Dịch vụ Call Center trong lĩnh vực bảo hiểm

Call Center là khái niệm không còn xa lạ với các doanh nghiệp hiện nay. Đây là thuật ngữ chỉ trung tâm hỗ trợ khách hàng qua điện thoại. Dịch vụ Call Center trong lĩnh vực Bảo hiểm đang dần trở thành một công cụ hữu hiệu giúp các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ Bảo hiểm chăm sóc khách hàng, thúc đẩy hoạt động kinh doanh và nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp trong bối cảnh mở cửa và hội nhập thế giới hiện nay.

dịch vụ Call Center đã được ứng dụng nhiều hơn trong lĩnh vực bảo hiểm

dịch vụ Call Center đã được ứng dụng nhiều hơn trong lĩnh vực bảo hiểm

Với vai trò ngày càng quan trọng của Call Center đối với sự phát triển kinh doanh của doanh nghiệp, nhiều công ty, doanh nghiệp đã và đang tìm kiếm những đối tác cung cấp dịch vụ Call Center uy tín. Hiện nay, tại Việt Nam, GOILACO là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ Call Center uy tín và được nhiều doanh nghiệp tin tưởng sử dụng.

Để tìm hiểu rõ hơn về dịch vụ Call Center nói chung và dịch vụ Call Center trong lĩnh vực Bảo hiểm nói riêng cũng như một số đơn vị cung cấp dịch vụ Call Center uy tín tại Việt Nam hiện nay, bạn đừng bỏ lỡ những thông tin mà GOILACO cung cấp trong bài viết dưới đây nhé!

Thực trạng thị trường ngành dịch vụ Bảo hiểm Việt Nam

Trước khi tìm hiểu về vị trí, vai trò của dịch vụ Call Center trong lĩnh vực Bảo hiểm, chúng ta hãy cùng nghiên cứu và phân tích về thực trạng thị trường ngành dịch vụ Bảo hiểm Việt Nam hiện nay.

Ở Việt Nam, xây dựng và phát triển một nền kinh tế theo cơ chế phát triển thị trường, hội nhập với kinh tế thế giới đã tạo tiền đề nảy sinh, phát triển mạnh mẽ các nhu cầu đảm bảo bảo hiểm. Thị trường bảo hiểm đã thực sự sôi động và được dự báo là sẽ phát triển trong những năm tới. Mặc dù vậy, nếu so với sự phát triển của ngành Bảo hiểm thế giới, thì ngành Bảo hiểm ở nước ta vẫn còn là một lĩnh vực mới mẻ. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, thị trường ngành dịch vụ bảo hiểm Việt Nam đang có những dấu hiệu khởi sắc đáng mừng.

Năm 2021, đại dịch Covid 19 tiếp tục tạo ra nhiều tác động mạnh mẽ lên các hoạt động của đời sống xã hội, cũng như ngành bảo hiểm. Mặc dù đã có vaccine, Việt Nam đã và đang triển khai tiêm chủng trên toàn quốc nhưng những thách thức phía trước vẫn tương đối khó lường.

Rút ra được những bài học kinh nghiệm từ việc ứng phó tốt với các đợt bùng phát dịch Covid 19 trước đó và khả năng thích ứng với trạng thái bình thường mới, đồng thời kết hợp với những nỗ lực từ chính phủ và người dân Việt Nam trong việc đối phó với dịch bệnh, các doanh nghiệp bảo hiểm vẫn đang rất lạc quan với mức tăng trưởng ổn định 2 con số của thị trường bảo hiểm trong năm 2021. Đây là con số đáng mơ ước của nhiều ngành trong bối cảnh mà đại dịch, thiên tai, bão lũ đang hoành hành và tác động tiêu cực.

thị trường bảo hiểm tại Việt Nam hiện nay cạnh tranh khá gay gắt

thị trường bảo hiểm tại Việt Nam hiện nay cạnh tranh khá gay gắt

Hiện nay, thị trường bảo hiểm Việt Nam có tất cả 69 doanh nghiệp và 1 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ nước ngoài. Trong tổng số 69 doanh nghiệp bảo hiểm trong nước đó có 31 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ, 18 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ, 18 doanh nghiệp môi giới bảo hiểm, 2 doanh nghiệp tái bảo hiểm. So với năm 2019, tổng tài sản của thị trường bảo hiểm ước cả năm 2020 đạt 552.403 tỷ đồng, tăng 20%; đầu tư trở lại nền kinh tế ước đạt 460.457 tỷ đồng, tăng 22%; tổng nguồn vốn chủ sở hữu ước đạt 115.945 tỷ đồng, tăng 21,5%; tổng doanh thu phí bảo hiểm ước đạt 184.662 tỷ đồng, tăng 15%; chi trả quyền lợi bảo hiểm ước đạt 45.675 tỷ đồng.

