Đóng vai trò là người tư vấn, tổng đài Telesales chứng khoán của Goilaco đã và đang giúp nhiều doanh nghiệp, cá nhân bức phá thành công trên lĩnh vực này.
Mục lục bài viết
- 1. Thực trạng thị trường chứng khoán Việt hiện nay
- 2. Dịch vụ telemarketing, dịch vụ telesales chứng khoán là gì?
- 3. Nghệ thuật call center – giải pháp tối ưu cho các doanh nghiệp chứng khoán
- 4. Goilaco – đơn vị cung cấp dịch vụ tổng đài telesales chứng khoán uy tín hiện nay
- 5. Một số dịch vụ telesales có tại Goilaco
- 6. Một số lưu ý về ngành telesales chứng khoán
- 7. Kết luận
1. Thực trạng thị trường chứng khoán Việt hiện nay
Thị trường chứng khoán Việt Nam được đánh giá là một trong những thị trường chứng khoán đầy tiềm năng và ngày một phát triển. Mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhưng trong năm 2021 giá vốn hóa của thị trường chứng khoán vượt ngưỡng 350 tỷ USD, tương đương hơn 120% GDP của Việt Nam. Tuy nhiên tính đến năm 2022, do ảnh hưởng lãi suất trái phiếu USD cao hơn và lệnh phong tỏa ở Trung Quốc cùng một loạt các vụ bắt giữ đối với một số doanh nghiệp lớn tại Việt Nam giá vốn hóa đã giảm 10%. Tuy nhiên theo HSBC nhận định “Khi nhắc đến tăng trưởng và lợi nhuận, thì Việt Nam đã và đang trên đà thắng lợi”. Điều này mở ra nhiều thách thức cùng cơ hội cho thị trường chứng khoán tại Việt Nam.
Cùng với đó, thị trường chứng khoán Việt Nam cũng ngày càng trở nên cạnh tranh gay gắt hơn và câu chuyện thâu tóm thị phần kinh tế giữa các nhà cung cấp dịch vụ của họ được diễn ra thường xuyên. Bên cạnh đó, tốc độ tăng trưởng kinh tế Việt Nam có sự thay đổi lớn. Tuy nhiên bạn không thể dựa vào bản đồ tăng trưởng tinh tế để nhận định hướng đi của thị trường chứng khoán. Chính vì thế, để giúp các doanh nghiệp thành công, đem lại chuyển đổi cao đòi hỏi các nhà quản trị doanh nghiệp chứng khoán phải cập nhật liên tục, đổi mới phương thức tính toán thủ công sang phân tích tâm lý hành vi của các nhà đầu tư hoặc chủ thể khác tham gia thị trường. Đây cũng chính là thách thức và cũng là cơ hội cho dịch vụ telesales chứng khoán thể hiện được vai trò và vị trí của mình.
Vậy dịch vụ telemarketing là gì? Dịch vụ telesales chứng khoán là gì? Tại sao dịch vụ telesales lại được nhiều doanh nghiệp chứng khoán lựa chọn?… để có cho mình câu trả lời hoàn hảo, hãy cùng Goilaco tìm hiểu qua bài viết sau nhé.
2. Dịch vụ telemarketing, dịch vụ telesales chứng khoán là gì?
Xuất hiện chưa lâu, telemarketing được nhiều doanh nghiệp chứng khoán lựa chọn. Bởi những lợi ích mà nó mang lại đã giúp nhiều doanh nghiệp có sự tăng trưởng vượt bậc.
Đặc biệt, thị trường chứng khoán Việt hiện đang trải qua giai đoạn trầm lắng bởi hàng loạt vụ lùm xùm của các doanh nghiệp cả trong và ngoài nước đã ảnh hưởng đến thị trường chứng khoán hiện nay. Chính vì thế, để doanh nghiệp chứng khoán tăng trưởng có có bước đột phá mới, thì việc lựa chọn một chiến lược kinh doanh vận hành mới cho cho doanh nghiệp, công ty mình là việc tất yếu. Và một trong đó là dịch vụ telemarketing bao gồm cả dịch vụ telesales chứng khoán.
