Dịch vụ Call Center trong lĩnh vực tài chính

Không thể phủ nhận tầm quan trọng của Call Center trong chiến lược phân phối kênh tiếp cận, đặc biệt là trong ngành tài chính ngân hàng. Mặc dù trong tương lai có thể xu hướng di động, ngân hàng online sử dụng ít nguồn nhân lực sẽ thu hút sự chú ý thì dịch vụ Call Center sẽ vẫn là một trong những giải pháp khó thay thế trong lĩnh vực tài chính.

Dịch vụ Call Center trong lĩnh vực tài chính ngày càng đóng vai trò quan trọng trong doanh nghiệp vì nó tạo điều kiện cho doanh nghiệp nâng cao hình ảnh thương hiệu, cơ hội tiếp cận với khách hàng để tạo ra sợi dây gắn kết lâu dài giữa khách hàng và các doanh nghiệp tài chính.

dịch vụ Call Center ngày càng được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực

dịch vụ Call Center ngày càng được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực

Tuy nhiên, để có thể vận hành một hệ thống Call Center, doanh nghiệp cần áp dụng một hệ thống công nghệ tiên tiến như phần mềm phân bổ cuộc gọi thông minh, định tuyến cuộc gọi đa kênh, ghi âm cuộc gọi, phần mềm báo cáo, giao diện màn hình tích hợp, hộ trợ gọi lại tự động…v..v..Nhưng thực tế, không phải doanh nghiệp tài chính nào cũng có khả năng để và nguồn vốn để tự xây dựng hệ thống dịch vụ Call Center. Vì vậy, giải pháp mà họ thường sử dụng đó là tìm thuê một nhà cung cấp Call Center uy tín và chuyên nghiệp để vừa tiết kiệm chi phí, vừa mang lại hiệu quả kinh doanh cao.

Nắm bắt được xu hướng đó, không ít nhà cung cấp dịch vụ Call Center ở Việt Nam lần lượt xuất hiện. Trong số đó không thể không kể đến công ty GOILACO – một trong những nhà cung cấp dịch vụ Call Center trong lĩnh vực tài chính uy tín và chuyên nghiệp bậc nhất. Với nhiều năm kinh nghiệm cùng đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản, GOILACO chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho các công ty tài chính đang loay hoay tìm kiếm một đối tác cung cấp dịch vụ Call Center.

Để nắm bắt thị trường ngành tài chính tại Việt Nam hiện nay và hiểu hơn về dịch vụ Call Center trong lĩnh vực tài chính cùng với dịch vụ Call Center tại GOILACO, mời các bạn tiếp tục theo dõi nội dung của bài viết dưới đây.

Thực trạng thị trường ngành tài chính Việt Nam

Thực tế ở Việt Nam trong giới khoa học kinh tế nói chung và chuyên ngành tài chính nói riêng đang tồn tại một số quan niệm không trùng khớp về thị trường vốn và thị trường tài chính. Một số người cho rằng, thị trường vốn bao gồm thị trường vốn ngắn hạn và thị trường vốn dài hạn. Trong đó, thị trường vốn dài hạn là thị trường chứng khoán. Cò một số khác lại cho rằng, thị trường vốn bao gồm thị trường tiền tệ và thị trường tài chính, trong đó, thị trường tài chính là thị trường chứng khoán,…

thị trường ngành tài chính Việt Nam đã và đang có những bước tiến mới, tuy nhiên trong quá trình hoạt động vẫn còn tồn đọng nhiều vấn đề

thị trường ngành tài chính Việt Nam đã và đang có những bước tiến mới, tuy nhiên trong quá trình hoạt động vẫn còn tồn đọng nhiều vấn đề

Tuy nhiên, dù với quan niệm nào thì nó vẫn phải bao gồm thị trường vốn ngắn hạn và thị trường vốn dài hạn. Vì vậy, khi quan niệm thị trường tài chính bao gồm thị trường vốn ngắn hạn và trung hạn thì thị trường tiền tệ và thị trường chứng khoán là 2 bộ phận thuộc thị trường tài chính. Từ khi Việt Nam bước vào công cuộc đổi mới nền kinh tế, chuyển sang phát triển theo cơ cấu thị trường thì thị trường tiền tệ và thị trường chứng khoán đều được đầu tư phát triển và đến nay, 2 bộ phận đó của thị trường tài chính Việt Nam đạt được không ít những thành quả nhất định.