Tiếp nối năm 2020 với những thách thức chưa từng có tiền lệ, năm 2021 ngành bảo hiểm Việt Nam cần nắm bắt cơ hội để thích ứng với trạng thái bình thường mới. Đồng thời, đây cũng là năm mà các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ bảo hiểm tiếp cận với nhiều phát triển đột phá trên thị trường bảo hiểm về sản phẩm, kênh phân phối, dịch vụ khách hàng, và ứng dụng công nghệ số. Điều đó giúp các doanh nghiệp đáp ứng tốt hơn nhu cầu bảo vệ sức khỏe ngày càng nâng cao hơn của người dân, mang đến những trải nghiệm tối ưu và duy trì sự tăng trưởng bền vững của ngành.

Nhìn chung, thị trường dịch vụ bảo hiểm Việt Nam hiện nay đã đạt được nhiều thành quả đáng khích lệ. Cụ thể:

Thứ nhất, triển vọng thị trường dịch vụ bảo hiểm Việt Nam khá khả quan. Có thể kể đến như: Cán cân thanh toán cải thiện, dự trữ ngoại hối tăng mạnh, tiền đồng được giữ ổn định…và rất nhiều yếu tố khác đang có tác động tích cực đến ngành bảo hiểm của Việt Nam.

Thứ hai, chủ trương tái cơ cấu thị trường bảo hiểm cũng như định hướng phát triển thị trường bảo hiểm cũng đang là động lực thúc đẩy các doanh nghiệp bảo hiểm hoàn thiện hệ thống quản trị, nâng cao hiệu quả hoạt động và nhất là nâng cao chất lượng dịch vụ.

Thứ ba, thu hút nguồn vốn đầu tư nước ngoài lớn. Nhiều doanh nghiệp bảo hiểm đã thành công trong việc kê gọi các nhà đầu tư nước ngoài đóng góp vốn nhằm tạo sự liên kết và hợp tác trong kinh doanh.

Thứ tư, chú trọng phát triển nội bộ ngành bảo hiểm. Nhiều doanh nghiệp bảo hiểm đã chú trọng phát triển sản phẩm mới, mở rộng địa bàn chăm sóc, tiếp nhận thông tin giải quyết bồi thường cho khách hàng, chú trọng khai thác thị trường tiềm năng: Bảo hiểm tài sản cá nhân, bảo hiểm sức khỏe, bảo hiểm trách nhiệm (nghề nghiệp, sản phẩm, cộng đồng, chung), bảo hiểm nhóm cho người lao động, bảo hiểm liên kết chung. Nhiều doanh nghiệp bảo hiểm đã củng cố phát triển kênh phân phối sản phẩm nâng cao chất lượng hoạt động của chi nhánh công ty thành viên, đại lý, môi giới bảo hiểm, mở rộng phân phối sản phẩm qua ngân hàng, bưu điện và các tổ chức khác.

Thứ năm, các doanh nghiệp bảo hiểm đang ngày càng cải thiện và nâng cao khả năng tài chính, quản lý kinh doanh, phục vụ khách hàng, giữ uy tín thương hiệu đi liền với giữ gìn khách hàng truyền thống.

Bên cạnh những thành quả đạt được, ngành bảo hiểm Việt Nam phải đối mặt với nhiều thách thức mới. Có thể kể đến như:

  • Sự cạnh tranh ngày càng gay gắt: Trước hết là, cạnh tranh giữa các doanh nghiệp bảo hiểm đang hoạt động tại Việt Nam. Thứ hai là, cạnh tranh giữa các doanh nghiệp bảo hiểm đang hoạt động tại Việt Nam với các doanh nghiệp bảo hiểm tại nước ngoài. Thứ ba là, cạnh tranh giữa các doanh nghiệp bảo hiểm với các dịch vụ tài chính khác như thu hút tiền gửi tiết kiệm, chứng khoán, kinh doanh bất động sản…
  • Trình độ dân trí ngày càng tăng khiến việc lựa chọn doanh nghiệp bảo hiểm ngày càng khắt khe hơn. Các doanh nghiệp bảo hiểm có thương hiệu và sự uy tín trong ngành sẽ được tin tưởng sử dụng hơn là so với trước đây, chỉ cần rẻ là được.
  • Số lượng các doanh nghiệp bảo hiểm ngày càng tăng với nhiều chiến lược chiếm lĩnh thị trường tốt tạo nên sự cạnh tranh không cân sức.

