Dịch vụ Call Center trong lĩnh vực chứng khoán

Với sự phát triển mạnh mẽ của nền khoa học công nghệ, nhiều dịch vụ tiện ích đã ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu của tất cả mọi người thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau. Ngành chứng khoán cũng vậy. Làn sóng khoa học công nghệ hiện đại đã tác động không nhỏ đến hình thức và phương pháp vận hành của các doanh nghiệp chứng khoán, đòi hỏi những công ty, doanh nghiệp này phải thay đổi bộ máy và phương thức, tận dụng tối đa những tiến bộ của công nghệ hiện đại vào các hoạt động kinh doanh. Và đó cũng là bối cảnh ra đời của tổng đài dịch vụ Call Center.

Call Center ngày càng được ứng dụng phổ biến hơn vào lĩnh vực chứng khoán

Call Center ngày càng được ứng dụng phổ biến hơn vào lĩnh vực chứng khoán

Call Center ra đời chính là một cơ hội lớn mang đến cho ngành chứng khoán. Sử dụng dịch vụ Call Center trong lĩnh vực chứng khoán mở ra rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, nó không chỉ giúp doanh nghiệp chứng khoán rút ngắn thời gian trong việc xử lý các thủ tục giao dịch, giao tiếp với khách hàng một cách dễ dàng và hiện đại quá các phương thức liên hệ với khách hàng.

Bởi những lợi ích mà Call Center mang lại rất dễ nhận thấy, nên rất nhiều các doanh nghiệp chứng khoán đã và đang sử dụng giải pháp này trong hoạt động vận hành và kinh doanh của mình. Nắm bắt được xu hướng đó, hàng loạt các nhà cung cấp dịch vụ Call Center cũng ra đời và liên tục xuất hiện mới trên thị trường. GOILACO cũng không nằm ngoài xu hướng đó, đây là nhà cung cấp dịch vụ Call Center uy tín và chuyên nghiệp nhất cho các doanh nghiệp, với GOILACO, doanh nghiệp hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng dịch vụ, đội ngũ nhân viên và hiệu quả mang lại cho doanh nghiệp. Để có thể hiểu rõ hơn về dịch vụ Call Center trong lĩnh vực chứng khoándịch vụ Call Center của GOILACO, bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong nội dung bài viết dưới đây.

Thực trạng thị trường ngành chứng khoán Việt Nam

Thị trường chứng khoán Việt Nam hiện nay là một trong những thị trường giàu tiềm năng và đang phát triển nhanh chóng. Thị trường chứng khoán Việt Nam đang thu hút được sự quan tâm rất lớn từ công chúng, doanh nghiệp và Chính phủ vì nó  có vai  trò  quan trọng trong việc huy động vốn, cung cấp môi trường đầu tư cho các doanh nghiệp, tạo môi trường giúp Chính phủ thực hiện các chính sách kinh tế vĩ mô.

Thực hiện tốt vai trò của mình, hiện nay, thị trường chứng khoán Việt Nam đã phát triển vượt bậc trong những năm gần đây. Điều này được minh chứng qua số lượng công ty Việt Nam có vốn hóa thị trường trên 1 tỷ USD đã tăng từ 10 công ty vào năm 2015 lên gần 50 công ty hiện nay và tổng giá trị vốn hóa thị trường chứng khoán tăng mạnh từ 30% lên 90% GDP của Việt Nam, tương đương với các nước trong khu vực. Ngoài ra, gần đây số lượng nhà đầu tư cá nhân trong thị trường chứng khoán tăng đột biến đã góp thêm động lực thúc đẩy sự phát triển của thị trường này.

Lấy số liệu cụ thể về những tín hiệu tích cực của thị trường chứng khoán Việt Nam năm 2020. Trong năm 2020, mặc cho sự ảnh hưởng của đại dịch Covid – 19 trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam, thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn được đánh giá là 1 trong 10 thị trường có sức chống chịu và phục hồi tốt nhất thế giới trong đại dịch, nhà đầu tư khép lại một năm đầy “thăng hoa” khi giá trị danh mục đầu tư đã tăng trưởng đáng kể. Tổng giá trị huy động vốn qua thị trường chứng khoán năm 2020 đạt 413.700 tỷ đồng, tăng 30% so với cuối năm 2019. Quy mô vốn hóa của thị trường cổ đạt 84,1% GDP năm 2020. Tổng dư nợ trên toàn bộ thị trường trái phiếu tính đến cuối tháng 12 năm 2020 đạt khoảng 45% GDP, tăng 17,6% so với cuối năm 2019, trong đó dư nợ TPCP là 27,7% GDP, dư nợ trái phiếu doanh nghiệp (TPDN) là 15,1% GDP.