Thứ nhất, về thực trạng phát triển thị trường tiền tệ

Việt Nam có 5 Ngân hàng thương mại Nhà nước, Ngân hàng chính sách xã hội, 36 Ngân hàng thương mại cổ phần, 4 Ngân hàng liên doanh, 27 chi nhánh Ngân hàng nước ngoài, Quỹ tín dụng TW, 900 Quỹ tín dụng nhân dân cơ sở, một số công ty bảo hiểm và tái bảo hiểm, Quỹ đầu tư…tham gia là thành viên của các dạng thị trường tiền tệ. Tuy nhiên không phải tất cả các tổ chức trên đều là thành viên của thị trường liên ngân hàng, thị trường đấu thầu tín phiếu Kho bạc nhà nước, thị trường mở…

Về cơ chế tác động và can thiệp trên thị trường tiền tệ, được thể hiện tập trung ở các công cụ điều hành chính sách tiền tệ và nghiệp vụ Ngân hàng Trung ương. Theo đó, dần dần phù hợp với thông lệ quốc tế.

Bên cạnh đó, công cụ dự trữ bắt buộc cũng tác động vào lãi suất. Theo đó, khi các ngân hàng nhà nước điều chỉnh tăng tỷ lệ dự trữ bắt buộc và có tác động làm tăng chi phí đầu vào của các tổ chức tín dụng. Khi đó, các tổ chức tín dụng sẽ có 2 lựa chọn, thứ nhất giữ nguyên lãi suất huy động vốn thì phải tăng lãi suất cho vay; thứ hai, vừa tăng lãi suất huy động vốn, vừa tăng lãi suất cho vay.

Thứ hai, về thực trạng phát triển thị trường tiền gửi và huy động vốn

Trong thị trường tài chính nói chung thì đây là thị trường có sự cạnh tranh mạnh mẽ và sôi động nhất giữa các tổ chức trung gian tài chính trong việc thu hút nguồn tiền nhàn rỗi trong cộng đồng dân cư. Trong thời gian gần đây, các tổ chức tín dụng đưa ra các hình thức thu hút khách hàng như sau:

  • Cạnh tranh khuyến khích khách hàng mở tài khoản cá nhân, tài khoản sử dụng thẻ…
  • Cạnh tranh thu hút tiền gửi không kỳ hạn của các tổ chức kinh tế – xã hội.
  • Cạnh tranh thu hút tiền gửi tiết kiệm
  • Phát hành các chứng chỉ tiền gửi, kỳ phiếu, trái phiếu… chủ yếu là huy động vốn có thời hạn từ 6 tháng trở lên, lãi suất hấp dẫn.

Những năm gần đây tuy đã có sự cạnh tranh sôi động trên thị trường thu hút tiền gửi và thị trường huy động vốn nhưng việc phát triển thị trường này vẫn còn tồn tại nhiều khiếm khuyết, như: chưa thu hút được tối đa tiền gửi không kỳ hạn, tiền nhàn rỗi trong dân cư vào hệ thống ngân hàng,… Đây là nguồn vốn rất lớn và rất quan trọng, tạo đà cho phát triển thị trường tiền tệ, bởi vì nó gia tăng nguồn tiền gửi không kỳ hạn, gia tăng vốn khả dụng cho các tổ chức tài chính.

Thứ ba, về thực trạng thị trường chứng khoán

Hệ thống ngân hàng đóng vai trò tích cực trong phát triển thị trường chứng khoán với hầu hết trong số gần 50 công ty kinh doanh chứng khoán đang hoạt động là trực thuộc các ngân hàng thương mại, với đa dạng các nghiệp vụ: môi giới, tư vấn đầu tư, lưu ký chứng khoán, cho vay thanh toán chứng khoán… Hầu hết các công ty này đều kinh doanh có hiệu quả. Một số công ty đã tổ chức đại lý đấu thầu cổ phiếu của một số ngân hàng thương mại cổ phần phát hành mới tăng thêm vốn điều lệ.