Những khó khăn mà doanh nghiệp Bảo hiểm đang gặp phải

Không một ngành nghề nào là không phải đối mặt với những khó khăn và thách thức. Và ngành bảo hiểm cũng không phải ngoại lệ. Các doanh nghiệp Bảo hiểm Việt Nam hiện nay đang phải “ngụp lặn” trong không ít những khó khăn được tạo nên từ bên trong doanh nghiệp và cả do những tác động của thị trường bên ngoài. 

Tuy nhiên, khó khăn có nguồn gốc từ bên trong doanh nghiệp thì doanh nghiệp hoàn toàn có khả năng khắc phục, ngược lại, khó khăn do thị trường gây ra, bản thân doanh nghiệp gần như không thể làm gì. Vậy nên, trong phần nội dung này, chúng tôi đưa ra một số khó khăn mà các doanh nghiệp bảo hiểm Việt Nam đang phải đối mặt có nguồn gốc từ nội bộ doanh nghiệp.

các doanh nghiệp bảo hiểm đang gặp khác nhiều khó khăn

các doanh nghiệp bảo hiểm đang gặp khác nhiều khó khăn

Chất lượng nguồn dữ liệu khách hàng chưa cao

Dữ liệu khách hàng là tài sản quan trọng nhất của mọi doanh nghiệp. Riêng trong lĩnh vực bảo hiểm, dữ liệu khách hàng còn “đắt giá” gấp bội. Nhưng hiện nay, nhiều doanh nghiệp bảo hiểm không có được sự chính xác nhất định trong nguồn dữ liệu khách hàng. Các doanh nghiệp bảo hiểm hầu như thường chỉ đáp ứng những tệp dữ liệu thô có sẵn trên thị trường mà chưa qua xử lý, phân tích. Chính điều này đã làm cho nguồn dữ liệu khách hàng mà doanh nghiệp bảo hiểm có được ít có sự chính xác về nhu cầu và phân khúc khách hàng. 

Khi sử dụng tệp dữ liệu đại trà như vậy, các doanh nghiệp triển khai telesales chỉ cần nhắc đến 2 từ “Bảo hiểm” là khiến cho những khách hàng tiềm năng ở đầu dây bên kia ngắt kết nối ngay lập tức. Chính điều này đã khiến xuất hiện khái niệm “khủng bố điện thoại” và khách hàng truyền tai nhau khiến cho dịch vụ bảo hiểm khó có thể tiếp cận khách hàng.

Vì vậy, việc xây dựng nguồn dữ liệu khách hàng chính xác sẽ giúp cho doanh nghiệp bảo hiểm nắm bắt được nhu cầu và triển khai quảng bá tới những phân khúc khách hàng thực sự cần tới dịch vụ. Khi ấy, việc triển khai truyền thông, quảng bá dịch vụ bảo hiểm tới khách hàng sẽ trở nên hiệu quả và mang lại nguồn doanh thu lớn nhất cho doanh nghiệp. Các doanh nghiệp bảo hiểm nên nhớ khách hàng là trung tâm và nguồn dữ liệu khách hàng có vai trò tối quan trọng trong việc phát triển doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ bảo hiểm.

Nhân sự còn thiếu kỹ năng và kinh nghiệm Telesales

Để khai thác một cách hiệu quả và mang lại doanh thu cao nhất cho các doanh nghiệp bảo hiểm thì bên cạnh nguồn dữ liệu khách hàng chính xác, doanh nghiệp còn cần phải có đội ngũ nhân viên telesales chuyên nghiệp.

Giả sử, doanh nghiệp của bạn đang sở hữu một nguồn dữ liệu khách hàng tiềm năng vô cùng chất lượng. Nhưng nguồn dữ liệu ấy sẽ vô cùng phí phạm và không phát huy được hiệu quả một cách tối đa khi nguồn nhân sự Telesales của doanh nghiệp không có đủ kỹ năng và năng lực để khai thác. Rất nhiều doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ bảo hiểm hiện nay không chú trọng đến việc tuyển dụng đội ngũ Telesales có kỹ năng, kinh nghiệm và không quan tâm đến hoạt động đào tạo đội ngũ này một cách bài bản và khoa học. Thay vào đó, các doanh nghiệp bảo hiểm lại tuyển dụng đại trà, với mong muốn lấy số lượng bùa cho chất lượng. Điều này tạo nên một sự lãng phí về dữ liệu, thời gian và tiền bạc.

Nhìn chung, các doanh nghiệp bảo hiểm không chỉ cần có một cơ sở dữ liệu khách hàng tốt, chính xác mà còn cần chú trọng đầu tư công tác tuyển dụng và đào tạo đội ngũ telesales chất lượng và chuyên nghiệp để đạt được hiệu quả kinh doanh tốt nhất.

