Top 3 mẫu kịch bản telesale mỹ phẩm “ĐẮT GIÁ” nhất

Làm việc bài bản, có quy trình chắc chắn sẽ đem lại hiệu quả cao trong công việc và thành công trong hoạt động kinh doanh. Đối với lĩnh vực kinh doanh mỹ phẩm thì kịch bản telesale mỹ phẩm là điều không thể thiếu, giúp “chốt” khách một cách dễ dàng hơn. Bỏ túi ngay top mẫu kịch bản telesale mỹ phẩm đắt giá nhất nhé!

I. Nội dung telesale mỹ phẩm cần phải dựa trên sự thấu hiểu của khách hàng?

Kinh doanh mặt hàng gì cũng thế, kể cả là mỹ phẩm hay bất cứ sản phẩm nào thì muốn bán được hàng bạn phải là người thấu hiểu khách hàng nhất. Một telesale muốn chốt được khách thì nội dung telesale cần phải biết chọn lọc, phải dựa trên sự thấu hiểu của khách hàng.

Nội dung telesale phải dựa trên sự thấu hiểu của khách hàng

Nội dung telesale phải dựa trên sự thấu hiểu của khách hàng

Kịch bản telesale mỹ phẩm cũng vậy, cần phải dựa trên sự thấu hiểu của khách hàng để đưa ra được những nội dung chọn lọc nhất, phù hợp nhất với từng đối tượng khách hàng. 

Không phải với khách hàng nào cũng sử dụng một kịch bản telesale mỹ phẩm giống nhau. Như thế, sẽ không tạo được sự chuyên nghiệp. Đồng thời, cũng khiến khách hàng nghĩ rằng bạn không thực sự hiểu họ mà chỉ là đang tìm cách để thuyết phục bạn mua mỹ phẩm của bạn mà thôi.

Khách hàng sẽ muốn được bạn quan tâm, muốn được là những khách hàng đặc biệt đối với doanh nghiệp hơn là những kiểu khách hàng đại trà, ai cũng giống ai. Vì thế, hãy tư vấn làm sao để khách hàng biết được họ là đặc biệt và duy nhất đối với doanh nghiệp. 

Khi bạn thấu hiểu khách hàng, khi bạn biết được khách hàng cần gì ở bạn, khách hàng cần bạn tư vấn và cung cấp những thông tin gì về sản phẩm thì khi đó bạn mới có thể đưa ra được kịch bản telesale mỹ phẩm phù hợp nhất với từng khách hàng.

Kịch bản telesale mỹ phẩm phải có sự linh hoạt với từng khách hàng. Như thế mới tạo được nét riêng, để khách hàng nghĩ rằng bạn đang thực sự quan tâm đến khách hàng chứ không phải là bạn gọi điện cho họ vì muốn bán hàng.

Đưa ra kịch bản telesale phù hợp với từng khách hàng

Đưa ra kịch bản telesale phù hợp với từng khách hàng

  • Khách hàng chưa có kiến thức về mỹ phẩm

Với những khách hàng chưa hề có kiến thức về mỹ phẩm hoặc chưa từng dùng mỹ phẩm thì bạn cần phải có kịch bản telesale mỹ phẩm sao cho hợp lý. Hãy cho khách hàng biết rằng việc sử dụng mỹ phẩm là điều rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của họ. 

Lúc này, bạn nên có một kịch bản telesale mỹ phẩm cung cấp đầy đủ thông tin về vấn đề lão hóa của da khi không được chăm sóc tốt, lợi ích của việc sử dụng mỹ phẩm, vai trò của mỹ phẩm đối với làn da… Tất cả những kiến thức liên quan và cần thiết để khách hàng có cái nhìn tổng quan nhất, có kiến thức về việc chăm sóc da.

Cung cấp đầy đủ thông tin  về sản phẩm cho khách hàng

Cung cấp đầy đủ thông tin  về sản phẩm cho khách hàng

Một kịch bản telesale mỹ phẩm như thế sẽ giúp bạn đánh được vào tâm lý khách hàng, để họ biết rằng việc sử dụng mỹ phẩm quan trọng như thế nào. Đồng thời, khách hàng cũng biết được rằng với độ tuổi của họ thì nên sử dụng loại mỹ phẩm nào cho phù hợp. 

