Hiện nay, nhiều doanh nghiệp thường ứng dụng giải pháp Call Center trong ngành Bảo Trì Sửa Chữa của mình để bảo trì máy móc, tiết kiệm thời gian một cách tối đa. Ngoài ra, còn kịp thời phục vụ nhu cầu của khách hàng và giải đáp mọi thắc mắc của họ bất cứ lúc nào.

Dịch vụ Bảo Trì Sửa Chữa đóng vai trò rất quan trọng đối với các nhà máy, giúp doanh nghiệp duy trì được các hoạt động của máy móc và giảm thiểu chi phí khi sự cố xảy ra. Máy móc tuy vô tri vô giác nhưng chúng có liên quan mật thiết với nhau trong một cơ cấu thống nhất, chỉ cần có một chi tiết nhỏ gặp bất thường thì máy móc sẽ ngừng hoạt động làm tổn hại lớn đến kinh tế trong suốt quá trình sản xuất.

I. Thực trạng ngành dịch vụ bảo trì sửa chữa ở thị trường Việt Nam

Theo số liệu nghiên cứu của Mỹ, nhờ dịch vụ Bảo Trì Sửa Chữa các doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được 1 USD bảo trì tương đương với gia tăng 25 USD doanh thu. Đồng thời nếu doanh nghiệp đầu tư 1 USD cho dịch vụ bảo trì sửa chữa hợp lý thì sẽ tiết kiệm tối thiểu 5 USD/ năm.

Thực trạng ngành dịch vụ bảo trì sửa chữa ở thị trường Việt Nam
Thực trạng ngành dịch vụ bảo trì sửa chữa ở thị trường Việt Nam

Nhưng ở Việt Nam các doanh nghiệp chưa thực sự quan tâm đến công tác bảo trì sửa chữa máy móc nên thường làm gián đoạn quá trình sản xuất và tốn nhiều chi phí sửa chữa. Nếu các doanh nghiệp đầu tư đúng mức và làm tốt công tác bảo trì thiết bị sẽ giúp doanh thu tăng lên 15-20%, chi phí sửa chữa giảm 10-15%, năng lượng tiêu thụ giảm 10-20% và thời gian vận hành của máy cũng lâu hơn.

Cụ thể là ở TPHCM, một công ty nhựa trong 1 năm mà tổng thời gian 80 máy ép phun nhựa và các thiết bị phụ trợ khác ngưng hoạt động lên đến 24.000 giờ, nếu tính theo mức 10 triệu đồng/ giờ ngưng máy thì 1 năm sẽ bị thiệt hại khoảng 240 tỷ đồng. Tuy nhiên khi doanh nghiệp bảo trì máy móc tốt thì sẽ giảm đến 1 nửa số giờ ngừng máy. Vậy là 1 năm chỉ còn 12.000 giờ và thiệt hại còn 120 tỷ đồng.

II. Các doanh nghiệp ứng dụng giải pháp Call Center trong ngành bảo trì sửa chữa như thế nào?

Dưới góc nhìn của quá trình hiện đại đô thị hóa, nền văn minh công nghệ ngày càng phát triển thì các thiết bị máy móc được đánh giá nghiêm ngặt ở chất lượng hoạt động, tính an toàn, độ bền bỉ trong quá trình sử dụng để không ngừng nâng cao và đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Khi sự cố xảy ra không phải lúc nào cũng thay mới đồng loạt các thiết bị. Mà trên thực tế các doanh nghiệp sẽ sử dụng dịch vụ bảo trì sửa chữa để tính toán chính xác tình trạng hoạt động, thời gian sử dụng, kiểm tra kỹ càng và thay thế các loại thiết bị cần thiết nhất.

Các doanh nghiệp ứng dụng giải pháp Call Center trong ngành bảo trì sửa chữa như thế nào
Các doanh nghiệp ứng dụng giải pháp Call Center trong ngành bảo trì sửa chữa như thế nào

Hiện nay đa số khách hàng đều có xu hướng lựa chọn các doanh nghiệp có dịch vụ bảo trì sửa chữa tốt nhất. Vì vậy mà doanh nghiệp đang kinh doanh dịch vụ Bảo Trì Sửa Chữa sẽ cần đến hệ thống Call Center chuyên nghiệp. Để khách hàng kịp thời kết nối đến doanh nghiệp và tư vấn về các vấn đề kỹ thuật và bảo trì máy móc một cách chất lượng nhất. Hệ thống Call Center trong ngành bảo trì sửa chữa được ưa chuộng vì được trang bị các tiện ích như IVR, ACD, trình quay số thông minh, trình ghi âm cuộc gọi, báo cáo thống kê và nhiều tiện ích khác nhằm đem đến sự hỗ trợ tốt nhất cho công tác bảo trì sửa chữa của doanh nghiệp.

III. Call center trong ngành bảo trì sửa chữa đã giải quyết những khó khăn và thách thức như thế nào?

Call center giải quyết những khó khăn và thách thức cho ngành dịch vụ bảo trì sửa chữa như thế nào
Call center giải quyết những khó khăn và thách thức cho ngành dịch vụ bảo trì sửa chữa như thế nào

Call Center trong ngành bảo trì sửa chữa giải quyết những yêu cầu về chất lượng: 

Trong dịch vụ bảo trì sửa chữa thì khách hàng rất chú trọng đến chất lượng sửa chữa máy móc thiết bị của các doanh nghiệp. Nếu ứng dụng Call Center trong ngành bảo trì sửa chữa sẽ hỗ trợ các kỹ thuật viên ghi lại quá trình bảo trì máy móc để tiện theo dõi và cũng giúp cho những người khác dễ tiếp quản, sửa chữa theo yêu cầu của khách hiệu quả hơn.