Khó khăn trong xây dựng lòng tin, trải nghiệm khách hàng

Bảo hiểm là một ngành kinh doanh dịch vụ tương đối khó khăn ở Việt Nam hiện nay. Bởi tâm lý người Việt Nam vẫn còn tương đối bài xích với 2 từ “Bảo hiểm”. Bên cạnh một bộ phận người Việt đã tiếp xúc và cởi mở hơn về các dịch vụ bảo hiểm được cung cấp trong nước hiện nay thì phần đông người khác lại cho rằng “bảo hiểm là lừa đảo”.

Vậy nên, ở một số trường hợp, nhiều telesales gọi cho khách hàng với mục đích ban đầu là tập trung vào chốt sales và nghĩ về những khoản hoa hồng đáng mơ ước sẽ nhận được khi thỏa thuận thành công. Nhưng thực tế, họ lại quên mất rằng khi họ quá tập trung vào chốt sales ngay từ đầu thì lại càng khó chốt sales. Bởi nguyên tắc đầu tiên mà bất kỳ nhân viên bảo hiểm nào cũng cần phải nhớ, kinh doanh bảo hiểm chính là kinh doanh niềm tin, bán những cái khách hàng cần chứ không phải những gì chúng ta có. Vậy nên, trước tiên, người kinh doanh bảo hiểm cần thu phục được lòng tin của khách hàng.

Thực tế hiện nay, nhiều telesales của các doanh nghiệp bảo hiểm gọi điện liên tục và tràn lan theo một format nhàm chán và “khủng bố” khiến nhiều khách hàng lầm tưởng và cảm giác giống như tình trạng đa cấp biến tướng. Vậy nên, trước khi giới thiệu dịch vụ và bán bảo hiểm, các doanh nghiệp cần đầu tư chăm sóc khách hàng ngay từ đầu khi khách hàng chưa có nhu cầu, việc này sẽ giúp kiến tạo giao điểm hoàn hảo giữa thương hiệu và khách hàng.

Ứng dụng giải pháp Call Center trong ngành bảo hiểm

Dịch vụ Call Center là một hệ thống tổng đài điện thoại ảo có chức năng nhận và chuyển tiếp một lượng lớn các cuộc gọi từ khách hàng tới công ty. Call Center đang dần trở thành công cụ hữu hiệu của doanh nghiệp trong việc chăm sóc khách hàng, thúc đẩy hoạt động kinh doanh và nâng cao tính cạnh tranh của doanh nghiệp.

việc ứng dụng Call Center trong lĩnh vực bảo hiểm đã giúp giải quyết khá nhiều khó khăn cho các doanh nghiệp bảo hiểm

việc ứng dụng Call Center trong lĩnh vực bảo hiểm đã giúp giải quyết khá nhiều khó khăn cho các doanh nghiệp bảo hiểm

Trong bối cảnh hiện nay, Call Center lại mang ý nghĩa rộng hơn trước. Đó không chỉ là một trung tâm để liên lạc qua điện thoại mà là trung tâm chăm sóc khách hàng từ xa của các công ty. Thường đây là các doanh nghiệp trong lĩnh vực thương mại điện tử, tiếp thị từ xa, cung cấp sản phẩm máy tính, công nghệ thông tin, ngân hàng, dịch vụ tài chính, tín dụng, bảo hiểm, vận tải và đại lý vận chuyển, khách sạn. Họ phải sử dụng Call Center trong cung cấp dịch vụ vì phải giao dịch trực tuyến với đông đảo khách hàng cùng một lúc. Đặc biệt là trong ngành bảo hiểm, dịch vụ Call Center lại càng trở nên quan trọng.

Một trung tâm cuộc gọi (Call Center) đơn giản nhất có thể chỉ là một tổng đài nội bộ thực hiện chức năng kết nối và trao đổi thông tin thoại giữa con người và con người. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển của viễn thông và thông tin cùng sự đầu tư của các doanh nghiệp bảo hiểm với dịch vụ này, các Call Center cũng được mở rộng theo các xu hướng: tăng dung lượng xử lý, tích hợp các loại hình thông tin khác nhau (Voice, Video, Data,…),  thống nhất các hình thức thông tin (Convergence), tự động hoá các chức năng (tự động kết nối, tự động trả lời, …) và đặc biệt là khả năng phối hợp mềm dẻo vào các dữ liệu nội bộ của doanh nghiệp để hỗ trợ các thao tác cuộc gọi cũng như thống kê, báo cáo.