Khi khách hàng đã hiểu hơn về lợi ích của việc sử dụng mỹ phẩm thì bước tiếp theo trong kịch bản telesale mỹ phẩm là bạn phải hướng khách hàng đến sản phẩm mà bạn định giới thiệu cho họ. Hãy cung cấp thông tin về sản phẩm của bạn, hãy nói cho khách hàng biết họ được gì khi sử dụng sản phẩm này. 

Một kịch bản telesale mỹ phẩm chậm nhưng chắc, từng bước một sẽ giúp bạn dễ dàng thấu hiểu và tiếp cận khách hàng hơn. Khi khách hàng sẽ có lòng tin đối với bạn thì có thể họ sẽ đưa ra quyết định sử dụng sản phẩm của bạn. 

Tóm lại, với những khách hàng không có nhiều kiến thức về mỹ phẩm thì kịch bản telesale mỹ phẩm bạn đưa ra phải cung cấp đầy đủ thông tin cho họ và để họ biết được tầm quan trọng của việc sử dụng mỹ phẩm. Từ đó mới có thể tiếp cận và chốt đơn hiệu quả.

  • Khách hàng có kiến thức về mỹ phẩm

Với những khách hàng đã sử dụng mỹ phẩm để chăm sóc da và làm đẹp thì chắc chắn họ cũng đã tìm hiểu và có kiến thức cơ bản về mỹ phẩm. Đồng thời, khách hàng cũng hiểu được tầm quan trọng của mỹ phẩm như thế nào với làn da của mình. 

Vì thế, bạn không nên đưa ra một kịch bản telesale mỹ phẩm với những nội dung tương tự như kiểu chia sẻ kiến thức, vai trò của mỹ phẩm… Đây sẽ là việc “múa rìu qua mắt thợ”. Với những người có kiến thức về mỹ phẩm thì chắc chắn họ sẽ không quan tâm đến vấn đề này. Điều họ cần ở đây có thể là về chi phí sản phẩm, loại mỹ phẩm nào tốt hoặc loại mỹ phẩm nào phù hợp với tình trạng da hiện tại của họ… 

Nếu khách hàng cần biết về chi phí hay đưa ra mức giá sản phẩm

Nếu khách hàng cần biết về chi phí hay đưa ra mức giá sản phẩm

Vì thế, lúc này kịch bản telesale mỹ phẩm cần phải linh hoạt, hãy đưa ra thông tin cụ thể và chính xác những điều mà tránh hàng muốn biết, tránh lan man dài dòng vì chắc chắn khách hàng sẽ không thích điều này. Và có thể khách hàng sẽ cảm thấy khó chịu hoặc họ sẽ cảm thấy mất thiện cảm. Dù sản phẩm của bạn có tốt đến đâu thì nếu bạn telesale không đưa ra được thông tin mà họ cần thì có thể họ sẽ không bao giờ mua sản phẩm của bạn.

Nếu họ muốn biết về giá mỹ phẩm, hãy cung cấp giá cho họ. Nếu họ muốn biết sản phẩm nào tốt thì bạn hãy đưa ra sản phẩm phù hợp với họ nhất… Họ muốn biết thông tin gì, bạn hãy đưa ra thông tin đó. 

Việc đưa ra những thông tin, đầy đủ, chính xác sẽ giúp khách hàng hài lòng hơn và có những trải nghiệm tốt hơn. Như thế, họ sẽ thấy được công ty của bạn làm việc chuyên nghiệp, họ sẽ có sự đánh giá tốt hơn về công ty của bạn cũng như sản phẩm mỹ phẩm của bạn. Lúc này, họ có thể sẽ hoàn toàn đặt lòng tin vào bạn và đi đến quyết định mua hàng.

Khi bạn đã thấu hiểu được khách hàng thì lúc đó kịch bản telesale mỹ phẩm bạn đưa ra sẽ là một kịch bản hoàn hảo nhất. 