Dịch vụ telemarketing là hình thức chăm sóc khách hàng, giúp tìm ra khách hàng tiềm năng. Lúc này, Telemarketing sẽ thu thập thông tin, thu thập những phản hồi của khách hàng. Sau đó tiến hành truyền thông tin đến đúng đối tượng, đúng sản phẩm mà họ cần; tạo sự quan tâm, kích thích sự tò mò, nhu cầu mua hàng của khách hàng tiềm năng thúc đẩy đến hành động mua hàng của khách hàng. Đây sẽ là bước đệm để các telesales chứng khoán tiết kiệm thời gian khi lựa chọn khách hàng, thúc đẩy việc chốt đơn nhanh và hiệu quả.
Dịch vụ telesales chứng khoán là dịch vụ chuyên bán sản phẩm trực tiếp đến khách hàng bằng điện thoại dựa trên data mà telemarketing cung cấp, tiến tới chốt deal, chốt lịch hẹn với khách hàng. Với hình thức telesales chứng khoán sẽ giúp tiết kiệm chi phí thoại, tạo ra nhiều đơn hàng cho doanh nghiệp.
Có thể nói, dịch vụ telemarketing là một hình thức chăm sóc khách hàng bằng cách gọi điện thoại thông qua hệ thống phần mềm tính cước. Đặc biệt, hệ thống này sử dụng tiếng Việt, tạo sự thuận tiện khi sử dụng và quản lý tất cả các cuộc gọi cũng như xem lại cuộc gọi cũ dễ dàng. Dịch vụ này sẽ giúp mọi thao tác liên hệ giữa khách hàng và nhân viên telesales chứng khoán trở nên dễ dàng hơn; chất lượng công việc cũng được cải thiện tối ưu. Không khó hiểu khi giờ đây dịch vụ call center hay nói cách khác là tổng đài telesale được nhiều doanh nghiệp chứng khoán lựa chọn.
3. Nghệ thuật call center – giải pháp tối ưu cho các doanh nghiệp chứng khoán
Có thể nói, dịch vụ telesales chính là câu trả lời cho các doanh nghiệp chứng khoán hiện nay. Bởi khi sử dụng tổng đài dịch vụ Call Center sẽ giúp thao tác liên hệ giữa khách hàng và nhân viên công ty trở nên dễ dàng hơn, chất lượng công việc cũng được cải thiện tối ưu. Không khó hiểu khi giờ đây dịch vụ call center hay nói cách khác là tổng đài telesale được nhiều doanh nghiệp chứng khoán lựa chọn. Để biết thêm chi tiết về dịch vụ call center góp phần giúp các doanh nghiệp chứng khoán bức phá, bạn hãy xem qua phần sau đây nhé.
3.1 Nhanh chóng, bảo mật, an toàn
Nhanh chóng, bảo mật và an toàn là những yêu cầu cơ bản mà dịch vụ Call Center cung cấp cho bất kỳ doanh nghiệp nào, nhất là doanh nghiệp chứng khoán. Dịch vụ Call Center giúp doanh nghiệp rút ngắn tối đa thời gian triển khai dữ liệu trên hệ thống điện toán đám mây. Đồng thời, hệ thống này có thể dễ dàng mở rộng quy mô, tùy chỉnh nghiệp vụ theo yêu cầu của từng khách hàng.
Đối với khách hàng, Goilaco sẽ bảo mật tuyệt đối thông tin của khách hàng. Toàn bộ dữ liệu của khách hàng sẽ được mã hóa bằng thuật toán. Theo đó, thông tin của khách hàng chỉ được hiển thị với điện thoại viên khi có cuộc gọi đến. Điều này cho phép doanh nghiệp bảo vệ an toàn tệp khách hàng và cơ sở dữ liệu của mình. Với dịch vụ telesales của Goilaco, khách hàng hoàn toàn không cần băn khoăn và lo lắng việc bị mất cắp dữ liệu.