Đối với các doanh  nghiệp trong ngành bảo hiểm, Call Center là một bộ phận rất quan trọng. Chức năng chính của dịch vụ này là thực hiện các công tác hỗ trợ và chăm sóc khách hàng thông qua các cuộc gọi. Đồng thời triển khai telesales để giới thiệu các dịch vụ bảo hiểm tới khách hàng tiềm năng.

Có thể lấy ví dụ hệ thống chăm sóc khách hàng (Call Center) của BHXH Việt Nam. BHXH Việt Nam đã áp dụng Call Center từ tháng 8/2017. Đây là phương tiện để trung tâm BHXH cung cấp và giải đáp mọi thắc mắc về chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp cho người dân và đơn vị; hỗ trợ người dân và đơn vị trong quá trình khai thác, sử dụng các dịch vụ công trực tuyến của Ngành. Thực hiện đánh giá mức độ hài lòng của tổ chức, công dân khi tham gia các dịch vụ công trực tuyến của Ngành. Đồng thời, đây cũng là địa chỉ thân thiện và đầu mối tiếp nhận mọi thông tin của người dân và đơn vị để phân luồng, chuyển cho các vụ, ban liên quan xử lý một cách nhanh chóng, nâng cao hiệu quả hoạt động quản lý nhà nước của Ngành.

Từ tháng 4/2019, hệ thống Call Center được áp dụng khoa học công nghệ hiện đại để tiếp nhận và xử lý thông tin của khách hàng (trí tuệ nhân tạo Chatbot). Hiện nay, các giao dịch viên của Call Center đang ứng dụng Chatbot để hỗ trợ, tư vấn, giải đáp khách hàng với kho dữ liệu hơn 3.300 câu hỏi và hơn 110.000 tình huống hỏi đáp. Hoạt động Call Center đã mang lại nhiều hiệu quả tích cực đối với cả khách hàng và BHXH Việt Nam.

Không chỉ đối với BHXH Việt Nam mà bất kỳ doanh nghiệp nào kinh doanh dịch vụ bảo hiểm thì Call Center cũng mang đến nhiều lợi ích, góp phần làm tăng doanh thu một cách cao nhất.

Mục đích của hệ thống Call Center khi được sử dụng trong các doanh nghiệp bảo hiểm là:

  • Xây dựng mối quan hệ lâu bền với khách hàng đã và đang sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp
  • Chăm sóc, giải đáp các thắc mắc, yêu cầu từ phía khách hàng đang sử dụng dịch vụ.
  • Cung cấp các thông tin cập nhật, chính xác về dịch vụ của doanh nghiệp.
  • Quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp với khách hàng và đối tác.
  • Cho phép doanh nghiệp nghiên cứu, tổng hợp dữ liệu liên quan đến khách hàng theo các giai đoạn để hoạch định ra các chiến lược phù hợp.

Call Center là hệ thống mà các thiết bị và giải pháp tin học, viễn thông đóng vai trò chính. Theo đó phạm vi ứng dụng của Call Center là trên toàn bộ doanh nghiệp để tăng hiệu quả làm việc của các phòng ban.

Hệ thống Call Center trong lĩnh vực Bảo hiểm mang lại những lợi ích gì?

Call Center hay còn là giải pháp tổng đài chăm sóc khách hàng mở ra hướng phát triển mới cho công việc kinh doanh của một công ty bảo hiểm. Khi áp dụng Call Center, doanh nghiệp bảo hiểm sẽ thể hiện được tác phong làm việc chuyên nghiệp, năng động của các nhân viên trong tổ chức. Call Center giúp cho một hệ thống có thể vận hành một cách trơn tru và chuyên nghiệp hơn, từ đó các doanh nghiệp cũng tổ chức kiểm soát tốt hơn các hoạt động của mình.

Bên cạnh đó, đặc điểm nổi bật của Call Center đó là đường truyền ổn, kết nối nhanh chóng lại có khả năng mở rộng tốt nên nó được coi là một trong những giải pháp hiện đại nhất trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng.

hệ thống Call Center trong lĩnh vực bảo hiểm giải quyết được những khó khăn phổ biến mà các doanh nghiệp bảo hiểm đang gặp phải

hệ thống Call Center trong lĩnh vực bảo hiểm giải quyết được những khó khăn phổ biến mà các doanh nghiệp bảo hiểm đang gặp phải

Ngoài ra, Call Center còn là giải pháp giải quyết những khó khăn mà doanh nghiệp bảo hiểm phải đối mặt. Cụ thể như sau:

Giải quyết bài toán về nguồn dữ liệu khách hàng

Như đã đề cập phía trên, nguồn dữ liệu khách hàng là yếu tố tối quan trọng trong bất kỳ doanh nghiệp bảo hiểm nào. Có nguồn dữ liệu khách hàng chính xác, doanh nghiệp mới có thể phân tích và triển khai các chiến lược tiếp cận, quảng bá, tiếp thị và chăm sóc khách hàng hiệu quả.