Bên cạnh đó, ngân hàng nhà nước cũng đã ban hành những quy định tạm thời về việc niêm yết cổ phiếu của ngân hàng thương mại cổ phần trên trung tâm giao dịch chứng khoán. Mệnh giá cổ phiếu của nhiều ngân hàng thương mại cổ phần được giao dịch cao gấp 1,1 lần đến 2,5 lần so với mệnh giá ban đầu. Uy tín trong và ngoài nước của nhiều ngân hàng thương mại cổ phần ngày càng tăng lên. Nhiều tổ chức tài chính quốc tế và ngân hàng nước ngoài đã và đang mua cổ phần, chuyển giao công nghệ ngân hàng hiện đại, hỗ trợ về tài chính cho các ngân hàng thương mại cổ phần.

Một số đánh giá về thực trạng phát triển thị trường tài chính ở Việt Nam

Từ thực trạng của 3 thị trường con trên, có thể nhận thấy được thực trạng trung của thị trường tài chính Việt Nam. Thị trường vốn ngắn hạn hay còn gọi là thị trường tiền tệ và ngân hàng nhà nước chưa thực sự đóng vai trò can thiệp có hiệu quả vào thị trường này. Các loại lãi suất của ngân hàng trung ương còn thiếu linh hoạt. Các ngân hàng thương mại và Tổ chức tín dụng cạnh tranh tăng lãi suất huy động vốn một cách một chiều, tạo nguy cơ tiềm ẩn rủi ro cho chính các ngân hàng thương mại.

Còn trong thị trường chứng khoán, tiềm năng của việc phát triển các ngân hàng thương mại là rất lớn. Song cho đến thời điểm này, cổ phiếu của các ngân hàng thương mại chưa được niêm yết và giao dịch cũng phần nào hạn chế tính sôi động của thị trường. Tính thanh khoản của thị trường chưa cao. Thông tin chưa thật sự minh bạch.

Từ đó có thể nhận thấy, thị trường tài chính Việt Nam đang có nhiều dấu hiệu khởi sắc nhưng cũng không ít những thách thức đặt ra. Có thể thấy, thách thức lớn nhất của ngành tài chính Việt Nam đó là làm sao thu hút được nguồn vốn nhàn rỗi trong cộng đồng dân cư từ đó tạo nguồn vốn để phát triển doanh nghiệp tài chính. Hiện nay, với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ hiện đại cùng các phương tiện thông tin liên lạc, các doanh nghiệp tài chính – ngân hàng có xu hướng ứng dụng dịch vụ Call Center như một giải pháp tiếp cận khách hàng và thu hút khách hàng, tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

Ứng dụng giải pháp Call Center trong ngành tài chính

Trước tiên, để đi vào tìm hiểu sâu về dịch vụ Call Center trong lĩnh vực tài chính, chúng ta cần phải hiểu Call Center là gì? Call Center có thể hiểu là bộ phận chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp được thực hiện qua kênh duy nhất là điện thoại. Dịch vụ này chịu trách nhiệm tiếp nhận các cuộc gọi của khách hàng, sau đó tư vấn, giải quyết các yêu cầu của họ qua điện thoại. Nếu thực hiện tốt công tác này, doanh nghiệp sẽ tăng khả năng tương tác và tăng thiện cảm của khách hàng với doanh nghiệp, đồng thời cải thiện hiệu quả của dịch vụ tư vấn và chăm sóc khách hàng.

