Nghệ thuật Telesales bán hàng đỉnh cao không thể từ chối

Nghệ thuật Telesale giúp bạn có thể thuyết phục và bán được hàng qua điện thoại. Có thể thấy hình thức tiếp thị qua điện thoại được đánh giá cao về hiệu quả. Khách hàng được tiếp cận với sản phẩm, dịch vụ nhanh nhất. Nhưng việc bán hàng qua điện thoại lại không hề đơn giản như bạn nghĩ. Chính vì vậy để thành công ở cương vị tư vấn bán hàng qua điện thoại buộc bạn cần nắm chắc bí quyết và kỹ năng Telesales thật tốt.

Nghệ thuật Telesale

Nghệ thuật Telesale

I. Vì sao cần chào hàng qua điện thoại (telesales) một cách thật nghệ thuật?

Trong kinh doanh, chúng ta gặp rất nhiều khách hàng một đi không trở lại. Bán hàng trực tiếp đã khó giờ bán hàng qua điện thoại càng khó hơn.

1. Khả năng thuyết phục khách hàng cao hơn

Thực tế, công việc bán hàng qua điện thoại không cần bạn phải có ngoại hình đẹp. Cái quan trọng bạn cần có giọng nói truyền cảm và ấm áp. Cộng thêm đó là nghệ thuật bán hàng đỉnh cao. Hai yếu tố này kết hợp giúp bạn hoàn thành tốt mục tiêu, chiến lược kinh doanh đề ra.

Nếu bạn có phong cách giao tiếp qua điện thoại lịch thiệp đó là yếu tố giúp bạn thành công. Nghệ thuật bán hàng chỉ đơn thuần là bạn trả lời điện thoại với phong thái mà bạn mong muốn người khác sẽ hồi đáp bạn đúng như vậy.

Khi sở hữu nghệ thuật Telesale bạn sẽ thuyết phục được khách hàng. Hơn nữa, bạn còn tạo được niềm tin tưởng cho khách. Dù khách có nói rằng họ không có nhu cầu thì bạn cũng có thể khơi gợi nhu cầu cho khách. Kỹ năng chào hàng, bán hàng tốt là khiến cho khách mua sản phẩm, dịch vụ của bạn mà không cần có sự tiếp xúc trực tiếp. Chỉ đơn giản thông qua lời nói, khách hàng liền mua sản phẩm, dịch vụ của bạn. 

Vậy điểm mấu chốt chính là giọng nói của bạn. Cách bạn truyền cảm hứng, khơi gợi nhu cầu. Ngoài ra, bạn cần có sự linh hoạt trong việc xử lý mọi tình huống. Nếu bạn không khôn khéo sẽ dễ làm mất lòng khách. 

Hãy tạo cho bản thân mình các nguyên tắc nghề nghiệp một cách chuyên nghiệp. Đặc biệt bạn đừng bao giờ ngừng trau dồi kỹ năng, nghệ thuật bán hàng. Bởi điều này giúp bạn giữ chân được khách hàng, khiến họ trở thành vị khách trung thành của doanh nghiệp.

Khiến khách hàng khó từ chối

Khiến khách hàng khó từ chối

2. Khiến khách hàng khó có thể từ chối

Nghệ thuật Telesale khiến khách hàng khó có thể từ chối mua sản phẩm, dịch vụ. Bạn nên nhớ rằng, thời gian đang chạy đua với con người và ngược lại. Chúng ta thường mất rất nhiều thời gian trong việc đi lại. Do đó, khi điện thoại di động, mạng Internet bùng nổ cộng với công nghệ kỹ thuật tân tiến đã mang đến rất nhiều tiện lợi cho con người. 

Đặc biệt với doanh nghiệp thời nay, sở hữu hệ thống chăm sóc khách hàng là điều vô cùng cần thiết. Chào hàng có nghệ thuật, bạn có thể tiếp cận với khách một cách tối đa, từ đó nâng cao hiệu quả bán hàng.