Thị trường chứng khoán Việt Nam đang có những bước tiến rõ rệt

Thị trường chứng khoán Việt Nam đang có những bước tiến rõ rệt

Tiếp nối những thành công của năm 2020, thị trường chứng khoán Việt Nam năm 2021 tiếp tục có những dấu hiệu của sự phát triển rõ ràng như: nền kinh tế Việt Nam năm 2021 được đánh giá là có cơ hội phục hồi cao hơn so với nhiều nước khác nhờ công tác quản lý, kiểm soát tốt đại dịch COVID-19; việc Việt Nam tham gia các hiệp định thương mại song phương, đa phương sẽ giúp nền kinh tế đất nước phục hồi nhanh; Việt Nam cũng có nhiều khả năng hưởng lợi từ sự dịch chuyển hiện nay của các chuỗi cung ứng sang những quốc gia có chi phí sản xuất thấp. Bên cạnh đó, nội tại thị trường chứng khoán trong nước năm 2021 sẽ có nhiều thay đổi tích cực về chất; yếu tố nội tại của doanh nghiệp niêm yết cũng tương đối tốt.

Tuy nhiên, bên cạnh những dấu hiệu tích cực đó, thị trường chứng khoán Việt Nam cũng ngày càng trở nên cạnh tranh gay gắt hơn và thâu tóm thị phần kinh tế giữa các nhà cung cấp dịch vụ của họ. Chính lý do đó đòi hỏi các nhà quản trị của doanh nghiệp chứng khoán phải liên tục cập nhật các giải pháp, kịp thời thay đổi với sự xoay vần liên tục của thị trường, đây là một thách thức không hề nhỏ. Đối với thị trường chứng khoán Việt Nam, mức độ đại diện cho nền kinh tế tương đối thấp nên không thể dùng sự tăng trưởng của toàn nền kinh tế để dự báo cho hướng đi của thị trường. Sự tăng trưởng của nền kinh tế chỉ góp một phần nào đó trong dấu hiệu của sự phát triển thị trường chứng khoán, nhưng không phải là tất cả. Hướng tư duy để dự báo cho hướng đi của thị trường chứng khoán sẽ phù hợp hơn khi tập trung vào các nhóm doanh nghiệp cấu thành nên thị trường này. 2.000 doanh nghiệp thuộc 11 nhóm ngành lớn niêm yết/đăng ký giao dịch sẽ làm ăn, kinh doanh ra sao trong 5 – 10 năm tới để tính toán được giá trị thực một cách tương đối. Nếu quá khó khăn và tốn thời gian cho việc tính toán này, các nhà đầu tư có thể đổi phương pháp sang phân tích tâm lý hành vi của các nhà đầu tư hoặc chủ thể khác tham gia thị trường. Theo đó, để có thể nắm bắt hành vi tâm lý của khách hàng, không ít doanh nghiệp lớn nhỏ đã áp dụng giải pháp dịch vụ Call Center trong lĩnh vực chứng khoán và đạt được rất nhiều thành công.

Ứng dụng giải pháp Call Center trong ngành chứng khoán

Tổng đài Call Center là một hình thức chăm sóc khách hàng tích hợp cùng phần mềm tính cước và nâng cấp số thuê bao. Đặc biệt, số thuê bao không giới hạn, phần mềm sử dụng tiếng Việt dễ hiểu, giúp tạo sự thuận tiện khi sử dụng và quản lý tất cả các cuộc gọi cũng như xem lại cuộc gọi cũ dễ dàng.

Hiện tại không ít những doanh nghiệp chứng khoán đang áp dụng một cách có hiệu quả giải pháp dịch vụ Call Center vào hoạt động kinh doanh và vận hành doanh nghiệp. Bởi dịch vụ Call Center trong lĩnh vực chứng khoán giúp cho các doanh nghiệp nắm bắt tâm lý hành vi khách hàng, từ đó đưa ra những phương pháp và chiến lược hiệu quả cho hoạt động bán hàng, kinh doanh và vận hành.

