Bí mật đằng sau câu chuyện “livestream nghìn đơn”

Để có thể thích nghi được với sự thay đổi của xã hội thì hoạt động livestream bán hàng được ra đời và không ngừng phát triển qua từng ngày. Hoạt động livestream giúp khách hàng có thể tiếp nhìn thấy được sản phẩm một cách thật nhất đồng thời người bán hàng cũng xác định được tập khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, nếu muốn bạn muốn đạt được thành công khi sử dụng động này thì bạn cần hiểu hết về nó. Vậy hãy đồng hành cùng goiloca đi khám phá những bí mật đằng sau những bức màn nghìn đơn đó qua bài viết sau: phần mềm vô số các tính năng như thế.

Mục lục bài viết

I. Khái quát về ứng dụng phần mềm livestream

1. Livestream là gì?

Livestream là gì?

Livestream là gì?

Hiện nay, cụm từ “livestream” đã trở nên quá phổ biến đối với tất cả mọi người. Bạn cũng có thể nghe được cụm từ này ở bất cứ nơi đâu nhưng bạn đã thực sự hiểu livestream là gì? Livestream là hình thức “ phát trực tiếp” những việc đang diễn ra lên mạng xã hội. Nó có thể phù hợp với hầu hết tất cả loại thiết bị chỉ cần kết nối được mạng. 

Khi xem livestream khách hàng sẽ thấy được hình ảnh của sản phẩm bên ngoài thực tế. Khách hàng sẽ tương tác bằng cách như like, share, comment và người bán sẽ trả lời comment để tương tác lại với khách hàng ngay trên livestream. Tạo ra tương tác đa chiều.

2. Livestream sẽ mang lại những lợi ích gì?

Bất kì một hình thức bán hàng nào được phát triển thì nó cũng mang trong mình một số lợi ích nhất định vì không ai muốn bỏ phí thời gian của mình vào những chuyện vô bổ và hoạt động livestream cũng là một hình thức không ngoại lệ. Sau đây là một số lợi ích mà goilaco đã đúc kết được sau khi tìm hiểu và trải nghiệm hình thức này.

2.1. Tăng độ tương tác hoàn toàn miễn phí

Tăng độ tương tác hoàn toàn miễn phí

Tăng độ tương tác hoàn toàn miễn phí

Vì khi xem livestream mọi thắc mắc chúng ta chỉ cần để lại bình luận ngay lập tức sẽ được giải đáp mà không phải mất quá nhiều chi phí hay thời gian đợi phản hồi như khi gọi hotline, tổng đài…Hơn thế nữa, người bán sẽ tiết kiệm được chi phí thuê cửa hàng, chạy quảng cáo nhưng vẫn có được tập khách hàng tiềm năng. 

Theo những con số thống kê thì số người xem livestream chiếm đến 80% người dùng mạng. Vì thế nên mỗi livestream có thể thu hút hàng nghìn đến hàng trăm nghìn người xem. 

2.2. Giúp người bán nắm bắt được tâm lý khách hàng

Khi khách hàng còn đang lo về việc chất lượng sản phẩm không đúng như quảng cáo, thì hình thức livestream này được ra đời nó giúp khách hàng thấy được hình ảnh sản phẩm một cách chân thật đến từng chân tơ kẽ tóc. Điều này đánh vào đúng tâm lý muốn sờ tận tay, xem tận mắt của khách hàng.

2.3. Tăng sự tin tưởng về sản phẩm 

Việc nắm bắt được tâm lý khách hàng từ đó đưa ra những giải pháp làm thỏa mãn nhu cầu cũng như làm tăng sự tin tưởng của khách hàng về sản phẩm. 

2.4. Ảnh hưởng đến quyết định mua của khách hàng

Khi khách hàng đã tin tưởng sản phẩm thì dễ dàng đi đến quyết định mua sản phẩm đó một cách nhanh chóng.

2.5. Có thể bán hàng một cách chủ động, linh hoạt  

Khi bán hàng livestream thì bạn có thể tự do lựa chọn khoảng thời gian phù hợp hoặc khung giờ nào nhiều người truy cập internet để có được lượt xem, tương tác cao mà không cần phụ thuộc vào sự kiểm duyệt vào facebook như quảng cáo.