II. 5 Quy tắc của nghệ thuật Telesales khiến khách hàng hài lòng

Hiện nay, các doanh nghiệp phải đối diện với sự cạnh tranh rất lớn. Vì lẽ đó mà hầu hết các doanh nghiệp đều không bỏ qua cơ hội chào hàng qua điện thoại. Nghệ thuật Telesale chính là chìa khóa vàng mang lại thành công cho doanh nghiệp. Bất kỳ lợi ích nào mà Telesales mang lại doanh nghiệp cũng sẽ không bỏ qua và đồng thời không thể thiếu ứng dụng OTT để nâng cao Nghệ thuật Telesale. Dưới đây là 5 quy tắc của nghệ thuật bán hàng qua điện thoại mà bạn cần ghi nhớ.

Luôn xin phép khách hàng trước khi đặt vấn đề

Luôn xin phép khách hàng trước khi đặt vấn đề

1. Luôn xin phép trước khi muốn trình bày vấn đề với khách hàng

Khi bạn cần trình bày một vấn đề nào đó với khách hàng thì phải xin phép trước. Điều này sẽ khiến cho khách hàng thấy họ được tôn trọng. Hơn nữa, bạn cũng sẽ xây dựng được hình ảnh lịch thiệp và chuyên nghiệp trong mắt khách hàng hơn.

Một lợi ích thấy rõ chỉ thông qua một lời xin phép khách đó là lấy được sự tin tưởng của khách hàng. Khi đó, bạn đi vào vấn đề của mình trình bày với khách sẽ êm xuôi hơn. Khách sẽ lắng nghe vấn đề bạn đang đề cập. Họ cũng có thiện chí kết hợp với bạn trong cuộc đàm phán này hơn.

2. “Gãi đúng chỗ ngứa” của khách hàng

Gãi đúng chỗ ngứa của khách là bí quyết mang đến thành công cho Telesale. Chắc hẳn bạn đã từng nghe được câu nói của Theodore Levitt – Một vị giáo sư kinh tế học rằng: “Khách hàng sẽ không mua 1 mũi khoan ba phân. Mà họ mua chỉ mua 1 lỗ khoan ba phân”? Điều này có nghĩa là gì? 

Thực tế, khách hàng chỉ quan tâm và mua sản phẩm của bạn khi chúng có thể giải quyết được đúng vấn đề mà khách đang gặp phải. Do đó, nắm đúng tâm lý, nỗi đau của khách hàng là điều rất quan trọng. Khi nắm được rồi, ngay sau đó bạn hãy tìm giải pháp để “xoa dịu” chúng thông qua sản phẩm mình đang tiếp thị. Đây cũng chính là nguyên lý cơ bản và then chốt trong Marketing mà bạn cần nắm được.

Chọn khung giờ vàng gọi điện

Chọn khung giờ vàng gọi điện

3. Chọn khung giờ “vàng” Telesales

Chọn khung giờ vàng Telesales mang đến tỷ lệ thành công chốt đơn nhiều hơn. Khung giờ vàng sẽ giúp bạn tạo dựng cuộc gọi đến khách hàng có kết kết quả tốt hơn. 

Bạn phải biết cân chỉnh thời gian gọi điện thoại cho khách hàng sao cho hợp lý. Nếu bạn đang làm vị trí Telesale thì đừng quên khung giờ vàng sau 10 giờ sáng. Nếu bạn nghĩ việc thực hiện cuộc gọi vào 8-9h sáng sẽ tạo sự thu hút lớn cho khách hàng thì thật là sai lầm. Bởi sau 10h sáng mới là khung giờ vàng mà bạn nên lựa chọn.

Xét về buổi chiều, đa phần khách hàng sẽ không nghe đến các cuộc gọi bán hàng sau 5h chiều. Nếu may mắn có trường hợp khách hàng nhấc máy vào khung giờ này, bạn hãy dùng câu từ khéo léo để khai thác họ, xin lỗi họ vì đã làm phiền, hỏi họ rằng khung thời gian có thể thực hiện cuộc gọi tiếp theo là khi nào. Bởi lúc này mọi người đang bận rộn hoàn thành công việc để rời văn phòng về nhà, khả năng nghe cuộc gọi bán hàng là rất thấp.

Nhìn chung thời gian vàng để thực hiện cuộc gọi cho khách chính là từ 10h – 16h. Nhân viên Telesale chịu trách nhiệm tìm kiếm khách hàng cần lập kế hoạch cho cuộc gọi vào thứ ba từ 10h -16h. Các ngày tiếp theo sẽ lập khung giờ sao cho phù hợp. Mỗi cuộc gọi cần nhanh gọn, không được gây cản trở công việc của khách hàng. Đặc biệt đừng để lãng phí thời gian của khách.