Thấu hiểu khách hàng là cách xây dựng kịch bản telesale mỹ phẩm tốt nhất

Thấu hiểu khách hàng là cách xây dựng kịch bản telesale mỹ phẩm tốt nhất

II. Các mẫu kịch bản telesale mỹ phẩm chi tiết nhất

Khi bán hàng, dù là mỹ phẩm hay bất cứ sản phẩm nào thì sẽ có rất nhiều tình huống có thể xảy ra. Vì thế, bạn cần chuẩn bị đầy đủ và kỹ lưỡng các kịch bản telesale mỹ phẩm phù hợp với từng tình huống nhất định để có thể xử lý một cách tốt nhất.

Một số mẫu kịch bản telesale mỹ phẩm phổ biến nhất sẽ được sử dụng trong các trường hợp như: chốt khách bán hàng, tạo dựng mối quan hệ, xử lý khiếu nại…

Mẫu 1: Kịch bản telesale mỹ phẩm giới thiệu – chốt khách – bán hàng

Kịch bản telesale mỹ phẩm bán hàng

Kịch bản telesale mỹ phẩm bán hàng

Telesale: Dạ, alo. Xin lỗi cho em hỏi đây có phải số điện thoại của chị A không ạ?

Khách hàng A: Đúng rồi, tôi A đây. Có việc gì không bạn?

Telesale: Dạ, em chào chị A ạ. Em là B, là nhân viên chăm sóc khách hàng gọi điện cho chị từ công ty mỹ phẩm C. Hiện tại, bên công ty mỹ phẩm C chúng em là độc quyền phân phối dòng mỹ phẩm C chính hãng tại Việt Nam. Hiện bên công ty mỹ phẩm C đang có một số dòng mỹ phẩm rất tốt, phù hợp với độ tuổi của chị. Đặc biệt, bên em đang có chương trình ưu đãi rất lớn dành cho khách hàng mua mỹ phẩm trong ngày hôm nay, không biết chị có thể dành cho em 3 phút được không ạ?

Chào hỏi và xin phép khách hàng trước khi tư vấn

Chào hỏi và xin phép khách hàng trước khi tư vấn

Khách hàng A: Hiện tại mình không quan tâm và cũng không có nhu cầu dùng mỹ phẩm bạn ạ.

Telesale: Chị ơi, hiện nay mỹ phẩm C đang rất nổi tiếng, có khả năng cấp ẩm và dưỡng da rất tốt, rất phù hợp với những nhân viên văn phòng phải ngồi điều hòa nhiều như chị. Đặc biệt, đây còn là sản phẩm được rất nhiều các nghệ sĩ nổi tiếng tin dùng trong việc cấp ẩm và chăm sóc da hàng ngày. 

Không biết là chị có sử dụng sản phẩm kem dưỡng da cấp ẩm không ạ, sản phẩm đó có hiệu quả với mình không chị?

Khách hàng A: Hiện tại mình cũng đang dùng sản phẩm cấp ẩm, dòng này mình sử dụng khá lâu và thấy rất phù hợp vì da mình khá nhạy cảm nên hiện tại mình khá ngại thay đổi loại mỹ phẩm khác bạn nhé.

Telesale: Chị ơi, với những người da nhạy cảm như chị thì sản phẩm C sẽ rất phù hợp, bởi vì đây là sản phẩm có chiết xuất từ thiên nhiên rất an toàn, lành tính. Đặc biệt, sản phẩm này rất ít gây kích ứng cho da, phù hợp với những người có da nhạy cảm như chị. 

Đưa ra thông tin thuyết phục khách hàng 

Đưa ra thông tin thuyết phục khách hàng 

Khách hàng A: Loại này có làm trắng da nhanh không bạn.

Telesale: Dòng mỹ phẩm thiên nhiên nên sẽ không thể làm trắng da nhanh như các loại mỹ phẩm khác. Những loại mỹ phẩm khác làm trắng da nhanh sẽ khiến da chị không thích ứng kịp gây tổn thương và tổn hại đến da. Dòng mỹ phẩm C ưu tiên và đảm bảo an toàn cho da nên cần phải sử dụng đều đặn, thẩm thấu dần sẽ mang lại hiệu quả

Khách hàng A: Bạn có thể nói rõ hơn về sản phẩm này không? Mình cũng nghe nhiều về mỹ phẩm C nhưng cũng chưa tìm hiểu kỹ.