Call Center phục vụ khách hàng đa kênh:

các doanh nghiệp cần phổ biến dịch vụ bảo trì sửa chữa trên nhiều kênh truyền thông để kết nối liền mạch với khách hàng và đáp ứng kịp thời các yêu cầu của họ.

Tiết kiệm thời gian và chi phí cho ngành bảo trì sửa chữa:

Hệ thống Call Center là lựa chọn phù hợp nhất để ứng dụng vào công nghệ kết nối với khách hàng. Call Center sử dụng các công nghệ tiện ích tiên tiến để tối ưu hóa các tương tác với khách hàng có nhu cầu bảo trì thiết bị, đồng thời tiết kiệm rất nhiều thời gian và chi phí cho doanh nghiệp.

Tính bảo mật cao:  

Hệ thống Call Center sẽ giúp dịch vụ bảo trì sửa chữa bảo mật dữ liệu cho khách hàng một cách nghiêm ngặt nhất nhằm năng cao mức độ tin tưởng của khách hàng đối với doanh nghiệp.

Xây dựng quy trình quản lý hiệu quả:

Giải pháp Call Center sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng các quy trình chăm sóc khách hàng, các cách bảo trì máy móc hoặc thông tin khách hàng một cách chuẩn xác nhất và được thống nhất vào các nguồn dữ liệu của công ty. Các quy trình đều được hệ thống giám sát chặt chẽ để các kỹ thuật viên phụ trách giải quyết liền mạch và tiến hành bảo trì sửa chữa tốt nhất.

Tăng khách hàng trung thành: 

Khi dịch vụ của doanh nghiệp đáp ứng nhanh chóng nhu cầu bảo trì sửa chữa và làm hài lòng khách hàng thì họ sẽ tin tưởng hơn vào dịch vụ của doanh nghiệp, từ đó làm gia tăng mức độ trung thành của khách hàng.

IV. Doanh nghiệp đã áp dụng thành công giải pháp Call Center trong ngành bảo trì sửa chữa

Lưu ý: Các thông tin và số liệu sau đây mà chúng tôi gửi đến bạn đọc là những thông tin từ chính các hoạt động thực tế mà GOILACO đã làm cho đối tác của mình và đã được sự đồng ý từ phía đối tác. Tuy nhiên, chúng tôi xin viết tắt tên thương hiệu vì một số lý do khách quan.

Thương hiệu doanh nghiệp S

Bài toán đặt ra:

  • Gọi ra để xác nhận tình trạng máy móc
  • Tư vấn cho khách hàng về thông tin các thiết bị, kỹ thuật vận hành máy…
  • Tiếp nhận thông tin và kịp thời bảo trì sửa chữa
  • Tư vấn về các hình thức thanh toán

Kết quả đạt được khi sử dụng Call Center:

  • Mỗi nhân viên sẽ gọi ra trung bình 180 cuộc gọi/ngày qua sự hỗ trợ của hệ thống Call Center tích hợp với hệ thống quản trị thông tin khách hàng. Nghĩa là 1 ngày có thể chăm sóc lên đến 180.000 khách, 1 tháng 540.000 khách và 1 năm 6.480.000 khách nếu doanh nghiệp có 100 Agent.
  • Trong 20s đầu tiên sẽ giải quyets 80% cuộc gọi và đảm bảo SLA (Service Level Agreement)  luôn đạt 80/20.
  • Giúp khách hàng gia tăng trải nghiệm một cách tích cực và tạo được sự trung thành của họ đối với thương hiệu của doanh nghiệp. Vì nhân viên đã được đào tạo chuyên nghiệp trong việc giải quyết và xoa dịu khách hàng lên đến hơn 98%

V. Goilaco.co – hệ thống tổng đài CSKH chuyên nghiệp nhất 2020

Hệ thống Call Center sẽ mang lại lợi ích tuyệt vời cho công tác Bảo Trì Sửa Chữa của doanh nghiệp. Không chỉ hỗ trợ tăng doanh thu mà còn là giải pháp giải quyết những khó khăn và thách thức cho doanh nghiệp để đội ngũ kỹ thuật viên bảo hành hoạt động hiệu quả hơn. Đồng thời giúp doanh nghiệp và khách hàng giữ chặt mối quan hệ nhằm nâng cao hiệu suất hoạt động kinh doanh. Không những call center ứng dụng trong ngành bảo trì sửa chữa mà call center còn ứng dụng trong ngành bệnh viện và còn nhiều ngành nghề khác.

Hệ thống tổng đài của goilaco không chỉ là một hệ thống Call Center toàn diện mà còn hỗ trợ tùy chỉnh và nâng cấp hệ thống cho các doanh nghiệp với chi phí thấp một cách dễ dàng, nhanh chóng. Chúng tôi tự tin là một trong những đơn vị cung cấp giải pháp tổng đài hiệu quả và uy tín tại Việt Nam với những kỹ thuật viên chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm.