làm cho nó đơn giản nhất có thể cho họ.hể.

2. Trang đáp (Landing pages)

Khi ai đó truy cập trang web của bạn và nhấp vào CTA, hệ thống sẽ gửi nó đến trang đích. Đây là nơi xuất hiện lời kêu gọi hành động và khách hàng tiềm năng sẵn sàng cung cấp thông tin mà nhóm bán hàng cần để bắt đầu tương tác. Sau khi khách truy cập trang web điền vào biểu mẫu trên trang đăng nhập, họ sẽ trở thành khách hàng tiềm năng của bạn.

3. Câu kêu gọi hành động (Call-to-action)

CTA là một nút hoặc liên kết khuyến khích khách truy cập thực hiện các hành động trực tuyến, chẳng hạn như “tải xuống hướng dẫn sử dụng” hoặc “tham dự hội thảo trên web” (các sự kiện trực tuyến được tổ chức qua Internet).

Webinar là viết tắt của hội thảo dựa trên web. Nếu CTA của bạn không đủ mạnh hoặc không đủ hấp dẫn, bạn sẽ không thể tạo ra bất kỳ khách hàng tiềm năng nào cho doanh nghiệp của mình.

4. Thông tin liên hệ (Contacts)

Theo dõi và lưu trữ thông tin về khách hàng tiềm năng mà bạn thu hút trong cơ sở dữ liệu tiếp thị tập trung và chuyển đổi họ. Điều này sẽ giúp bạn theo dõi mọi tương tác với khách hàng của mình (cho dù qua email, trang đích, mạng xã hội hoặc các kênh truyền thông khác) và giúp bạn tối ưu hóa các tương tác trong tương lai để thu hút sự chú ý của khách hàng, chuyển đổi và hoàn thành hiệu quả hơn đặt hàng và nâng cao sự hài lòng của khách hàng.

Inbound Marketing - Converter - Chuyển đổi

Inbound Marketing – Converter – Chuyển đổi

IV. Inbound Marketing- Close – Chốt

Sau khi hoàn thành các bước trên một cách chính xác, bạn đã thu hút được đúng người truy cập website và chuyển đổi họ thành khách hàng tiềm năng thành công. Bây giờ là lúc để chuyển đổi những khách hàng tiềm năng này thành khách hàng thực sự.

Làm thế nào để bạn đạt được mục tiêu này? Một số công cụ tiếp thị nhất định có thể được sử dụng trong giai đoạn này để đảm bảo rằng bạn hoàn thành việc bán hàng cho đúng khách hàng vào đúng thời điểm. Các công cụ chốt sales sẽ như sau:

1. Báo cáo khép kín (Closed-Loop report)

Làm thế nào để bạn biết những hoạt động Marketing nào đã mang lại những khách hàng tiềm năng tốt nhất? Nhóm bán hàng của bạn đã chuyển đổi thành công những khách hàng tiềm năng tốt nhất này thành khách hàng thực sự chưa?

Việc tích hợp với hệ thống quản lý quan hệ khách hàng (CRM-customer Relations management) cho phép bạn phân tích và đánh giá chính xác hiệu quả của sự phối hợp giữa nhóm bán hàng và bộ phận Marketing.

2. Email

Điều gì sẽ xảy ra nếu người đọc nhấp vào CTA của bạn, điền vào biểu mẫu mẫu trên trang đích hoặc tải xuống thông tin chuyên sâu, nhưng chưa sẵn sàng trở thành khách hàng? Loạt email tập trung vào nội dung hữu ích và có liên quan có thể giúp bạn tạo niềm tin ở khách hàng tiềm năng và giúp họ chuẩn bị nhiều hơn cho quá trình mua hàng.

3. Tự động hóa Marketing (Marketing Automation)

Quá trình tự động hóa Marketing bao gồm việc tạo email tiếp thị và khách hàng tiềm năng dựa trên các nhu cầu và giai đoạn khác nhau trong chu kỳ bán hàng của mỗi khách hàng tiềm năng. Ví dụ: nếu người đọc đã tải xuống một tài liệu chuyên sâu về một chủ đề trong quá khứ, bạn có thể gửi cho họ một danh sách email về chủ đề tương tự.

Tuy nhiên, nếu họ chỉ theo dõi bạn trên Facebook và chỉ truy cập một số trang nhất định trên trang web, bạn có thể muốn sử dụng các thông báo khác phù hợp hơn với sở thích của họ.

4. Chấm điểm Lead (Lead Scoring)

Bạn đã giao tiếp rất nhiều trong hệ thống, nhưng làm thế nào để bạn biết chính xác những liên hệ nào có thể nói chuyện với đại diện bán hàng? Hệ thống đánh giá và đánh giá khả năng sử dụng của khách hàng tiềm năng sẽ giúp bạn giảm bớt mức độ chủ quan khi đưa ra quyết định tiếp cận và chốt doanh số.

Inbound Marketing - Close - Chốt

Inbound Marketing – Close – Chốt

5. Inbound Marketing – Delight – Làm hài lòng

Các phương pháp Inbound Marketing chủ yếu tập trung vào việc cung cấp nội dung thú vị cho người dùng, cho dù họ chỉ là khách truy cập trang web, khách hàng tiềm năng hay khách hàng thuộc sở hữu doanh nghiệp. Đừng quên những khách hàng hiện tại chỉ vì họ đã mua hàng của bạn.

Các nhà tiếp thị trong nước nên tiếp tục tương tác, tăng mức độ hài lòng và tiếp tục bán hàng (bán thêm) cho khách hàng hiện tại để họ có thể trở thành nhà vô địch của công ty và đóng góp vào việc quảng bá sản phẩm. Họ yêu thích. Các công cụ được sử dụng để cải thiện sự hài lòng của khách hàng bao gồm:

  • CTA thông tin (Smart CTA): Gửi các thông điệp và ưu đãi phù hợp cho các khách hàng khác nhau dựa trên thông tin cá nhân của người mua và giai đoạn cụ thể trong chu kỳ mua hàng của họ.
  • Social Media: Sử dụng các nền tảng xã hội khác nhau mang đến cho bạn cơ hội cung cấp dịch vụ chăm sóc theo thời gian thực cho khách hàng.
  • Email và tự động hóa Marketing: Cung cấp cho khách hàng hiện tại của bạn nội dung thực sự ấn tượng có thể giúp họ đạt được mục tiêu của mình và giới thiệu các sản phẩm và tính năng mới mà họ có thể quan tâm.

Inbound Marketing - Delight - Làm hài lòng

Inbound Marketing – Delight – Làm hài lòng

V. Outbound Marketing là gì?

Trước khi so sánh Inbound Marketing và Outbound Marketing, hãy cùng tham khảo khái niệm về Outbound Marketing để có cái nhìn tổng quan hơn. Outbound Marketing nói một cách dễ hiểu là cách để các công ty “ép” khách hàng chấp nhận nội dung mà họ cung cấp. Thông tin được gửi đến công chúng, không có chọn lọc.

Tiếp thị bên ngoài hay còn gọi là tiếp thị truyền thống, trong đó các công ty chủ động tìm kiếm khách hàng thông qua các kênh tiếp thị, quảng cáo nhằm gửi một lượng lớn thông tin về sản phẩm đến khách hàng.

Tùy thuộc vào quy mô và hoạt động của doanh nghiệp, phương thức này có thể được sử dụng thông qua hình thức quảng cáo trên truyền hình, trực tiếp, bán hàng qua điện thoại và tiếp thị qua email. Do đó đã hình thành nhóm khách hàng tiềm năng để nhân viên kinh doanh tiếp tục theo đuổi.

Trong suốt lịch sử của ngành truyền thông, Outbound Marketing luôn là hình thức tiêu tốn rất nhiều tiền của doanh nghiệp. Outbound marketing được sử dụng phổ biến và rộng rãi nhưng vẫn đáp ứng được những mong muốn của doanh nghiệp. Nó hướng đến đối tượng mà đa số là khách hàng mục tiêu của họ. Lấy đối thoại chính trị làm ví dụ.

Thế nên, nếu chỉ nhìn trong giới hạn các nền tảng số, về bản chất, các chiến dịch outbound thường không quá khác biệt với performance marketing: Cùng hướng tới sự tối ưu hiệu quả tính chuyển đổi dựa trên sự phối hợp đa kênh! Đó cũng là lý do với những ngành hàng thiên về sở thích cá nhân với giá trị không lớn, outbound marketing sẽ là phương pháp phù hợp nhất để ‘thu hồi vốn’ trong thời gian ngắn!

Outbound Marketing là gì?

Outbound Marketing là gì?

VI. Các hình thức hoạt động trong Outbound Marketing

Tùy thuộc vào mục đích kinh doanh, hoạt động Outbound Marketing có thể được thể hiện dưới nhiều hình thức khác nhau.