Để có thể giải quyết những khó khăn trong bài toán về nguồn dữ liệu khách hàng, doanh nghiệp cần:

  • Thứ nhất, siết chặt việc chọn lọc và mua dữ liệu khách hàng từ các công ty uy tín chuyên nghiên cứu về Insight khách hàng. Theo đó, thay vì lấy những tệp khách hàng sẵn có, doanh nghiệp nên bỏ ra một số tiền phù hợp để mua những nguồn thông tin khách hàng chất lượng, chính xác của những công ty chuyên nghiệp. Bởi nguồn khách hàng chính là cơ sở để các doanh nghiệp bảo hiểm tư vấn đúng đối tượng, tránh tình trạng “khủng bố điện thoại” gây khó chịu cho khách hàng tiềm năng.
  • Thứ hai, đầu tư vào marketing, đặc biệt đối với Digital Marketing để thực hiện các chiến dịch quảng cáo chuyển đổi khách hàng nhằm mang lại những leads khách hàng có nhu cầu thực sự. Điều này đòi hỏi doanh nghiệp phải có tệp khách hàng chất lượng, sau đó nghiên cứu và phân tích khách hàng, đầu tư vào các hoạt động marketing để xây dựng những nhóm khách hàng thực sự có nhu cầu. Khi đó, doanh nghiệp chỉ cần triển khai các chiến lược tư vấn và tiếp thị dịch vụ bảo hiểm của mình đến đúng nhóm đối tượng sẽ mang lại hiệu quả cao và tỷ lệ thành công mang về doanh thu sẽ lớn hơn.
  • Thứ ba, hướng dẫn, đào tạo kỹ năng cho đội ngũ tư vấn tự tìm kiếm data khách hàng chất lượng. Điều này sẽ rút ngắn được quy trình tìm kiếm nguồn khách hàng và tiết kiệm khoản chi phí lớn để mua tệp khách hàng của doanh nghiệp.
  • Thứ tư, sử dụng phần mềm CRM thay thế cho các file truyền thống (Excel,Word,..) để quản lý thông tin khách hàng khoa học và hiệu quả.

Giải quyết khó khăn về chất lượng Telesales

Telesales là một trong những yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng tiềm năng qua hệ thống Call Center. Vậy nên, để mang đến niềm tin cho khách hàng và khai thác tệp khách hàng sẵn có của doanh nghiệp, đội ngũ telesales phải là những người chuyên nghiệp và có kỹ năng để đáp ứng được nhu cầu công việc đề ra.

Theo đó, để giải quyết bài toán liên quan đến chất lượng đội ngũ Telesales này, doanh nghiệp cần:

  • Nguồn nhân sự đầu vào cần chọn lọc kỹ trong quá trình tuyển dụng. Tuy nhiên nếu doanh nghiệp không có nhiều thời gian và chuyên môn trong công tác tuyển dụng nhân sự telesales thì hoàn toàn có thể sử dụng các dịch vụ tuyển dụng thuê bên ngoài. Thực hiện tốt điều này sẽ giúp doanh nghiệp có một đội ngũ nhân sự telesales giàu kỹ năng và chuyên nghiệp, mang lại hiệu quả tốt trong tiếp cận khách hàng và giải quyết những tình huống khó khăn khi tiếp thị qua điện thoại.
  • Triển khai các khóa huấn luyện, đào tạo kỹ năng Telesales cho đội ngũ nhân sự. Đây là một hoạt động mà bất kỳ doanh nghiệp nào nói chung và doanh nghiệp bảo hiểm nói riêng đều cần chú trọng. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp bảo hiểm nào cũng đủ kiến thức chuyên môn và khả năng mở các lớp huấn luyện và đào tạo chuyên nghiệp cho đội ngũ telesales. Do đó, nếu không thể tự đào tạo, các doanh nghiệp bảo hiểm có thể lựa chọn phương án thuê dịch vụ đào tạo đội ngũ telesales chuyên nghiệp bên ngoài.
  • Ngoài ra, để giải quyết bài toán về chất lượng telesales, các doanh nghiệp bảo hiểm có thể thuê dịch vụ của các công ty outsourcing telesales với quy trình trọn gói tuyển dụng, đào tạo và cam kết KPI khi làm việc để đạt chất lượng theo kỳ vọng của doanh nghiệp.