Dịch vụ Call Center trong lĩnh vực chứng khoán hoàn toàn được dựa trên nền tảng đám mây lưu trữ hoạt động ổn định 24h mỗi ngày và 365 ngày/năm. Hệ thống này sử dụng mạng LAN Internet kết nối với các thiết bị như điện thoại, laptop, PC giúp tiết kiệm 40% chi phí phí thoại cho doanh nghiệp.

Hoạt động Call Center đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp trong lĩnh vực chứng khoán

Hoạt động Call Center đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp trong lĩnh vực chứng khoán

Ngoài ra, hệ thống Call Center được các doanh nghiệp chứng khoán sử dụng luôn có đầy đủ các tính năng như ghi âm cuộc gọi, tích hợp mạng xã hội Fanpage dễ dàng quản lý trao đổi khách hàng và sms brandname gửi qua số điện thoại cung cấp các biến động sàn giao dịch cho khách hàng nắm bắt.

Đặc biệt, hệ thống Call Center áp dụng cho các doanh nghiệp chứng khoán nhằm hỗ trợ phần lớn các thao tác cho điện thoại viên trong việc giáo dục và liên lạc với khách hàng. Các khâu hoàn toàn có thể thực hiện thông qua hệ thống máy móc, làm tối ưu nhân công.

Hệ thống tổng đài dịch vụ Call Center được xây dựng dựa trên các công nghệ sau:

  • Công nghệ CTI (Computer Telephony Integration ) hiểu đơn giản là công nghệ tích hợp máy tính truyền thông
  • Công nghệ tự động chuyển đổi văn bản thành tiếng nói tiếng Việt và tiếng Anh (TTS – Text To Speech)
  • Công nghệ quản trị và xử lý dữ liệu, công nghệ xử lý thông tin mạng máy tính. Giải pháp được xây dựng trên nguyên tắc: hệ thống sử dụng các công nghệ chuẩn quốc tế, có tính mở, có khả năng thích ứng tốt trong từng điều kiện cụ thể tại Việt Nam.Các tính năng của hệ thống:
  • Chức năng nhận và phân phối cuộc gọi (ACD – Automatic Call Distribute)
  • Tính năng trả lời tự động (IVR -Interative Voice Responce )
  • Tính năng ghi âm các cuộc thoại
  • Thực hiện lấy dữ liệu từ hệ thống quản lý đặt lệnh sẵn có để hiển thị thông tin trên màn hình Điện thoại viên
  • Thống kê, báo cáo dịch vụ
  • Thực hiện thông tin cho khách hàng qua SMS (sử dụng GSM Modem hoặc SMS Gateway): thông tin đấu thầu, thông tin giao dịch…
  • Xử lý đặt lệnh qua SMS. Hệ thống cho phép khách hàng thực hiện đặt lệnh qua SMS theo mẫu quy định
  • Tự động đọc lệnh giao dịch từ hệ thống đặt lệnh của Công ty chứng khoán cho Giao dịch viên (Broker) tại sàn giao dịch
  • Tự động gọi ra để thông tin cho khách hàng về kết quả giao dịch, thông tin đấu giá cổ phần, thông tin về chia cổ tức,…
  • Gửi/nhận Fax thông qua máy tính: Các cá nhân có thể thực hiện việc gửi/nhận Fax qua máy tính khi khai báo đầy đủ tên và mật khẩu đăng nhập
  • Cung cấp hộp thư thoại cho khách hàng VIP: cung cấp hộp thư thoại cho các khách hàng có giá trị giao dịch lớn và ổn định
  • Mở rộng khả năng thực hiện đặt lệnh qua Website của công ty chứng khoán với khả năng bảo mật cao cho khách hàng
  • Và một số tính năng khác

Vai trò của hệ thống Call Center trong lĩnh vực chứng khoán

Với những công ty, doanh nghiệp chứng khoán khi sử dụng tổng đài dịch vụ Call Center sẽ giúp thao tác liên hệ giữa khách hàng và nhân viên công ty trở nên dễ dàng hơn. Nhờ đó, doanh nghiệp sẽ tối ưu việc sử dụng nhân công, tránh việc phung phí nhân sự. Theo đó, khi sử dụng Call Center, các doanh nghiệp chứng khoán nhận lại rất nhiều lợi ích, từ khâu sử dụng nhân sự đến chất lượng hiệu quả công việc cũng như quá trình quản lý đội ngũ nhân viên diễn ra dễ dàng và thuận tiện.

