Hiện nay các doanh nghiệp đã bắt đầu áp dụng Call Center trong ngành giáo dục vì có khá nhiều doanh nghiệp giáo dục mọc lên và đang có xu thế bão hòa. Yếu tố sống còn của mọi doanh nghiệp đang tham gia vào các cuộc cạnh tranh Giáo Dục đó là sự khác biệt hóa từ chất lượng dịch vụ đến môi trường học tập. Nếu khai thác triệt để hệ thống Call Center thì đây được đánh giá là một trong những giải pháp đơn giản, tiện lợi và mang lại hiệu quả tối ưu nhất.
I. Thực trạng thị trường ngành dịch vụ Giáo Dục Việt Nam
Hiện nay ở Việt Nam, thị trường Giáo Dục đang lựa chọn con đường phát triển cho riêng mình theo 7 mô hình sau: mở các trung tâm giáo dục truyền thống, viết sách dạy kỹ năng, tổ chức khóa học ngắn hạn hoặc các hội thảo sự kiện có thu phí, gia sư online, dạy online trên khóa học trực tuyến, doanh nghiệp xã hội phi lợi nhuận và cuối cùng là tạo ứng dụng hỗ trợ cho việc học.
Ngoài ra, còn có một số ngành nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện thuộc lĩnh vực giáo dục bao gồm: hoạt động của cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục đại học, trường chuyên biệt, giáo dục thường xuyên, cơ sở có vốn đầu tư nước ngoài, văn phòng đại diện giáo dục nước ngoài, phân hiệu cơ sở giáo dục có vốn đầu tư nước ngoài, kinh doanh dịch vụ tư vấn du học và kiểm định chất lượng giáo dục. Các ngành nghề này đang ngày càng có xu hướng phát triển hơn.
Theo khảo sát nghiên cứu thị trường của Nielsen về phía bậc phụ huynh và học sinh thì các gia đình việt thường dành tới 47% tổng chi tiêu cho giáo dục và theo thời gian thì con số này đang có xu hướng tăng lên. Thị trường này đang có thêm một tiềm năng nữa đó là 42% dân số Việt Nam đang trong độ dưới 24 tuổi, đây là độ tuổi có nhu cầu bổ sung trí thức và sử dụng dịch vụ cho tất cả các chương trình giáo dục rất lớn, từ đó tạo ra thị trường rộng lớn cho các nhà đầu tư khai thác và phát triển.
II. Ứng dụng giải pháp Call Center trong ngành giáo dục
Điều cần làm đầu tiên nếu muốn kinh doanh Giáo Dục hiệu quả đó là nhận diện phân khúc thị trường và tạo điểm nhấn riêng cho dịch vụ của doanh nghiệp. Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng xu hướng xã hội hóa, đây là một xu hướng mở rộng liên kết giữa các đơn vị đào tạo giáo dục truyền thống với các doanh nghiệp nhằm cung cấp dịch vụ đào tạo chuyên sâu cho người học.
Thị trường ngành dịch vụ Giáo Dục rất rộng lớn, mỗi năm đều có hàng triệu khách hàng mới gia nhập. Đi kèm với điều này là nhu cầu của khách hàng luôn đa dạng và có sự thay đổi liên tục. Do đó cần xây dựng mô hình kinh doanh theo hướng cá nhân hóa cho các dự án để tập trung giải quyết nhu cầu cho từng nhóm đối tượng. Các doanh nghiệp muốn phục vụ cho đối tượng khách hàng mục tiêu thật tốt thì đòi hỏi họ phải liên tục tìm kiếm ý tưởng và tạo sự khác biệt.
Muốn dự án của mình được chú ý nhiều nhất thì bạn phải thật khôn ngoan trong việc lựa chọn thời điểm xuất hiện và chiến dịch xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp. Vì thế mà hệ thống Call Center trong ngành giáo dục là sự lựa chọn hàng đầu được các doanh nghiệp áp dụng. Các tiện ích về AVR, ACD, trình quay số thông minh, trình ghi âm cuộc gọi, báo cáo thống kê và nhiều tiện ích khác đều được Call center sử dụng một cách tối ưu nhất.
III. Call Center trong ngành giáo dục giải quyết những khó khăn và thách thức gì
Chăm sóc học viên sau khóa học một cách tốt hơn:
Tương tự như các lĩnh vực khác, việc chăm sóc học viên sau khóa học tạo nên sự gần gũi khiến họ nhớ đến thương hiệu của mình lâu hơn và sau khóa học 1 ngày bạn nên gọi ra để khảo sát được những ý kiến từ họ về chất lượng kiến thức vừa trải qua, để họ cảm nhận được sự quan tâm chân thành của mình. Đồng thời còn gọi ra chúc mừng học viên vào dịp sinh nhật, lễ, tết, những ngày đặc biệt của họ.