Call Center được xem là giải pháp hữu hiệu đối với ngành tài chính

Call Center được xem là giải pháp hữu hiệu đối với ngành tài chính

Nói cách khác, Call Center là một trung tâm tiếp nhận và xử lý các cuộc gọi đến và đi trong hệ thống điện thoại của các doanh nghiệp, thông thường đó là những cuộc gọi giữa khách hàng và doanh nghiệp. Trung tâm này hình thành từ một nhóm những nhân viên, chuyên viên chăm sóc khách hàng, tư vấn và xử lý các yêu cầu của khách hàng qua điện thoại và một hệ thống thiết bị viễn thông.

Vai trò nổi bật và quan trọng nhất của dịch vụ Call Center đó là hỗ trợ khách hàng. Tùy thuộc vào các loại hình kinh doanh mà một bộ phận có thể hỗ trợ kỹ thuật, hỗ trợ sản phẩm hoặc thanh toán. Tuy nhiên, không ít những loại hình trung tâm dịch vụ chỉ tập trung và chuyên môn hóa 1 lĩnh vực trong doanh nghiệp. Tuy nhiên, dù là loại hình nào, nhân viên của Call Center cũng cần một hệ thống viễn thông chuyên dụng để đáp ứng yêu cầu công việc.

Hiện nay, không ít những doanh nghiệp tài chính nhận ra tầm quan trọng và những lợi ích mà dịch vụ Call Center mang lại nên đã ứng dụng dịch vụ này vào trong hoạt động kinh doanh và chăm sóc bán hàng của mình. Hiện tại, dịch vụ Call Center trong lĩnh vực tài chính đã hoạt động vô cùng hiệu quả trong mô hình kinh doanh của các doanh nghiệp này.

Như chúng ta biết, ngành tài chính – ngân hàng là ngành có tốc độ tăng trưởng kinh doanh rất tốt trong những năm qua, khả năng sinh lời đang là điểm sáng cho đến hiện tại. Tuy nhiên những khó khăn và thách thức về sự cạnh tranh gay gắt và thiếu ổn định vẫn còn là vấn đề cấp bách cần được giải quyết. Trong đó, thiếu ổn định về nguồn nhân sự và bán sản phẩm tín dụng chưa hiệu quả là 2 khó khăn chính của các doanh nghiệp tài chính.

Để giải quyết những khó khăn đó, bên cạnh việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, các doanh nghiệp tài chính cần xây dựng nguồn khách hàng và tạo mối quan hệ khăng khít để giữ chân khách hàng và mở rộng tệp khách hàng mới. Như vậy mới mang lại hiệu quả kinh doanh cao. Theo đó, áp dụng dịch vụ Call Center là giải pháp tuyệt vời trong việc kết nối và liên lạc giữa các doanh nghiệp tài chính, ngân hàng với hệ thống khách hàng của họ. Đồng thời giúp doanh nghiệp lưu giữ thông tin và lịch sử giao dịch một cách chính xác và minh bạch, đồng thời cũng là một phương tiện marketing hiệu quả.

Nhiệm vụ chính của Call Center trong doanh nghiệp tài chính là thực hiện các nhiệm vụ hỗ trợ, giao dịch và tư vấn bán hàng qua điện thoại, cụ thể: tiếp nhận cuộc gọi của khách hàng (inbound) hoặc gọi ra cho khách hàng (outbound).

Inbound Call Center

  • Lắng nghe, giải đáp thắc mắc cho khách hàng về sản phẩm, dịch vụ.
  • Tiếp nhận các yêu cầu và phản hồi của khách hàng.
  • Thu thập các thông tin và chuyển đến các bộ phận liên quan để đưa ra hướng xử lý.

Outbound Call Center

Chủ động gọi điện cho khách hàng để:

  • Tư vấn bán hàng, marketing sản phẩm, dịch vụ mới
  • Khảo sát nhu cầu, lấy ý kiến đánh giá
  • Mời tham gia sự kiện, tham gia chương trình…

Hệ thống Call Center trong lĩnh vực tài chính mang lại những lợi ích gì?