1. Quảng cáo trên TV (TVC)

Đây là hình thức Marketing phổ biến nhất, được sử dụng rộng rãi và tốn kém nhất vì TVC rất dễ tiếp cận. Vì vậy, dễ hiểu khi các công ty phải đầu tư số tiền lớn vào hình thức này. TVC là phương thức giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng nhanh chóng và hiệu quả. Bạn đang xem một bộ phim hay, hấp dẫn, lôi cuốn và có một lời quảng cáo “rùm beng”.

Nếu bỏ qua số người có bộ điều khiển và chuyển kênh ngay sau khi quảng cáo xuất hiện, thì số người kiên nhẫn chờ đợi hoặc chỉ nghe một cách thụ động vẫn rất cao. Ai đang sử dụng TVC? Tất nhiên, các công ty có rất nhiều tiền, và khách hàng tiềm năng có thể xem TV khi quảng cáo xuất hiện. Ví dụ, một số nhãn hiệu chất tẩy rửa, nước giải khát, thực phẩm chức năng, …

2. Telesales

Đây là tiếp thị qua điện thoại, một cơn ác mộng đối với những người không hiểu tại sao điện thoại của họ cứ đổ chuông hàng ngày và hàng giờ. Bạn có tức giận không khi liên tục nhận được cuộc gọi từ các đại lý bất động sản, bảo hiểm, thực phẩm chức năng,…?

Outbound Marketing xuất hiện trực tiếp trước mặt khách hàng chứ không phải tính toán hay tính toán theo cảm tính của họ. Vì vậy, bất kể bạn cảm thấy thế nào, điện thoại sẽ đổ chuông. Và theo đánh giá không chính thức, hình thức tiếp thị này vẫn đang phục vụ các công ty bảo hiểm và bất động sản và họ vẫn đang sử dụng nó.

3. Gặp mặt trực tiếp

Ngoài hình thức tiếp thị qua điện thoại, gặp mặt trực tiếp cũng là một hình thức tiếp thị trực tiếp và được coi là khó chịu nhất. Xin lỗi, công ty bảo hiểm, lần này lại là bạn. Người môi giới bảo hiểm có lẽ là người khách hàng tiếp xúc nhiều nhất khi cố gắng bán cho khách hàng sản phẩm của họ. Gần đây có thực phẩm bổ sung, xoong nồi, thuốc chữa bệnh vân vân.

4. Email Marketing

Tiếp thị qua email ngày nay được lựa chọn nhiều hơn và có thể có tác động tích cực. Do đó, lần này một vấn đề cần đề cập đến là hình thức: thư rác email. Bạn vẫn thích gọi nó là các email spam từ hình thức Outbound Marketing.

Các cách thức hoạt động trong Inbound Marketing

Các cách thức hoạt động trong Inbound Marketing

VII. Outbound Marketing- phương pháp đã hết thời?

Dưới đây là những mặt trái khiến Outbound Marketing gần như “hết thời”:

1. Khó theo dõi hiệu quả

Đổ rất nhiều tiền vào quảng cáo, và sau đó không biết nó hoạt động như thế nào. Nói đi cũng phải nói lại, đổ một đống tiền, không biết có hiệu quả không. Đúng. Cảm giác thực là mơ hồ, trái ngược với một trong những điều quan trọng nhất của marketing hiện đại (Inbound Marketing), “có thể đo lường được”.

Tuy nhiên, ở một khía cạnh nào đó, nếu không có lựa chọn nào khác ngoài Outbound Marketing, bạn có thể xem những thay đổi trong doanh số bán hàng. Inbound marketing ngày càng trở nên phổ biến vì nó cung cấp một bộ công cụ toàn diện để đo lường mức độ hoàn thiện của chính nó.

2. Không thể tối ưu hóa kinh doanh

Quay lại câu chuyện tối ưu hóa. Thay vì đầu tư nhiều tiền vào những thứ khó đo lường và đánh giá hiệu suất, mọi người rõ ràng sẽ tìm kiếm thứ gì đó nhẹ nhàng hơn. Inbound marketing bắt đầu trỗi dậy và phát triển từ đây. Mặc dù tiếp thị hướng ngoại dường như đang dần mất đi vị thế của mình, nhưng chắc chắn rằng hoạt động Outbound Marketing luôn đóng một vai trò quan trọng trong các chiến lược tiếp thị. Miễn là nó mang lại một hiệu ứng, nó vẫn còn quan trọng.

Outbound Marketing - phương pháp đã hết thời

Outbound Marketing – phương pháp đã hết thời

VIII. Inbound và Outbound Marketing là gì và các khác biệt lớn

Như vậy, chúng ta vừa đi qua các khái niệm để trả lời câu hỏi Inbound và Outbound Marketing là gì. Tiếp theo, chúng ta hãy lập một chuyên mục so sánh sự khác biệt lớn của hai hình thức này nhé.