Giải quyết khó khăn trong chăm sóc khách hàng

Khách hàng là yếu tố quyết định sự sống còn của doanh nghiệp, là người tạo ra nguồn doanh thu giúp doanh nghiệp vận hành và phát triển. Trong bối cảnh cạnh tranh lớn trên thị trường như hiện nay, các doanh nghiệp bảo hiểm cần triển khai các chiến lược nhằm lôi kéo và giữ chân khách hàng. Trong đó, chăm sóc khách hàng là cách hiệu quả nhất không chỉ giúp các doanh nghiệp bảo hiểm mà bất kỳ doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nào cũng cần chú ý đến.

Tuy nhiên, để triển khai dịch vụ chăm sóc khách hàng hiệu quả, các doanh nghiệp bảo hiểm cần:

  • Chú trọng đầu tư chăm sóc khách hàng ngay từ khi họ chưa có nhu cầu sử dụng dịch vụ bảo hiểm. Việc này sẽ giúp tạo nên những điểm tiếp xúc hiệu quả và hoàn hảo giữa thương hiệu và khách hàng.
  • Doanh nghiệp bảo hiểm cần thực hiện các cuộc gọi “bám đuổi”, remarketing và các hoạt động chăm sóc khách hàng hậu mãi. Điều này có vai trò quan trọng trong việc giúp doanh nghiệp lấy lại được lòng tin của khách hàng và còn là phương pháp hữu hiệu giúp doanh nghiệp tạo ra sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh trong cùng ngành bảo hiểm.
  • Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng cần xây dựng một đội ngũ chăm sóc khách hàng đủ chuyên nghiệp trong cả quá trình trước – trong – sau bán hàng.

Đặc biệt, Call Center là giải pháp và công cụ mà các doanh nghiệp bảo hiểm có thể sử dụng để đảm bảo hoạt động chăm sóc khách hàng luôn đạt chất lượng tốt nhất với các chức năng sau:

  • Thực hiện gọi đi, tiếp nhận thông tin và giải đáp khiếu nại của khách hàng đa kênh (Call, Chats, SMS, Email, Social,…) với lưu lượng liên hệ lớn cùng lúc.
  • Lưu trữ thông tin khách hàng và lịch sử khiếu nại bằng CRM và tiến hành chăm sóc thường xuyên.
  • Khảo sát thông tin, mức độ hài lòng của khách hàng.
  • Đặt lịch hẹn.

Có thể tìm dịch vụ Call Center uy tín ở đâu hiện nay?

Như đã nói ở các phần trước của bài viết, Call Center là công cụ hữu hiệu giúp các doanh nghiệp bảo hiểm thực hiện dịch vụ chăm sóc khách hàng hiệu quả, mang lại nguồn doanh thu cao cho doanh nghiệp, đồng thời cung cấp một vài phương pháp bán hàng hiệu quả. Vậy nên, các doanh nghiệp bảo hiểm hiện nay đang có xu hướng sử dụng dịch vụ tổng đài ảo Call Center.

GOILACO là đơn vị cung cấp dịch vụ Call Center uy tín hàng đầu hiện nay

GOILACO là đơn vị cung cấp dịch vụ Call Center uy tín hàng đầu hiện nay

Đa số các doanh nghiệp bảo hiểm lựa chọn thuê ngoài dịch vụ Call Center nhưng lại không biết nên tìm thuê dịch vụ ở đâu uy tín và chuyên nghiệp. Bởi hiện nay, trên thị trường có rất nhiều công ty cung cấp dịch vụ này. Một trong những công ty cung cấp dịch vụ Call Center uy tín phải kể đến Công ty TNHH GOILACO. Bởi:

Thứ nhất, GOILACO mang đến hình ảnh uy tín và chuyên nghiệp cho doanh nghiệp

Đội ngũ chăm sóc khách hàng của GOILACO sở hữu đầy đủ các yếu tố mang đến sự thành công cho doanh nghiệp, đó là: số lượng khách hàng tiềm năng, nắm bắt tốt tình hình thị trường và phân tích chuyên sâu về thị trường. Đây là một trong những ưu điểm khiến GOILACO nhận được sự tin tưởng của khách hàng.

Ngoài ra, GOILACO còn sở hữu đội ngũ nhân viên có kinh nghiệm dồi dào trong lĩnh vực kinh tế, telesale. Bên cạnh đó, hệ thống triển khai telesale tích hợp sẵn trên máy tính cũng được cung cấp tại đây. Đặc biệt, đội ngũ nhân viên đã có nhiều năm kinh nghiệm chinh chiến trên thị trường và có tố chất xử lý cùng đánh giá thị trường tốt và khả năng quản trị nhân sự cũng được đánh giá cao.