II. Bí mật đằng sau câu chuyện “livestream nghìn đơn”

Đằng sau những câu chuyện “livestream nghìn đơn” là 10 vạn vì sao câu hỏi mà người bán cần phải giải đáp như livestream bán hàng trên lĩnh vực nào (quần áo, giày dép,…)?, kênh nào (shopee, facebook,…)?, cách thức như thế nào để có thể bán được nghìn đơn?,….Để giải đáp được những thắc mắc này thì các bạn hãy theo chân chúng tôi, chúng tôi sẽ cho bạn những câu trả lời đáng mong đợi.

Đầu tiên, khi kinh doanh chúng ta đều nên tìm hiểu thật kỹ về mặt hàng định kinh doanh. Thường những mặt hàng nghìn đơn là những mặt hàng có tập khách hàng tiềm năng lớn, giá thành trải rộng từ tầm thấp đến cao, có nhiều ưu đãi khi mua lượng lớn hàng và phù hợp với xu hướng hiện nay.

Bí mật đằng sau câu chuyện “livestream nghìn đơn”

Bí mật đằng sau câu chuyện “livestream nghìn đơn”

Lấy ví dụ cụ thể hơn ở lĩnh vực quần áo cụ thể là áo phông nó đáp ứng được tất cả các yêu cầu trên như tập khách hàng tiềm năng từ 10 – 40 tuổi, giá cả chỉ từ 25 -130 nghìn đồng/áo, áp dụng chương trình giảm 50% khi mua cái thứ hai.

Nhưng khi đã chọn được mặt hàng kinh doanh phù hợp thì một vấn đề đau đầu khác được đặt ra đó nên bán trên kênh nào cho phù hợp? Sau quá trình tìm hiểu thì chúng tôi cảm thấy một số kênh như shopee, facebook thì có nền tảng phát triển livestream mạnh mẽ hơn các kênh khác. Các bạn có thể tham khảo để có thể chọn được kênh phù hợp với mình nhất.

Tuy nhiên, sau khi đã giải quyết tương đối các câu hỏi thì nhiều người thắc mắc rằng tại sao vẫn chưa ra được nhiều đơn?, vậy để ra được nhiều đơn cần phải làm gì  như thế nào?.Để trả lời cho câu hỏi trên, dưới đây là bí quyết để có thể bán hàng nghìn đơn mà chúng tôi đã tìm hiểu được.

III. Bí quyết livestream bán hàng nghìn đơn

1. Những việc cần làm trước khi livestream

Có thể thấy việc chuẩn bị là một yếu tố không thể thiếu nếu muốn thành công trong bất kì một việc gì. Vậy để có được một sự chuẩn bị thành công ta cần có những yếu tố nào? Sau đây là một số yếu tố không thể thiếu trong quá trình livestream như sau:

1.1 Xác định nhóm khách hàng mục tiêu

Xác định rõ xem ai sẽ là người hứng thú, xem livestream của bạn? Bao nhiêu tuổi? Giới tính gì? Sở thích là gì?,….

1.2 Xác định mục tiêu, mục đích của buổi livestream

Muốn khách hàng biết đến thương hiệu của bạn, muốn tăng tương tác, lượt view, quảng cáo sản phẩm mới hoặc giải quyết hàng tồn kho bằng các chương trình khuyến mãi, giảm giá….

1.3 Phác thảo sẵn ý tưởng hay kịch bản sẽ livestream

Phác thảo sẵn ý tưởng hay kịch bản sẽ livestream

 

Phác thảo sẵn ý tưởng hay kịch bản sẽ livestream

Để tránh các trường hợp khi đang nói lại bị dán đoạn vì “ không biết nói gì tiếp theo” – làm cho người xem cảm thấy tụt mood, mất hứng thú với buổi livestream đó. Vì thế, để thu hút người xem đông đảo thì ta cần lên sẵn một kịch bản chi tiết với chủ đề độc, lạ, mới mẻ cho buổi livestream

1.4 Cần kiểm tra độ ổn định của các trang thiết bị

Khi livestream thì đường truyền mạng là vấn đề vô cùng quan trọng. Nó giúp đảm bảo độ nét, ổn định khi hai bên tương tác với nhau. Vì thế, nếu đường truyền không tốt nó sẽ làm ảnh hưởng đến lượt xem cũng như tương tác của buổi livestream.