1. Giao tiếp một chiều và giao tiếp đa chiều

Outbound Marketing truyền thống thường là cách tiếp cận một chiều, bạn sẽ la hét trong đám đông và gần như phớt lờ bạn (TV, báo chí, quảng cáo ngoài trời). Tuy nhiên, trên nền tảng kỹ thuật số, bạn có thể sử dụng ngữ cảnh để làm cho thông điệp của mình phù hợp hoặc hấp dẫn hơn. Ví dụ: Adwords chỉ hiển thị quảng cáo có từ khóa trong ngữ cảnh chính xác.

Inbound marketing tập trung vào giao tiếp hai chiều. Tương tác này không nhất thiết phải là nhà tư vấn hay chatbot giải đáp nhu cầu của khách hàng. Thay vào đó, bạn sẽ từng bước hướng dẫn họ quy trình tự động hóa tiếp thị dựa trên các giải pháp được xây dựng sẵn để tìm ra thứ họ cần dựa trên cơ sở dữ liệu về chân dung khách hàng và câu hỏi của họ!

2. Sản phẩm và khách hàng

Nếu bạn lo lắng về quảng cáo trên OHH, TV, Facebook hoặc Google, bạn có thể thấy rằng các sản phẩm, tính năng, ưu đãi hoặc tính năng thường là thông tin trung tâm. Thông điệp “dễ đọc” đơn giản và dễ hiểu dựa trên cái nhìn sâu sắc – đây là một chiến lược tiếp thị bên ngoài điển hình, dù là truyền thống hay kỹ thuật số.

Thông qua Inbound Marketing, các chiến lược nội dung sẽ quan tâm nhiều hơn đến nhu cầu của khách hàng tiềm năng. Nói cách khác, đây là những nội dung mà khách hàng có xu hướng “nhấp chuột” khi tìm kiếm thông tin về những thứ khiến họ ngạc nhiên hoặc thích. Nội dung chủ yếu bắt đầu bằng “Cách …”

3. Khơi dậy nhu cầu mua sắm và xây dựng niềm tin

Theo phương pháp tiếp thị hướng ngoại, mục tiêu cuối cùng của mỗi quảng cáo là làm sao để tối đa hóa sức mua của bạn ngay cả khi họ chỉ lướt qua thông tin của bạn. Ngược lại, inbound marketing nhằm mục đích xây dựng các mối quan hệ bền chặt từ “giá trị gia tăng”. Do đó, các chiến lược nội dung hiếm khi liên quan đến sản phẩm mà đưa ra các đề xuất được cá nhân hóa cho từng đối tượng mục tiêu.

4. Đứng giữa hai thế giới thực ảo và hoạt động trên nền tảng số

Outbound Marketing là sự pha trộn giữa hiện đại và truyền thống, do đó, nó thường là cơ sở cho các hoạt động truyền thông IMC tổng hợp. Ngược lại, trên các nền tảng kỹ thuật số, lĩnh vực tiếp thị trong nước thường rất hẹp, đặc biệt là blog, email hoặc các phương pháp tiếp thị lại.

5. Khó và dễ trong khả năng đo lường

Mặc dù những hạn chế về khả năng đo lường đã được khắc phục trên nền tảng kỹ thuật số, nhưng việc đo lường hiệu quả “tương đối” sẽ rất tốn kém khi tiến hành các sự kiện quy mô lớn kết hợp hai nền tảng trực tuyến – ngoại tuyến.

Để sử dụng Inbound Marketing cho mục đích đo lường hiệu quả, bạn sẽ cần chọn hệ thống CRM phù hợp với mô hình kinh doanh. Nếu không có phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng, inbound marketing sẽ mất đi “ma lực”!

Inbound và Outbound Marketing là gì và những khác biệt lớn

Inbound và Outbound Marketing là gì và những khác biệt lớn

Vậy, Inbound và Outbound Marketing là gì? Đây hai hướng tiếp cận một chiến dịch Marketing khác nhau, được gọi là Inbound Marketing và Outbound Marketing. Qua bài viết có thể thấy hiệu quả của Inbound Marketing có phần vượt trội hơn là Outbound Marketing, tuy nhiên nó còn phụ thuộc vào hình thù của loại hàng hóa mà doanh nghiệp cung cấp. Không có một phương pháp nào là hoàn hảo vì nó sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác đến từ thị trường.

Goilaco.org.vn là website hàng đầu về lĩnh vực call center.

Gọi Ngay
Chat Zalo
Chat Facebook
Trụ Sở Chính