Tăng số lượng học viên:
Trước khi muốn quảng bá các chương trình khuyến mãi hoặc mời họ tiếp tục tham gia khóa học thì phải gọi ra chăm sóc họ trước 1-2 tuần. Ngoài ra, còn giúp doanh nghiệp cải thiện và phát huy nội dung, hình thức bài giảng của mình một cách tốt nhất thông qua những đánh giá của học viên để tạo cơ hội cho những lần đăng ký kế tiếp hoặc họ có thể giới thiệu bạn bè, người thân tham gia khóa học của doanh nghiệp mình.
Các chức năng linh hoạt:
Call Center sử dụng các công nghệ tiên tiến về IVR, ACD, trình quay số thông minh, trình ghi âm cuộc gọi, báo cáo thống kê và nhiều tiện ích khác nhằm tối ưu hóa các tương tác với học viên để tiết kiệm nhiều thời gian và chi phí hơn cho doanh nghiệp. Đồng thời mọi cuộc gọi đều được ghi âm và lưu trữ lại để doanh nghiệp kiểm soát chất lượng nhân viên dễ dàng hơn và có những phương án giải quyết kịp thời nếu gặp vấn đề.
Tính bảo mật cao:
Call Center sẽ sử dụng biện pháp tối ưu nhất để bảo mật dữ liệu nghiêm ngặt trong mọi hoạt động của các học viên, nhằm gia tăng độ tin tưởng của họ với khóa học của doanh nghiệp, từ đó mà họ có thể tiếp tục theo các khóa học sau.
IV. Các doanh nghiệp đã áp dụng thành công giải pháp call center trong ngành giáo dục của GOILACO
Thương hiệu doanh nghiệp B
Đặt ra bài toán:
- Gọi ra để tư vấn về các khóa học cho các học viên
- Tiếp nhận thông tin và xử lý vấn đề nhanh chóng.
- Tư vấn rõ hơn về quyền lợi cho học viên và cách thức thanh toán.
Kết quả đạt được:
- Mỗi nhân viên sẽ thực hiện cuộc gọi ra trung bình 180 cuộc gọi/ ngày với sự hỗ trợ của hệ thống Call Center tích hợp với hệ thống quản trị thông tin khách hàng.
- Luôn đảm bảo SLA đạt 80/20, nghĩa là 80% cuộc gọi sẽ được giải quyết trong 20s đầu tiên.
- Nhân viên chăm sóc khách hàng được đào tạo chuyên nghiệp để có thể giải quyết vấn đề và xoa dịu khách hàng lên đến 99% nhằm gia tăng trải nghiệm và sự trung thành của khách hàng đối với doanh nghiệp.
*Lưu ý: Chúng tôi xin viết tắt thương hiệu vì lý do khách quan. Tuy nhiên, những thông tin và số liệu mà chúng tôi gửi đến các bạn đều là các thông tin từ chính hoạt động thực tế mà Goilaco đã thực hiện xong cho các đối tác và đã được phía đối tác đồng ý.
V. Goilaco.co – hệ thống chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp nhất năm 2020
Hệ thống Call Center luôn hỗ trợ cho doanh nghiệp các dịch vụ hoặc giải pháp khi họ gặp khó khăn trong quy trình quản lý giám sát và xây dựng mối quan hệ chặt chẽ giữa doanh nghiệp với học viên, giúp doanh nghiệp phân tích từng khâu quy trình trong các khóa học và nắm bắt kinh doanh để phát triển một cách tốt nhất. Không những call center ứng dụng trong ngành giáo dục mà call center còn ứng dụng trong ngành spa và còn nhiều ngành nghề khác.
Hãy đến ngay với GOILACO để được trải nghiệm dịch vụ Call Center uy tín và chất lượng nhất cho ngành dịch vụ giáo dục của mình. Hệ thống tổng đài của GOILACO không chỉ là một hệ thống Call Center toàn diện mà còn hỗ trợ tùy chỉnh và nâng cấp hệ thống cho các doanh nghiệp với chi phí thấp một cách dễ dàng, nhanh chóng. Chúng tôi tự tin là một trong những đơn vị cung cấp giải pháp tổng đài hiệu quả và uy tín tại Việt Nam với những kỹ thuật viên chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm.
Để tìm hiểu thêm nhiều thông tin khác về vấn đề này, hãy truy cập website: https://goilaco.org.vn/