1.5 Chuẩn bị một ngoại hình chỉnh chu khi livestream 

Nếu bạn xuất hiện với một ngoại hình xinh đẹp, gọn gàng, giọng nói truyền cảm thì chắc chắn người xem sẽ ấn tượng với bạn từ cái nhìn đầu tiên ấn tượng khó phai. Đó cũng chính là điều sẽ níu chân người xem ở lại với livestream của bạn đồng thời nó cũng giúp làm tăng lượt xem, tương tác cho livestream.

1.6 Hiểu sản phẩm

Vì khi bạn hiểu sản phẩm bạn mới có thể tư vấn được cho người mua. Hiểu sản phẩm thì để khi dùng nó có thể phát huy được hết công dụng mà doanh nghiệp muốn mang tới cho khách hàng.

1.7 Công việc phải được phân công rõ ràng

Khi livestream thì lượt người xem rất đông nên bạn sẽ phải tương tác rất nhiều. Vì thế cần có sự phân công công việc rõ ràng giữa các bên như: chốt đơn, phản hồi tin nhắn từ khách hàng,….để tránh công việc bị ùn, ảnh hưởng tới uy tín của người bán.

1.8 Tập luyện kịch bản trước

Vì các livestream thường sẽ được lưu lại. Vì thế cần chuẩn bị trước để tránh những lời nói không phù hợp trong quá trình bán hàng.

2. Thông báo thời gian livestream

Thông báo thời gian livestream

Thông báo thời gian livestream

Khối lượng thông tin mà khách hàng tiếp nhận một ngày là khá lớn nên nếu bạn có thể thông báo thời gian livestream trước khoảng 4-5 tiếng để khách hàng có thể sắp xếp thời gian, công việc phù hợp,  sẵn sàng ngồi xem livestream trong khung giờ thông báo. Hãy nhớ rằng bạn nên tạo một thông báo mới lạ, kích thích sự tò mò hay giải đáp được những thắc mắc của khách hàng nếu thực sự muốn livestream của bạn thu hút được đông đảo người xem.

Lưu ý: Khi bạn đã thông báo thời gian livestream đến cho mọi người thì bạn hãy live đúng giờ hẹn nhé!

3. Livestream vào khung giờ vàng

Khoảng thời gian online của mỗi người luôn hạn hẹp, bị giới hạn bởi các công việc khác như công việc hành chính, công việc gia đình,…Vì thế, nếu muốn livestream thu hút được nhiều khách hàng, người xem thì bạn cần chọn khung giờ có nhiều người truy cập vào trang nhất – khung giờ vàng. 

Khung giờ vàng là khoảng thời gian mọi người dùng để nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày làm việc vất vả. Các khung giờ vàng thì được xác định tùy theo từng đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn hướng đến.

Lấy ví dụ cụ thể hơn là nếu bạn hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực đồ công sở thì bạn nên tránh livestream vào những khung giờ hành chính vì khi đó tập khách hàng mục tiêu của bạn đang rất bận rộn với công việc không có thời gian xem livestream. Vì vậy, livestream sẽ không có sự tương tác đa chiều nên nếu đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn là nhân viên công sở thì khung giờ từ 20h-22h là rất phù hợp.

4. Thời lượng livestream

Thời lượng cũng là một vấn đề đáng để chúng ta quan tâm ngoài thời gian. Vì nếu khoảng thời gian quá ngắn sẽ làm câu chuyện quá cụt, không hot và sẽ làm người xem mất hứng. Còn nếu khoảng thời gian livestream quá dài sẽ làm cho khách hàng chán nản và đôi khi câu chuyện chuyển từ hấp dẫn sang lan man. Vì vậy, trong quá trình trải nghiệm với vai trò như một khách hàng thì khoảng thời gian từ 60-90 phút là thời lượng hợp lý nhất cho một livestream.

5. Tổ chức minigame

Tổ chức minigame

Tổ chức minigame

Để khách hàng có thể quay lại với bạn vào các livestream sau thì bạn cần gây ấn tượng cho khách hàng ngay từ lần đầu. Để làm được điều đó đầu tiên cần phải làm cho khách hàng cảm thấy hứng thú với livestream và mong ngóng đến livestream tiếp theo bằng các minigame hot trend mang những tiêu đề giật tít. 

Đây cùng có thể coi là một cách thức làm tăng lượt tương tác, thu hút lượng lớn khách hàng tham gia. Khi tổ chức minigame thì livestream của bạn sẽ được đa dạng đối tượng khách hàng biết đến hơn bởi những lượt chia sẻ của đông đảo người xem trên các hội nhóm, trang cá nhân.

6. Có các chương trình khuyến mãi trên livestream

Các chương trình khuyến mãi luôn là những chủ đề được khách hàng đặc biệt quan tâm. Khi các chương trình khuyến mãi hấp dẫn được đưa ra thì nó như là điểm nhấn, điểm thu hút khách hàng đến mua hàng trên livestream. 

Đặc biệt, như khi tung các mã giảm giá hấp dẫn ra bạn nên nhấn mạnh rằng đây là các mã số lượng có hạn chỉ có duy nhất trong buổi livestream này, với mã giảm giá này các bạn có thể mua hàng tại shop với giá không thể tin nổi. 

Tuy nhiên, mỗi buổi livestream bạn cần có các chương trình khuyến mãi khác nhau để tạo được sự tò mò cho khách hàng. Nếu bạn làm được điều này thì chắc chắn khách hàng sẽ không bỏ lỡ cơ hội mà mua ngay sản phẩm, điều đó sẽ làm doanh số bán hàng của bạn tăng một cách bất ngờ!

7. Có các điều kiện đi kèm với các chương trình khuyến mãi

Có các điều kiện đi kèm với các chương trình khuyến mãi

Có các điều kiện đi kèm với các chương trình khuyến mãi

Các chương trình khuyến mãi không chỉ làm tăng doanh số mà nó còn làm tăng tương tác, giúp cho livestream của bạn đến gần với mọi người hơn bằng cách khi khách hàng muốn áp dụng các chương trình khuyến mãi, giảm giá thì cần phải like, share, comment

Lấy ví dụ cho bạn dễ hiểu hơn thì nếu khách hàng muốn nhận áo 0đ thì cần phải like, share 2 lần trên trang cá nhân, 10 lần trên các hội nhóm, comment mã sản phẩm + SĐT + địa chỉ.

8. Ẩn comment để tránh bị đối thủ chơi xấu

Hiện nay, có nhiều đối thủ cạnh tranh sẽ vào lấy thông tin khách hàng từ livestream của bạn để gửi hàng kém chất lượng, hàng giả,… làm mất uy tín của bạn. Để hạn chế tình trạng này và để công sức của bạn bỏ ra không bị lãng phí thì bạn cần ẩn toàn bộ comment của khách hàng để lại. Điều này vừa giúp cho khách hàng có thể nhận được hàng chất lượng, đáng đồng tiền vừa giúp tăng uy tín của cửa hàng bạn, giúp các sản phẩm bên bạn ngày càng đến gần với nhiều người hơn.

9. Phần mềm hỗ trợ livestream Fplus24h

Phần mềm hỗ trợ livestream Fplus24h

Phần mềm hỗ trợ livestream Fplus24h

Đối với những bạn mới hoặc đang kinh doanh vẫn còn chưa hiểu rõ về các phần mềm hỗ trợ livestream, các bạn e dè vì sợ lừa đảo, sợ tốn kém. Bài viết này sẽ mách bạn một phần mềm mà dân livestream ưa dùng lại tốn rất ít chi phí – đó là phần mềm Fplus hoặc FplusLive. Đặc biệt Fplus hay FplusLive cho phép người dùng sử dụng miễn phí 7 ngày để trải nghiệm, bạn có thể khai thác vô số các tính năng ở FplusLive như lập lịch live nhóm, tường, page hay mời hàng loạt thành viên của các nhóm dựa vào tính năng quét mã UID. Ví dụ bạn live mặt hàng thời trang, hãy chọn những nhóm bán hàng thời trang, phần mềm sẽ quét các mã UID của thành viên trong nhóm đó và đến khi bạn live thì tự động livestream của bạn sẽ được phần mềm mời hàng loạt những thành viên ấy.