Chính những nguyên nhân đó, khi sử dụng dịch vụ tổng đài Call Center của GOILACO, các doanh nghiệp không cần lo lắng về công tác đào tạo đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng. Cùng với đó, tính chuyên nghiệp cũng là lý do khiến GOILACO luôn được đánh giá cao.

Thứ hai, xây dựng niềm tin và lòng trung thành dài lâu của khách hàng với doanh nghiệp

Trước tình hình thực tế trên thị trường, mua hàng online đang trở thành xu hướng được sử dụng nhiều. Tuy nhiên, điều này khiến cho việc mua hàng gặp một số sai sót không đáng có. Vậy nên thay vì viết email phản hồi, việc liên lạc trực tiếp qua điện thoại sẽ mang lại hiệu quả nhiều hơn. Do đó, đội ngũ tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center sẽ giúp các doanh nghiệp thực hiện điều đó. Thông qua dịch vụ Call Center, doanh nghiệp không chỉ giữ chân được khách hàng mà còn có thể xây dựng được niềm tin của họ đối với doanh nghiệp.

Thứ ba, tăng doanh số bán hàng, hạn chế nguy cơ đánh mất cơ hội tiềm năng

Dịch vụ Call Center của GOILACO giúp doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng đáng kể, giảm thiểu tối đa nguy cơ đánh mất các cơ hội tiềm năng và xử lý tốt những cuộc gọi của khách hàng. Nhờ Call Center mà lượng khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp không bị bỏ sót, từ đó nâng cao doanh số bán hàng.

Thứ tư, giúp doanh nghiệp gia tăng về lợi thế cạnh tranh

Tổng đài GOILACO có thể hỗ trợ và chăm sóc khách hàng 24/7. Điều này giúp doanh nghiệp nâng cao thế cạnh tranh trên thị trường. Bởi khi đối thủ của bạn chỉ có thể chăm sóc và tư vấn khách hàng trong giờ hành chính thì bạn có thể phục vụ khách hàng bất cứ lúc nào họ cần. Từ đó, khách hàng sẽ tin tưởng sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp bạn.

Thứ năm, giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí

Khi lựa chọn dịch vụ Call Center của GOILACO, doanh nghiệp chỉ cần trả phí trong thời gian dùng. Khi công việc được cải tiếng về năng suất và nâng cao hiệu quả thì mức phí tổng thể doanh nghiệp bỏ ra để sử dụng dịch vụ sẽ được giảm thiểu.

Đặc biệt, GOILACO sẽ giúp doanh  nghiệp của bạn ghi trực tiếp toàn bộ các cuộc hội thoại quan trọng vào phần mềm, từ đó giúp cho có thể quản lý và theo dõi thời gian liên hệ với khách hàng một cách dễ dàng. Điều này giúp cho doanh số của doanh nghiệp tăng nhưng lại không tốn thêm bất kỳ chi phí nào để cài đặt các phần cứng khác.

Thứ sáu, tăng cường bảo mật

Thông tin khách hàng quan trọng luôn được GOILACO cam kết về tính bảo mật và lưu trữ cao. Sử dụng Cloud Backup để lưu trữ dữ liệu khách hàng, GOILACO mang đến sự an tâm tuyệt đối cho doanh nghiệp về tính bảo mật cao. Ngay cả khi doanh nghiệp tiến hành bảo trì hệ thống máy móc thì dữ liệu chắc chắn cũng sẽ không bị lộ ra ngoài.

Với tất cả những lý do trên, GOILACO xứng đáng là doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Call Center uy tín và chuyên nghiệp, giúp doanh nghiệp nâng tầm thương hiệu lên một đẳng cấp mới.

Kết luận

Tóm lại, vận hành dịch vụ Call Center trong lĩnh vực bảo hiểm sẽ giúp các doanh nghiệp bảo hiểm thu được khá nhiều lợi ích, từ việc tiết kiệm tổng chi phí kinh doanh cho đến phục vụ khách hàng một cách chuyên nghiệp. Do đó, Call Center đang ngày càng được sử dụng nhiều và trở thành xu hướng trong kinh doanh dịch vụ bảo hiểm. 

Và nếu doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm một địa chỉ cung cấp dịch vụ Call Center uy tín  thì GOILACO là một sự lựa chọn tuyệt vời. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào liên quan đến dịch vụ Call Center này, hãy để lại bình luận dưới bài viết, GOILACO sẽ giải đáp những thắc mắc của bạn một cách thỏa đáng nhất.