Ngày nay, với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ mang đến nhiều dịch vụ tiện ích nhằm đáp ứng nhu cầu của mọi người trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Từ đó dịch vụ Call Center ra đời, đã mang lại nhiều lợi ích đáng kể cho tất cả các ngành nghề trong đó còn có ứng dụng call center trong ngành y tế.

Đối với các cơ sở y tế hoặc bệnh viện, là một lĩnh vực luôn đòi hỏi sự thận trọng nhưng lại phải giải quyết những tình huống cấp bách về sức khỏe con người. Khi có thắc mắc về sức khỏe hay cần cấp cứu chúng ta thường gặp khó khăn khi gọi đến các bệnh viện, bởi số lượng bệnh nhân mỗi ngày các bệnh viện phải tiếp nhận rất nhiều, đôi lúc cũng gặp tình trạng quá tải.

Tuy nhiên, ngoài việc chú trọng công tác khám chữa bệnh thì các đơn vị y tế còn phải quan tâm đến việc phục vụ và hỗ trợ kịp thời cho nhiều bệnh nhân nhất có thể. Với sự hỗ trợ của dịch vụ Call Center sẽ góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh, giảm quá tải, tăng hiệu suất công việc và mang lại sự hài lòng cho bệnh nhân.

I. Thực trạng ngành y tế ở Việt Nam

Thực trạng ngành y tế ở Việt Nam
Thực trạng ngành y tế ở Việt Nam

Khi xã hội ngày một phát triển, đời sống người dân được nâng cao thì nhu cầu chăm sóc sức khỏe rất được chú trọng.

Trước sự gia tăng nhanh chóng về nhu cầu chăm sóc sức khỏe và khám chữa bệnh của người dân thì vấn đề thiếu hụt nhân lực ngành y tế là điều không thể tránh khỏi. Ngoài ra, nguồn nhân lực trong ngành y tế có trình độ chuyên môn cao không nhiều và chưa phân bố đồng đều giữa các vùng. Vấn đề này phần nào đã làm mất lòng tin của người dân vào ngành y ở nước ta.

Đặc biệt, ở vùng sâu, vùng xa, những bệnh viện tuyến dưới ở địa phương thì tình trạng thiếu hụt nhân lực ngành y càng trầm trọng. Bên cạnh đó, trình độ dân trí thấp cũng một phần gây cản trở cho công tác khám chữa bệnh của đội ngũ bác sĩ. Bởi khi mắc bệnh thì bệnh nhân hoặc người thân thường tìm đến những bài thuốc hoặc những phương pháp chữa bệnh trên mạng xã hội hay truyền miệng, điều này đã dẫn đến những hậu quả đáng tiếc và gây khó khăn cho ngành y tế.

II. Giải pháp ứng dụng call center trong ngành y tế

Với sự chuyên nghiệp, kết nối nhanh chóng, đường truyền ổn định và có khả năng mở rộng nên ứng dụng call center trong ngành y tế được coi là một trong những giải pháp hiện đại nhất trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng, sẽ mang lại một hướng phát triển mới cho ngành y tế.

Giải pháp Call Center được ứng dụng vào ngành y tế
Giải pháp Call Center được ứng dụng vào ngành y tế

Đội ngũ nhân viên chăm sóc chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp và thiết bị công nghệ hiện đại sẽ đáp ứng được những nhu cầu: trả lời những thắc mắc, tiếp nhận yêu cầu, phân loại mức độ nghiêm trọng, hướng dẫn các thủ tục và giải đáp những khiếu nại một cách nhanh chóng,… Từ đó, sẽ tiết kiệm thời gian, hạn chế sự quá tải và giảm áp lực cho đội ngũ nhân viên y tế để tập trung vào công việc chuyên môn một cách tốt nhất.

III. Call center giải quyết những thách thức và khó khăn trong ngành y tế như thế nào?

1. Quản lý hoạt động khám chữa bệnh một cách khoa học, nhanh chóng: 

Hệ thống call center sẽ sử dụng một số điện thoại đại diện để tiếp nhận những cuộc gọi vào nhằm phục vụ các công tác tại bệnh viện như: đăng ký, đặt lịch khám chữa bệnh, tư vấn và giải đáp các về :thông tin và lịch tiêm ngừa cho trẻ hay thông tin lịch khám các khoa, phòng,…

Giúp các nhân viên y tế tại bệnh viện quản lý được lịch khám để phân bổ thời gian khám. Bệnh nhân sẽ tiết kiệm được thời gian, giảm quá tải, hạn chế chờ đợi khi đến khám chữa bệnh tại bệnh viện.