3.2 Đơn giản hóa quy trình và tiếp nhận xử lý yêu cầu từ phía khách hàng
Goilaco sở hữu hệ thống công nghệ hiện đại, chuẩn quốc tế, có tính mở, có tích hợp nhiều tính năng, dễ dàng tương thích với các phần mềm của doanh nghiệp chứng khoán Việt. Nhờ đó, hệ thống telesales chứng khoán đã giúp các doanh nghiệp chuyên nghiệp hóa quy trình và tiếp nhận xử lý yêu cầu từ phía khách hàng.
Theo đó, khách hàng có thể gọi điện trực tiếp trên phần mềm không cần bấm số khi thực hiện cuộc gọi, qua đó tạo sự tiện lợi và tiết kiệm thời gian cho cả khách hàng và tư vấn viên. Bên cạnh đó, chức năng tự động ghi âm và lưu trữ thông tin mọi cuộc gọi sẽ giúp cho nhân viên chăm sóc khách hàng và người quản lý có thể nghe lại và tìm ra phương pháp chăm sóc và tư vấn khách hàng hiệu quả hơn. Từ đó, thiện cảm của khách hàng về chất lượng dịch vụ của doanh nghiệp của bạn sẽ tăng lên đáng kể.
Không chỉ vậy, hệ thống telesales chứng khoán còn hỗ trợ các thao tác cho điện thoại viên trong từng giao dịch với khách hàng. Các khâu có thể thực hiện thông qua hệ thống máy móc sẽ được chúng tôi ứng dụng trong hệ thống, giúp doanh nghiệp rút ngắn thời gian xử lý, mang lại kết quả tối ưu. Đồng thời giảm phần việc cho nhân viên, số lượng giao dịch sẽ được tăng nhanh, tiết kiệm chi phí và đem lại doanh thu cao.
3.3 Đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp
“Muốn thành công bằng cách telesales, thì chuyên viên telesales phải tại ra sự khác biệt, chọn được một ngách riêng để tấn công”, đây cũng chính là kim chỉ nam giúp Goilaco đạt được nhiều kết quả tích cực. Bởi telesales có vị trí quan trọng trong việc tạo ra nhu cầu và chinh phục khách hàng với sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.
Với đội ngũ tư vấn viên hơn 100 nhân viên, được đào tạo bài bản, cùng với dịch vụ chăm sóc khách hàng 24/7. Telesaler của Goilaco luôn lắng nghe mọi tâm tư, thắc mắc của khách hàng. Sau đó kết nối khách hàng với bộ phận chuyên môn giải quyết nhu cầu của khách hàng một cách chính xác.Từ đó giúp cả doanh nghiệp và khách hàng tiết kiệm thời gian, đồng thời có thể hỗ trợ khách hàng một cách tốt nhất, làm hài lòng khách hàng.
Thêm vào đó, song song với dòng chảy công nghệ 4.0, bên cạnh việc áp dụng những ứng dụng thông minh trong việc tìm kiếm, phân tích thị trường chứng khoán, telesales còn phải hiểu trang bị cho mình kiến thức, luôn kiên trì với công việc, thường xuyên tiếp cận và nắm bắt tâm lý, hiểu được khách hàng cần gì, muốn gì từ đó đưa ra những chiến lược kinh doanh, bán hàng mà khách hàng cần. Giúp doanh nghiệp giữ chân khách hàng cũ, tìm kiếm khách hàng tiềm năng mới.
3.4 Kịch bản telesales hoàn hảo
Bên cạnh đội ngũ nhân viên, hệ thống telesales công nghệ hiện đại, tương thích với mọi phần mềm của công ty thì một trong những yếu tố giúp Goilaco được nhiều doanh nghiệp lựa chọn đó là: Nghệ thuật chốt deal hay nói cách khác là xây dựng kịch bản tư vấn hiệu quả. Nói không ngoa, khi bắt đầu sử dụng dịch vụ telesales chứng khoán thì bạn đã nắm chắc cơ hội thắng trong tay.