Hệ thống Call Center là giải pháp tuyệt vời trong việc kết nối và liên lạc dành cho các doanh nghiệp tài chính cùng với những khách hàng của họ. Khi sử dụng dịch vụ tổng đài Call Center, các hoạt động của nhân viên trong các doanh nghiệp tài chính sẽ được hạn chế hơn rất nhiều.

hệ thống Call Center đem lại rất nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp tài chính

hệ thống Call Center đem lại rất nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp tài chính

Bên cạnh đó, tất cả những thông tin về dịch vụ, chính sách hay các chương trình khuyến mại đều được cung cấp tự động đúng thời gian và chính xác. Đồng thời hệ thống tổng đài Call Center còn giúp khách hàng giải đáp tất cả các thắc mắc bằng các thao tác đơn giản mà bất kỳ ai cũng có thể thực hiện dễ dàng.

Cụ thể, khi được sử dụng trong các doanh nghiệp tài chính, hệ thống tổng đài Call Center mang đến rất nhiều những lợi ích, đặc biệt nổi bật là 3 lợi ích sau: Thứ nhất, giúp doanh nghiệp kết nối với khách hàng dễ dàng; thứ hai, giúp lưu giữ thông tin và lịch sử giao dịch một cách minh bạch và chính xác; thứ ba, Call Center là phương tiện marketing hữu hiệu cho các doanh nghiệp tài chính.

Dễ dàng kết nối với khách hàng

Hệ thống dịch vụ Call Center là phương tiện giúp doanh nghiệp kết nối với khách hàng thông qua số điện thoại. Theo đó, khi khách hàng gọi đến doanh nghiệp, nhân viên tư vấn, chăm sóc khách hàng sẽ bắt máy và giải đáp những vướng mắc và câu hỏi của khách hàng. Ngược lại, đây cũng là phương tiện để doanh nghiệp liên hệ với khách hàng nhằm giới thiệu sản phẩm, triển khai các dịch vụ chăm sóc khách hàng, hậu mãi,…

Hay nói theo cách khác, sử dụng Call Center giúp doanh nghiệp tài chính, ngân hàng có luồng tiếp nhận yêu cầu, thắc mắc của khách hàng và xử lý một cách mượt mà. Khi khách hàng liên hệ tới bộ phận chăm sóc khách hàng vì cần hỗ trợ, phần mềm Call Center sẽ giúp phân loại và điều hướng khách hàng đó đến đúng bộ phận chuyên môn phụ trách (ví dụ như phản hồi dịch vụ, mở tài khoản, hỗ trợ internet banking, tư vấn dịch vụ thẻ tín dụng,…) một cách nhanh chóng nhất.

Giúp lưu giữ thông tin và lịch sử giao dịch một cách minh bạch, chính xác

Ngoài là kênh thông tin liên lạc giữa doanh nghiệp và khách hàng, trung tâm tổng đài Call Center còn có khả năng lưu giữ thông tin và các lịch sử giao dịch một cách minh bạch và chính xác. Theo đó, mọi thông tin và lịch sử giao dịch của khách hàng sẽ được hiển thị chính xác giúp nhân viên nhận biết và nắm bắt trạng thái của khách hàng, từ đó hỗ trợ cho việc tư vấn và chăm sóc khách hàng đúng nhu cầu của họ, đồng thời giúp khách hàng không phải chờ đợi quá lâu gây khó chịu và đánh mất hình ảnh chuyên nghiệp của doanh nghiệp.

Bên cạnh việc lưu giữ thông tin và hiển thị chính xác lịch sử giao dịch, Call Center còn giúp cho các thông tin dịch vụ, chính sách cũng như là các chương trình khuyến mại của doanh nghiệp, thương hiệu sẽ được cập nhật tự động theo thời gian được cài đặt sẵn, đồng thời giúp giảm tối đa chi phí và nhân sự vận hành Call Center.

Là phương tiện Marketing cho các doanh nghiệp tài chính

Dịch vụ Call Center cũng đang được các doanh nghiệp tài chính tận dụng để quảng bá, giới thiệu sản phẩm, nó như một công cụ marketing hiệu quả của doanh nghiệp. Các doanh nghiệp sử dụng Call Center một cách hiệu quả trong việc gọi ra nhằm chăm sóc khách hàng, marketing và tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Việc này giúp cho doanh nghiệp giảm thiểu chi phí và nhân sự cho các hoạt động marketing tốn kém mà vẫn đạt được kết quả giới thiệu sản phẩm, dịch vụ tới khách hàng.