Còn riêng phần mềm Fplus sẽ hỗ trợ acc facebook của bạn với vô vàn các tính năng như: tự động cmt vào bài viết của bạn bè, các bài viết trong hội nhóm; tín năng thả cảm xúc vào các bài viết để tăng tương tác. 

Sau 7 ngày dùng thử hai phần mềm trên nếu bạn ưng ý phần mềm nào hơn hãy đầu tư vào nó. Fplus hay FplusLive đều trực thuộc Fplus24h, với mức chi phí vô cùng phải chăng chỉ 100k/tháng, 450k/6 tháng, 800k/ năm và thậm chí là bạn có thể sở hữu vĩnh viễn chỉ với mức giá 2 triệu cho một phần mềm vô số các tính năng như thế. 

10. Luôn tạo sự tương tác đa chiều

Livestream bán hàng cũng giống như bán hàng trực tiếp vậy, cũng cần có sự phản hồi từ hai phía. Vì vậy, khi livestream bạn nên chú ý tương tác, phản hồi lại với những bình luận của khách hàng để có thể hiểu hơn về mong muốn của khách hàng, giải đáp những thắc mắc của khách hàng về sản phẩm đồng thời cũng khai thác được những nhu cầu tiềm ẩn của khách hàng. 

Bên cạnh đó, việc tương tác đa chiều cũng sẽ giúp khách hàng đỡ chán nản hơn khi ngồi xem một buổi livestream tầm 90 phút và qua đó khách hàng cũng thấy được thành ý của bạn đối với họ- “Khách hàng là thượng đế”. 

Hơn thế nữa việc tương tác đa chiều còn phần nào làm cho lượt share, like tăng cao giúp buổi livestream của bạn có thể được lan tỏa đến mọi người. Lời cuối trước khi kết thúc tất cả các buổi livestream chúng ta nên dành lời cảm ơn đã các vị khách hàng đã dành thời gian để xem buổi livestream của bạn

11. Những mánh khóe mà khách hàng cần tránh 

Tuy nhiên, trên đây là một số bí quyết mà goilaco đã tìm hiểu và đúc kết được sau khi trải nghiệm việc livestream bán hàng này trên cương vị là một người bán. Còn nếu bạn là một người mua thì hãy theo dõi bài dưới đây của chúng tôi nếu bạn muốn trở thành một người tiêu dùng thông minh nhé!

Cụm từ “livestream nghìn đơn” ngày càng xuất hiện tràn lan trên mạng xã hội. Đặc biệt, trong mùa dịch khi mọi người có nhu cầu mua hàng online ngày càng nhiều, một số trang đã sử dụng nhiều mánh khóe làm giả số đơn hàng lên đến hàng nghìn đơn để muốn lấy được sự tin tưởng của khách hàng, từ đó sẽ dùng những lời nói hay để thu hút khách hàng mua hàng của họ. Để trở một người tiêu dùng sáng suốt thì chắc chắn những độc giả không thể bỏ lỡ những điều mà chúng tôi sẽ mang đến sau đây:

11.1 Chốt đơn ảo

Hiện nay, livestream bán hàng là một hoạt động khá phổ biến trên mạng xã hội. Do nó quá đại trà nên đã xuất hiện một số trang page lừa đảo để chiếm được niềm tin khách hàng như họ sẽ chuẩn bị danh sách chốt đơn trước trong buổi livestream họ chỉ việc đọc như nhanh như tốc độ máy bay để đánh vào tâm lý người xem- hàng chất lượng mới nhiều người mua. Khi người xem thấy được số lượng người mua khác đông sẽ có tâm lý mua theo và từ đó sẽ trở thành khách hàng của trang đó mặc dù không có nhu cầu trước đó.

11.2 Dùng chim mồi

Hiện nay, mánh khóe dùng chim mồi vẫn xuất hiện rất phổ biến trên các kênh bán hàng. Hình thức này thì khác với chốt đơn ảo là người lên đơn là có thật, thông tin chính xác nhưng những comment này là do shop kêu gọi đưa vào như kêu gọi bạn bè, người thân, thậm chí là thuê người ngoài. 