Mẫu kịch bản hoàn chỉnh sẽ gồm 5 phần, cụ thể:
Nghiên cứu khách hàng mục tiêu
Thông tin khách hàng, trình độ, công việc, nghiên cứu phán đoán nhu cầu, mong muốn của khách hàng
Chào hỏi và giới thiệu
Chào hỏi và giới thiệu về công ty, sản phẩm dịch vụ doanh nghiệp bạn đang bán – đây là bước khá quan trọng, do đó telesales chứng khoán phải có kỹ năng nói chuyện để thu hút khách hàng.
Khảo sát nhu cầu khách hàng – tìm hiểu và tạo ra nhu cầu cho khách hàng.
Tư vấn viên sẽ giới thiệu về cổ phiếu của doanh nghiệp mình, tạo ra nhu cầu đầu tư. Sau đó nến lợi ích của khách hàng khi đầu tư vào.
Hẹn lịch gặp khách hàng
Chào và cảm ơn
4. Goilaco – đơn vị cung cấp dịch vụ tổng đài telesales chứng khoán uy tín hiện nay
Với sự phát triển của khoa học, công nghệ, dịch vụ telesales chứng khoán thuê ngoài được đánh giá cao, khi đem lại hiệu quả tối ưu cho các doanh nghiệp. Không khó hiểu khi giờ đây dịch vụ telesales chứng khoán trở thành xu hướng mới, là sự lựa hàng đầu của các doanh nghiệp hiện nay. Là một trong các đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ telesales chứng khoán tốt nhất hiện nay, GOILACO tự tin đáp ứng mọi nhu cầu và tạo ra lợi nhuận cho các doanh nghiệp hiện nay.
Được thành lập vào năm 2020, với 3 trụ sở được đặt tại 3 tỉnh, thành phố gồm: Hà Nội, Ninh Thuận và TP. Hồ Chí Minh. Hệ thống telesales chứng khoán Goilaco, hoạt động dựa trên nền tảng đám mây, lưu trữ các hoạt động trong ngày ổn định. Hệ thống telesales Goilaco sử dụng LAN Internet, có thể liên kết, kết nối với các thiết bị như điện thoại, laptop, PC, giúp tiết kiệm chi phí.
Ngoài ra, các tính năng như ghi âm cuộc gọi, tích hợp mạng xã hội Fanpag và SMS brandname giúp việc tư vấn trao đổi, cung cấp các biến động của sàn giao dịch cho khách hàng nhanh đem lại hiệu quả cao.
Được biết, chỉ trong vòng hơn 2 năm, dịch vụ call center của Goilaco đã giúp 15 công ty, doanh nghiệp lớn nhỏ bức phá thành công. Có được kết quả trên đó là nhờ: nguồn nhân lực dồi dào với hơn 100 tư vấn viên có dày dặn kinh nghiệm; tiếp nhận và xử lý hơn 8000 cuộc gọi mỗi ngày; dịch vụ chăm sóc khách hàng tối ưu và đặc biệt là có nhiều chương trình ưu đãi vô cùng hấp dẫn.
5. Một số dịch vụ telesales có tại Goilaco
Hiện tại, những dịch vụ tổng đài Call Center tại GOILACO đang cung cấp bao gồm:
- Dịch vụ tư vấn và hỗ trợ sản phẩm, kỹ thuật
- Dịch vụ xử lý yêu cầu nâng cấp và gia hạn các gói dịch vụ, sản phẩm mà khách hàng đang sử dụng
- Dịch vụ giới thiệu sản phẩm, cung cấp dịch vụ Telesales trên tất cả các lĩnh vực
- Dịch vụ nhắc và thu hồi nợ, nhắc nhở việc thanh toán
- Dịch vụ Telemarketing
- Dịch vụ điều tra và khảo sát, lấy ý kiến khách hàng
- Dịch vụ truyền thông, lên chiến dịch cho các sự kiện, hoạt động
- Dịch vụ cho thuê nhân sự Telesales
6. Một số lưu ý về ngành telesales chứng khoán
Có thể nói, Telesales có vị trí quan trọng trong việc tạo ra nhu cầu và chinh phục khách hàng với sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Chính vì thế, với vai trò là người tư vấn, Goilaco đã và đang giúp nhiều doanh nghiệp chứng khoán bức phá thành công. Cùng với dòng chảy công nghệ 4.0 Goilaco luôn làm việc không ngừng nghỉ để phát triển, thử nghiệm, hoàn thiện công nghệ và giải pháp nhằm đáp ứng nhu cầu của mọi khách hàng.