Đặc biệt, dịch vụ Outbound Call Center sử dụng các chế độ quay số thông minh giúp tăng gấp 3 lần số cuộc gọi ra hàng ngày so với việc quay số truyền thống, đồng thời loại bỏ 99% thời gian chờ máy của nhân viên, tránh lãng phí thời gian rỗi.

Có thể tìm thấy dịch vụ Call Center uy tín ở đâu hiện nay?

Hiện nay, công ty TNHH GOILACO là một trong những đơn vị cung cấp các dịch vụ tổng đài chăm sóc khách hàng – Call Center uy tín và được nhiều doanh nghiệp tài chính tin tưởng sử dụng. GOILACO cung cấp những giải pháp chăm sóc khách hàng tối ưu nhất cho các doanh nghiệp, đồng thời góp phần tăng doanh thu của doanh nghiệp và mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất.

GOILACO là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ Call Center uy tín hiện nay

GOILACO là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ Call Center uy tín hiện nay

Với đội ngũ nhân viên giàu kỹ năng cùng hệ thống vận hành chuyên nghiệp, GOILACO sẽ giúp những doanh nghiệp tài chính giữ chân khách hàng cũ và mở rộng tệp khách hàng mới, đồng thời xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp lên một tầm cao mới. Từ khi chính thức đi vào hoạt động dịch vụ Call Center gần đây, GOILACO với 3 cơ sở chính cùng gần 100 nhân viên năng động, chuyên nghiệp có khả năng tiếp nhận tới 8000 cuộc gọi mỗi ngày đã góp phần tạo nên thành công của 12 thương hiệu lớn, nhỏ – đây là những doanh nghiệp đã tin tưởng và sử dụng dịch vụ Call Center của GOILACO lâu dài.

Khi chọn dịch vụ Call Center của GOILACO, các doanh nghiệp sẽ nhận về:

  • Chi phí được tiết kiệm tối đa
  • Lợi thế cạnh tranh tốt trên thị trường
  • Hiệu quả, năng suất làm việc cao

GOILACO tự hào khi trở thành công ty cung cấp các dịch vụ và giải pháp toàn diện, chuyên nghiệp hóa, gắn kết khách hàng với doanh nghiệp bằng các sản phẩm và giải pháp mà công ty đã nghiên cứu dựa trên thực lực của chính mình. Đến với giải pháp của GOILACO khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về độ tin tưởng cũng như hoạt động ổn định với hệ thống máy chủ dự phòng, cam kết cung cấp dịch vụ 24/24. Ngoài ra, tổng đài GOILACO Call Center luôn sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu của quý khách hàng nhanh nhất có thể bằng tất cả tâm huyết của toàn thể nhân viên công ty.

Kết luận

Có thể nhận thấy, dịch vụ Call Center chính là một tiện ích tuyệt vời giúp tạo sự tin tưởng của khách hàng và doanh nghiệp, tiết kiệm đội ngũ nhân công một cách hiệu quả cũng như tăng lợi nhuận của doanh nghiệp. Cũng như trong các lĩnh vực khác, dịch vụ Call Center trong lĩnh vực tài chính cũng mang đến nhiều lợi ích nổi bật. Do đó, nếu doanh nghiệp của bạn cũng đang có nhu cầu sử dụng giải pháp Call Center mà không biết nên chọn nhà cung cấp nào thì GOILACO luôn sẵn sàng phục vụ bạn.

Hy vọng những thông tin mà GOILACO cung cấp trong bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dịch vụ Call Center trong lĩnh vực tài chính và áp dụng nó hiệu quả vào doanh nghiệp. Nếu bạn còn có những thắc mắc và câu hỏi gì khác, hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ hỗ trợ trả lời tất cả những thắc mắc của bạn.