Vì thế, độ tin cậy về chất lượng sản phẩm rất thấp, thậm chí là bằng không. Tuy nhiên, người xem cũng sẽ bị tâm lý đám đông giống như chốt đơn ảo mà tin vào những comment, feedback đó để rồi sẵn sàng chi tiền ra mua những sản phẩm kém chất lượng một cách không chút nghi ngờ.

11.3 Chạy mắt xem ảo 

Chạy mắt xem ảo

Chạy mắt xem ảo

Khi livestream có biết ai đang xem không thì có thể dựa vào mắt xem phía trái màn hình. Chạy mắt xem ảo là hiện tượng thuê người vào xem livestream để lượt view tăng cao nhằm thu hút khách hàng vào xem livestream. Từ livestream họ sẽ biến những người không có nhu cầu trở thành những khách hàng đầu tiên của họ. Cũng như hai mánh khóe trên thì thì với chạy mắt xem ảo cũng sẽ làm cho người xem mất tiền lúc nào không hay.

11.4 Số lượng có hạn

Những câu nói như “ Chỉ còn duy nhất một cây son mã A nay shop sẽ sale với giá chỉ bằng 49% giá gốc thôi ạ”. Những câu nói này ngày càng xuất hiện tràn lan trên các buổi livestream, nó đánh thẳng vào tâm lý của đa số khách hàng vì sợ mất đi cơ hội mua được hàng vừa chất lượng với giá phải chăng và nó sẽ làm ảnh hưởng đến quyết định mua của khách hàng có thể diễn ra nhanh chóng hơn. 

Tuy nhiên, sau vài hôm khi đã mua được sản phẩm thì bạn lại thấy một cách giới thiệu tuy mới mà quen và một sản phẩm cũng không hề xa lạ trên cũng trong một buổi livestream như “ do sản phẩm này được khách hàng ưa dùng nên shop có nhập được thêm lô mới và chỉ sau 1 hôm shop chỉ còn lại 2,3 cây anh/chị nào nhanh tay thì được, số lượng có hạn ạ!”

11.5 Bán hàng giả hàng nhái, hàng nhái, hàng kém chất lượng

Tuy nhiên, hiện nay nhiều hình thức lừa đảo khách nhau như lấy video của người đã có uy tín trong lĩnh vực kinh doanh nào đó để về phát trên page của mình, hoặc livestream đồ cao cấp nhưng gửi đi lại là hàng kém chất lượng. Bên cạnh đó, bán hàng giả, hàng nhái họ còn đánh vào tâm lý của khách hàng muốn dùng đồ xịn nhưng giá cả phải chăng.

Lấy ví dụ cụ thể hơn thì trên trang page A chỉ bán túi xách chanel với giá 700-1 triệu mà giá trên thị trường của nó lên tới cả trăm triệu. Nhưng với những lời hay ý ngọt như “ shop đảm bảo cho bạn đây là hàng rep, bạn có thể kiểm tra hàng trước khi thanh toán, shop sẽ freeship cho bạn” và hàng nghìn lời hứa hẹn, cam đoan khác.

Vì thế khi mua hàng trên livestream bạn cũng cần chọn lọc xem page này có uy tín không?, phải tìm hiểu thật kỹ trước khi vào xem và mua hàng. Nếu để an toàn nhất thì các bạn hãy lên trang web của hãng để mua hàng chính hãng nhé!

Bán hàng giả hàng nhái, hàng nhái, hàng kém chất lượng

Bán hàng giả hàng nhái, hàng nhái, hàng kém chất lượng

Trên đây là một số mánh khóe đang được các page áp dụng phổ biến hiện nay mà goilaco tìm hiểu được. Mời các bạn đọc tham khảo để có thể nhận ra khi vào những hoàn cảnh tương tự nhé! 

Từ những phân tích trên cho ta thấy “livestream nghìn đơn” tuy có tiêu cực nhưng nó cũng mang trong mình những điều tích cực.Vì thế, chúng ta cần thật sáng suốt để có thể loại bỏ những cái tiêu cực bằng thật thông minh nhận ra những cạm bẫy mà các nhà bán hàng đã vạch sẵn và hãy chia sẻ nó cho những người thân, bạn bè xung quanh. 