Call Center nắm giữ 3 vai trò chủ chốt trong lĩnh vực chứng khoán

Call Center nắm giữ 3 vai trò chủ chốt trong lĩnh vực chứng khoán

3 vai trò chủ yếu của dịch vụ Call Center trong lĩnh vực chứng khoán bao gồm:

Nhanh chóng, bảo mật, an toàn

Nhanh chóng, bảo mật và an toàn là yêu cầu cơ bản cần có của một hệ thống tổng đài Call Center trong bất kỳ doanh nghiệp nào, nhất là doanh nghiệp chứng khoán. Dịch vụ Call Center giúp doanh nghiệp rút ngắn tối đa thời gian triển khai dữ liệu trên hệ thống điện toán đám mây. Đồng thời, hệ thống này có thể dễ dàng mở rộng quy mô, tùy chỉnh nghiệp vụ theo yêu cầu của từng khách hàng.

Bên cạnh đó, giải pháp Call Center còn giúp bảo mật tuyệt đối thông tin của khách hàng. Với hệ thống này, toàn bộ dữ liệu của khách hàng sẽ được mã hóa bằng thuật toán. Theo đó, thông tin của khách hàng chỉ được hiển thị với điện thoại viên khi có cuộc gọi đến. Điều này cho phép doanh nghiệp bảo vệ an toàn tệp khách hàng và cơ sở dữ liệu của mình. Với dịch vụ Call Center, khách hàng hoàn toàn không cần băn khoăn và lo lắng việc bị mất cắp dữ liệu.

Chuyên nghiệp hóa quy trình và tiếp nhận xử lý yêu cầu từ phía khách hàng

Hệ thống Call Center giúp doanh nghiệp chuyên nghiệp hóa quy trình và tiếp nhận xử lý yêu cầu từ phía khách hàng. Dịch vụ này giúp đồng bộ dữ liệu khách hàng với các ứng dụng và cơ sở dữ liệu sẵn có của công ty.

Theo đó, khi khách hàng gọi điện đến bộ trung tâm cuộc gọi Call Center, dữ liệu khách hàng sẽ được hiển thị với điện thoại viên, từ đó giúp nhân viên tư vấn nắm bắt thông tin khách hàng, từ đó đưa ra những tư vấn hiệu quả nhất. Như vậy, bất kỳ điện thoại viên nào tiếp nhận cuộc gọi cũng có thể nắm bắt được vấn đề và tiếp quản xử lý dễ dàng. Khách hàng không cần tốn quá nhiều thời gian để yêu cầu, thay vào đó nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng, hiệu quả. Từ đó, thiện cảm của khách hàng về chất lượng dịch vụ của doanh nghiệp của bạn sẽ tăng lên đáng kể.

Hỗ trợ phần lớn các thao tác cho điện thoại viên trong giao dịch với khách hàng

Dịch vụ Call Center giúp người dùng có thể gọi điện trực tiếp trên phần mềm mềm không cần bấm số khi thực hiện cuộc gọi, tạo sự tiện lợi và tiết kiệm thời gian cho cả khách hàng và điện thoại viên. Bên cạnh đó, Call Center còn tích hợp chức năng tự động ghi âm và lưu trữ thông tin cuộc gọi giúp cho nhân viên chăm sóc khách hàng và người quản lý có thể nghe lại và tìm ra phương pháp chăm sóc và tư vấn khách hàng hiệu quả hơn.

Hơn nữa, giải pháp dịch vụ Call Center còn giúp kết nối khách hàng với bộ phận chuyên môn giải quyết nhu cầu của khách hàng một cách chính xác. Hiểu một cách đơn giản hơn, khi khách hàng thực hiện cuộc gọi tới trung tâm chăm sóc khách hàng của một công ty chứng khoán với một mong muốn được giải đáp vấn đề, Call Center sẽ tự động chuyển cuộc gọi của khách hàng tới bộ phận chuyên môn có thể giải quyết vấn đề đó. Từ đó giúp cả doanh nghiệp và khách hàng tiết kiệm thời gian, đồng thời có thể hỗ trợ khách hàng một cách tốt nhất, làm hài lòng khách hàng. Không chỉ vậy, còn giúp điện thoại viên hạn chế rất nhiều thao tác nhỏ trong giao dịch với khách hàng.