Tuy nhiên, để tạo được một cuộc trò chuyện ấn tượng, tạo sự thiện cảm của khách hàng đối với doanh nghiệp, gia tăng cơ hột chốt deal thành công thì telelsale chứng khoán cần lưu ý một số vấn đề sau:
- Các tư vấn viên viên cần phải có tâm lý thoải mái; cần chuẩn bị một kịch bản chu đáo, ấn tượng để giành được sự thiện cảm của khách hàng.
- Lựa chọn khung giờ tư vấn hợp lý. Bạn nên thực hiện cuộc gọi vào lúc 9h sáng và 13h chiều. Tránh các thời điểm như vào bữa sáng, bữa trưa hoặc giờ tan tầm.
- Nhân viên telesale chứng khoán cần hiểu được nhu cầu khách hàng muốn gì. Từ đó nắm bắt tâm lý, khơi gợi sự mong muốn sử dụng, trải nghiệm đối với sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp.
- Sự chân thành là những gì mà khách hàng mong đợi khi tiếp nhận cuộc gọi của các bạn tư vấn viên. Chính vì thế, đòi hỏi các nhân viên telesales nhất là trong ngành telesales chứng khoán phải tập trung lắng nghe, thấu hiểu khách hàng một cách chân thành tựa như một người bạn. Điều này sẽ khiến khách hàng có cảm giác thân thuộc, mà không bị lợi dụng, và cuối cùng sẽ làm tăng tỉ lệ chốt đơn, chốt lịch hẹn khách hàng cao hơn.
- Telesales là một hình thức bán hàng qua điện thoại. Khách hàng không thể nhìn thấy, cầm nắm sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn. Do đó, để tăng tỉ lệ chốt đơn thành công, Mỗi điện thoại viên phải truyền tải thông điệp; sản phẩm của doanh nghiệp bạn một cách cụ thể, rõ ràng nhất để khách hàng dễ dàng hình dung bạn đang tư vấn sản phẩm gì, từ đó khơi gợi tính tò mò của khách hàng, thúc đẩy hành vi mua sắm của khách hàng cao hơn.
- Telesales chứng khoán viên cần rèn luyện kỹ năng tư vấn cho khách hàng một cách từ từ, chậm rãi, mạch lạc, dễ dàng thuyết phục khách hàng. Và lưu ý, bạn không nên tư vấn khách một cách hoàn hảo tuyệt đối như một bài diễn thuyết thuộc lòng, điều này rất dễ gây nhàm chán, khiến cuộc gọi của bạn không thành công. Đó là bí quyết giúp bạn níu giữ khách hàng cũ và gia tăng khách hàng mới.
7. Kết luận
Có thể thấy, dịch vụ telesales chứng khoán hiện đã và đang trở thành xu hướng mà các doanh nghiệp lớn, nhỏ hướng đến. Không chỉ giúp doanh nghiệp chứng khoán giảm thiểu rủi ro khi đầu tư vào cơ sở vật chất, kỹ thuật, công nghệ và nhân lực. Mà dịch vụ thuê telesales chứng khoán ngoài còn giúp doanh nghiệp giảm bớt những nghĩa vụ của doanh nghiệp như việc trả lương, bảo hiểm, chế độ chính sách lao động khác…
Với những thông tin được chia sẻ ở trên, Goilaco hy vọng bạn đọc sẽ nắm được thông tin về thực trạng ngành chứng khoán hiện nay; hệ thống call center đóng vai trò như thế nào đối với doanh nghiệp chứng khoán và những tiện ích mà dịch vụ này mang lại. Nếu bạn còn có những vấn đề hay thắc mắc nào về dịch vụ này, đừng ngần ngại, hãy để lại bình luận, Goilaco sẽ được nhanh chóng giải đáp cho bạn.