Sau bài viết này, chúng tôi hy vọng nó có thể giúp ích được cho các bạn, đặc biệt chúng tôi mong những ai đang bán hàng các bạn có thể bán được hàng nghìn đơn với những sản phẩm chất lượng tuyệt vời đến người tiêu dùng. 

Lời khuyên của chúng mình muốn đưa ra sau bài viết này là bất cứ điều gì cũng có hai mặt ( mặt trái, mặt phải). Vì vậy, các bạn hãy thật tỉnh táo khi gặp bất cứ tình huống, sự việc nào đều có thể giải quyết, đừng gián tiếp tiếp tay cho những điều tiêu cực . Cuối cùng, chúc các bạn hãy trở thành những người tiêu dùng hiểu biết, thông minh hay những người bán hàng có tâm.

IV. Hướng dẫn cách Livestream trên Facebook

1. Cách Livestream trên Facebook với điện thoại:

Bước 1: Tại trang chủ của Facebook,  bạn chọn mục “Phát trực tiếp”.

bạn chọn mục phát trực tiếp

bước 1

Bước 2: Thiết lập một số mục cho livestream của bạn:

thiết lập số mục cho livestream

bước 2

+ Mô tả nội dung chính livestream, check in địa điểm, gắn thẻ (tag) bạn bè.

+ Thêm hiệu ứng, filter.

+ Điều chỉnh camera, đèn flash.

Bước 3: Chọn mục “Bắt đầu phát video trực tiếp”.

chọn mục bắt đầu

bước 3

2. Cách Livestream trên Facebook với máy tính:

Bước 1: Bạn vào facebook rồi chọn mục “Video trực tiếp”.

bạn chon mục video trực tiếp

 

bước 1

Bước 2: Thiết lập một số mục cho livestream của bạn:

thiết lập mục livestream

bước 2

+ Chọn nơi đăng video phát trực tiếp của bạn.

+ Nói gì đó về video phát trực tiếp của bạn.

+ Ai sẽ là người thấy nội dung này.

+ Biểu tượng camera: Bạn chọn camera thu hình.

+ Biểu tượng micro: Bạn chọn đầu thu âm thanh.

+Bạn có thể ghi Tiêu đề.

+ Chọn Phát trực tiếp.

Ngoài ra, bạn có thể tag bạn bè, thả cảm xúc hay check in địa điểm,…

V. Những sai lầm nên tránh khi livestream bán hàng

Những sai lầm nên tránh khi livestream bán hàng

Những sai lầm nên tránh khi livestream bán hàng

  • Tiêu đề livestream mô tả một cách không rõ ràng.
  • Thời lượng phát sóng livestream quá ngắn chỉ vỏn vẹn trong vài phút.
  • Không có sự tương tác với khách hàng vô hình chung đã biến buổi livestream trở nên nhàm chán.
  • Chất lượng về hình ảnh, âm thanh buổi livestream quá tệ.
  • Quá lạm dụng việc live cho mục đích quảng bá sản phẩm mà không tạo những chia sẻ hữu ích đi kèm để lôi cuốn khách hàng.
  • Nội dung quá lan man hoặc thời lượng livestream quá dài khiến người xem không thể đủ kiên nhẫn để ở lại với bạn quá lâu dù cho livestream đang rất lôi cuốn.
  • Thiếu sự chuyên nghiệp trong khâu chốt đơn: chốt đơn sai, sót, chậm,…khiến cho hình ảnh bạn bị xấu đi trong mắt khách hàng.

Nền tảng livestream bán hàng sẽ không bao giờ cũ đi và chắc chắn bạn sẽ thành công nếu bạn thực sự hiểu nó, phát huy được điểm mạnh đồng thời  không ngừng đổi mới, sáng tạo cũng như nắm giữ trong mình những tuyệt chiêu livestream bán hàng nghìn đơn mỗi ngày trên đây.

Gọi Ngay
Chat Zalo
Chat Facebook
Trụ Sở Chính