Có thể tìm dịch vụ Call Center uy tín ở đâu hiện nay?

Trong xu thế hiện nay, dịch vụ Call Center nằm ngoài doanh nghiệp được đánh giá sẽ hoạt động hiệu quả và chuyên nghiệp hơn, đồng thời cũng kinh tế hơn. Bên cạnh việc giảm thiểu rủi ro khi đầu tư vào cơ sở vật chất, kỹ thuật, công nghệ và nhân lực, việc thuê ngoài này còn giảm bớt những nghĩa vụ của doanh nghiệp như việc trả lương, bảo hiểm, chế độ chính sách lao động khác… Chưa kể, bộ phận này không chỉ cần đầu tư về tiền bạc hay kỹ thuật, mà còn cần đầu tư kỹ lưỡng về con người, về văn hóa, phong cách dịch vụ.

Tuy nhiên, với những gì mà dịch vụ Call Center trong lĩnh vực chứng khoán mang lại, không ít doanh nghiệp đang tìm kiếm một đối tác uy tín trong việc cung cấp dịch vụ Call Center chuyên nghiệp, giúp chăm sóc khách hàng và tăng doanh thu hiệu quả. Với nhiều năm kinh nghiệm xây dựng dịch vụ Call Center và đã áp dụng thành công ở 15 công ty, doanh nghiệp lớn nhỏ, GOILACO là nhà cung cấp Call Center được nhiều doanh nghiệp tin tưởng sử dụng hiện nay.

GOILACO là đơn vị cung cấp dịch vụ Call Center được nhiều khách hàng tin tưởng

GOILACO là đơn vị cung cấp dịch vụ Call Center được nhiều khách hàng tin tưởng

GOILACO cung cấp dịch vụ Call Center với nguồn nhân lực dày dặn kinh nghiệm cùng nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn. Đặc biệt, GOILACO mang đến những dịch vụ tốt nhất trong công tác chăm sóc khách hàng. Từ đó, giúp doanh nghiệp giữ chân khách hàng, tăng doanh thu từ khách hàng cũ và tạo niềm tin với khách hàng mới. Hiện tại, GOILACO đã phát triển trở thành nơi cung cấp dịch vụ Call Center 24/7 tại các tỉnh thành trên cả nước và đội ngũ gần 70 nhân viên. Với quy mô lên đến 8000 cuộc gọi mỗi ngày và đã đóng góp vào sự thành công của hơn 15 thương hiệu – những doanh nghiệp đã tin tưởng và chọn GOILACO làm đối tác lâu dài.

Hiện tại, những dịch vụ tổng đài Call Center tại GOILACO đang cung cấp bao gồm:

  • Dịch vụ tư vấn và hỗ trợ sản phẩm, kỹ thuật
  • Dịch vụ xử lý yêu cầu nâng cấp và gia hạn
  • Dịch vụ giới thiệu sản phẩm, cung cấp dịch vụ Telesales
  • Dịch vụ nhắc và thu hồi nợ, nhắc nhở việc thanh toán
  • Dịch vụ Telemarketing
  • Dịch vụ điều tra và khảo sát ý kiến khách hàng
  • Dịch vụ truyền thông cho các chiến dịch, sự kiện
  • Dịch vụ cho thuê nhân sự Telesales

GOILACO là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ tổng đài chăm sóc khách hàng trong lĩnh vực Call Center. Thành lập vào năm 2020 đến nay, GOILACO đã làm việc không ngừng nghỉ để phát triển, thử nghiệm, hoàn thiện công nghệ và giải pháp nhằm đáp ứng nhu cầu của mọi khách hàng.

Kết luận

Trên đây là những thông tin khái quát về thị trường chứng khoán Việt hiện nay, về dịch vụ Call Center trong lĩnh vực chứng khoán và về nhà cung cấp dịch vụ Call Center uy tín và chuyên nghiệp bậc nhất – GOILACO. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm một đơn vị uy tín và chuyên nghiệp trong lĩnh vực này thì GOILACO chính là sự lựa chọn tuyệt vời cho doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn còn có những câu hỏi về lĩnh vực trên, đừng ngần ngại, hãy để lại bình luận cho chúng tôi, thắc mắc của bạn sẽ được giải đáp.