⇒ Xem thêm: Nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng trong thời đại mới

4. Tạo niềm tin cho khách hàng

Có một thực tế rằng tạo niềm tin với khách hàng khó mà đánh mất niềm tin lại rất dễ. Nghệ thuật Telesale đó là hãy tạo niềm tin cho khách trước khi họ mua hàng của bạn. 

Tạo niềm tin cho khách không đơn thuần là đưa ra lời quảng cáo. Bạn lại càng không thể ép buộc khách tin tưởng ở bạn. Thậm chí những chiêu trò bạn sử dụng cũng không thể khiến khách hàng tin tưởng bạn được. Bạn càng không thể ép khách hàng tin tưởng bạn bằng một số chiêu trò. Cách để khách hàng tin tưởng bạn đó là:

  • Xây dựng niềm tin với khách bằng những chiến dịch tiếp thị, quảng cáo, trong mọi hoạt động cần thể hiện sự chân thực.
  • Mang đến cho khách sản phẩm tuyệt vời. Cam đoan sản phẩm giống hệt như lời quảng cáo.
  • Thông tin của doanh nghiệp rõ ràng và công khai. Điều này khách hàng sẽ tin tưởng hơn những địa chỉ có thông tin hời hợt.
  • Khách hàng có thể tìm thấy thương hiệu của bạn theo cách đơn giản nhất. Hãy xây dựng thương hiệu qua mạng xã hội theo cách linh hoạt nhất.

Rèn luyện giọng nói

Rèn luyện giọng nói

5. Rèn luyện giọng nói của bản thân

Bán hàng qua điện thoại không cần ngoại hình mà chỉ cần giọng nói. Đối với nhân viên Telesale, giọng nói là bí quyết để tạo nên sự thành công chốt đơn hàng với khách hàng. Một giọng nói hay, sang, rõ ràng, ấm và truyền cảm luôn có sức lan tỏa và tạo nên ấn tượng mạnh mẽ đối với người nghe. Cách rèn luyện để có giọng nói cuốn hút đó là:

  • Hãy phát âm thật chuẩn và rõ ràng: Mỗi ngày bạn hãy tập đọc khoảng 10 trang sách. Khi nói chuyện, phát âm phải tròn chữ, không phát âm theo cách vội vã.
  • Hãy làm chủ âm lượng và tốc độ của giọng nói: Chỉ nên nói âm lượng ở mức đủ để nghe. Không nên nói quá to hoặc quá nhỏ. Tốc độ giọng nói bình thản.
  • Tạo ngữ điệu êm ái trong giọng nói: Hãy tập nói và ghi âm lại. Khi nói có ngữ điệu người nghe sẽ bị cuốn hút theo giọng nói của bạn.
  • Tạo sức truyền cảm: Chính sự chân thành sẽ chi phối đến âm sắc và tính truyền cảm trong giọng nói.

III. Tạm kết

Hoàn thiện kỹ năng Telesale không phải một sớm một chiều. Kỹ năng này cần được rèn luyện mỗi ngày. Đặc biệt là chúng được rút ra từ những bài học khi đi làm. Người làm Telesale chuyên nghiệp sẽ biết cách tiếp cận khai thác thông tin của khách. Biến khách hàng từ không có nhu cầu trở thành có nhu cầu. Họ là người giúp cho doanh số khách hàng tăng cao. 

Để có thể thành công trong công việc bán hàng qua điện thoại, bạn cần có nghệ thuật Telesale đỉnh cao. Bạn cần luôn giữ được sự thân thiện, cởi mở với khách hàng ở đầu dây bên kia. Thực tế, bạn sẽ không biết trước được khách hàng sẽ hỏi những gì. Vì vậy, bạn cần chuẩn bị cho mình kịch bản đối phó trước mọi tình huống. Bạn cần đưa ra được giải pháp giải quyết vấn đề mà khách đang gặp phải. 

Goilaco.org.vn là website hàng đầu về lĩnh vực call center.

 

Gọi Ngay
Chat Zalo
Chat Facebook
Trụ Sở Chính