Nhu cầu khám chữa bệnh của bệnh nhân diễn ra mọi thời điểm trong ngày, kể cả ngoài giờ hành chính, dịch vụ call center sẽ hỗ trợ bệnh nhân một cách liên tục. Đặc biệt là những trường hợp cấp cứu khẩn cấp.

2. ứng dụng call center trong ngành y tế giúp giảm thiểu chi phí nhân sự:

Call Center giúp giảm thiểu chi phí nhân sự
Call Center giúp giảm thiểu chi phí nhân sự

Sử dụng dịch vụ call center sẽ giúp các trung tâm y tế hoặc bệnh viện cắt giảm chi phí nhân sự bằng cách cung cấp một các câu trả lời tự động trong các tình huống đơn giản như địa chỉ, thủ tục thanh toán, nhập, xuất viện…

Những nhân viên của bệnh viện nhận tin nhắn và tiếp nhận cuộc vẫn không đáp ứng được nhu cầu của bệnh nhân, thì dịch vụ call center giải quyết hoạt động này một cách nhanh chóng và đảm bảo chất lượng.

3. Dễ dàng theo dõi, thống kê, báo cáo tình hình khám chữa bệnh:

Dịch vụ Call center giúp theo dõi và quản lý thông tin của bệnh nhân: tên, tuổi, địa chỉ, số điện thoại, tiền sử bệnh án và lịch sử khám bệnh của bệnh nhân,… sẽ dễ dàng hơn trong việc báo cáo tình hình khám chữa bệnh tại các bệnh viện.

4. ứng dụng call center trong ngành y tế đáp ứng nhu cầu và mang lại sự hài lòng cho bệnh nhân:

Hệ thống call center giúp các bệnh viện tiếp nhận yêu cầu, liên hệ, giải đáp thắc mắc và chăm sóc bệnh nhân thông qua các cuộc gọi. Từ đó, mang lại sự hài lòng cho bệnh nhân.

IV. Bệnh viện đã sử dụng thành công giải pháp Call Center của GOILACO.CO

*Lưu ý: Các thông tin và số liệu sau đây mà chúng tôi gửi đến bạn đọc là những thông tin từ chính các hoạt động thực tế mà GOILACO.CO đã làm cho đối tác của mình và đã được sự đồng ý từ phía đối tác. Tuy nhiên, chúng tôi xin viết tắt tên thương hiệu vì một số lý do khách quan.

Bệnh viện A

Bài toán đặt ra:

  • Tư vấn và giải đáp thắc mắc cho bệnh nhân.
  • Tư vấn cho bệnh nhân về thông tin và cách sử dụng thuốc.
  • Xử lý các sự cố về sản phẩm y tế của bệnh viện.
  • Đặt lịch hẹn khám, tái khám.
  • Thăm dò ý kiến bệnh nhân và mời tham gia các sự kiện.

Kết quả đạt được khi sử dụng Call Center:

Ngoài giải quyết những vấn đề mà bệnh viện A đặt ra, GOILACO còn mang lại nhiều lợi ích cho bệnh viện như:

  • Tạo nên hình ảnh một bệnh viện chu đáo, tận tình và chuyên nghiệp trong lòng bệnh nhân.
  • Giúp tiết kiệm thời gian đi lại của bệnh nhân, hạn chế tình trạng chờ đợi và quá tải tại bệnh viện.
  • Giúp bệnh viện quản lý được danh sách bệnh nhân, thời gian tái khám và những điều cần lưu ý của bệnh nhân để tiện theo dõi
  • Đội ngũ chăm sóc khách hàng được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp… giúp bệnh nhân cảm thấy được quan tâm và tôn trọng.

V. Có thể tìm dịch vụ Call Center uy tín ở đâu hiện nay ?

Một bệnh viện uy tín và chất lượng được quyết định bởi nhiều yếu tố như: đội ngũ y, bác sĩ giỏi, trang thiết bị tốt, cơ sở vật chất hiện đại,… Bên cạnh đó, dịch vụ call center cũng rất cần thiết tại các bệnh viện, giúp tạo sự chuyên nghiệp và kết nối với bệnh nhân một cách dễ dàng hơn. Không những call center ứng dụng trong ngành y tế mà call center còn ứng dụng trong ngành du lịch và còn nhiều ngành nghề khác.

Nếu bệnh viện của bạn cũng đang tìm kiếm một nơi cung cấp dịch vụ call center uy tín và chất lượng. Hãy liên hệ ngay với GOILACO.ORG.VN, là nơi cung cấp giải pháp tổng đài hiệu quả và uy tín tại Việt Nam. Với những kỹ thuật viên chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm sẽ mang lại sự hài lòng cho bệnh viện của bạn.

Hãy để lại thông tin để chúng tôi tư vấn cho quý khách một giải pháp ứng dụng call center trong ngành y tế tối ưu nhất.