Telesale: Dạ vâng, hiện tại mỹ phẩm C thuộc phân khúc cao cấp, chất lượng tốt được rất nhiều người tin tưởng và lựa chọn. Hiện tại có rất nhiều nơi phân phối về sản phẩm này với nhiều mức giá khác nhau nhưng bên em là nhà phân phối chính thức nên chị hoàn toàn yên tâm về chất lượng chị nhé.

Mỹ phẩm C có khả năng dưỡng da và cấp ẩm cực tốt. Với chị ngồi làm việc dưới máy lạnh nhiều thì mỹ phẩm C có thể đáp ứng cấp ẩm đủ trong một ngày dài. Bên cạnh đó, mỹ phẩm C còn có khả năng thẩm thấu làm trắng da, sau một thời gian sử dụng chị sẽ thấy da mình căng bóng, mịn màng và trắng sáng hơn ạ.

Khách hàng A: Mỹ phẩm C có những loại nào, giá thế nào bạn nhỉ?

Telesale: Hiện tại mỹ phẩm C có sản phẩm dưỡng ẩm là phù hợp nhất với chị. Ngoài ra, mỹ phẩm C còn có nhiều sản phẩm khác như: serum, toner, kem trị thâm mắt… Với những trường hợp da thiếu ẩm sẽ thường đổ dầu nhiều về cuối ngày. Sản phẩm cấp ẩm của mỹ phẩm C cấp ẩm rất tốt, cực kỳ an toàn, lành tính và không còn hiện tượng đổ dầu nữa.

Cung cấp thông tin về các sản phẩm mỹ phẩm

Cung cấp thông tin về các sản phẩm mỹ phẩm

Khách hàng A: Hiện tại mình cũng đang bị đổ dầu nhiều vào cuối ngày, như vậy là da mình cũng đang bị thiếu ẩm rồi đúng không bạn. Chắc mình sẽ đổi sang dùng sản phẩm cấp ẩm của mỹ phẩm C xem sao. Cái này mình phải mua cả bộ hay chỉ mua sản phẩm cấp ẩm là được nhỉ?

Telesale: Hiện tại bên em có bán cả sản phẩm lẻ và combo cả bộ, nhưng nếu chị đang muốn dùng thử thì có thể mua riêng sản phẩm cấp ẩm trước. Nếu chị muốn có sự trải nghiệm tốt nhất thì có thể mua cả bộ luôn ạ.

Da thiếu ẩm sẽ rất nhanh lão hóa, chị cứ sử dụng thử sản phẩm của bên em, nếu thấy hợp, tốt thì có thể dùng mua cả bộ để sử dụng cố định luôn ạ. 

Khách hàng A: Vậy bạn gửi cho mình cả bộ về địa chỉ D nhé.

Telesale: Dạ vâng, bên em sẽ sớm gửi sản phẩm cho chị ạ. Cảm ơn chị đã tin tưởng và sử dụng mỹ phẩm C. Chúc chị nhiều sức khỏe ạ! 

Mẫu 2: Kịch bản telesale mỹ phẩm tạo dựng mối quan hệ với khách hàng

Kịch bản telesale mỹ phẩm tạo dựng mối quan hệ với khách hàng

Kịch bản telesale mỹ phẩm tạo dựng mối quan hệ với khách hàng

Telesale: Dạ, alo. Xin lỗi cho em hỏi đây có phải số điện thoại của chị A không ạ?

Khách hàng A: Đúng rồi, tôi A đây. Có việc gì không bạn?

Telesale: Dạ, em chào chị A ạ. Em là B, là nhân viên chăm sóc khách hàng gọi điện cho chị từ công ty mỹ phẩm C. Hiện tại, bên công ty mỹ phẩm C chúng em là độc quyền phân phối dòng mỹ phẩm C chính hãng tại Việt Nam. Hiện bên công ty mỹ phẩm C đang có một số dòng mỹ phẩm rất tốt, phù hợp với độ tuổi của chị, không biết em có thể xin chị một vài phút được không ạ?

Khách hàng A: Hiện tại mình không quan tâm đến mỹ phẩm bạn nhé.

Telesale: Chị ơi, chị làm việc trong phòng điều hòa cả ngày thì việc dưỡng ẩm cho da là rất cần thiết. Bởi vì nếu da thiếu ẩm sẽ dẫn đến lão hóa rất nhanh ạ.

Đây là dòng sản phẩm mới nhất của mỹ phẩm C bên công ty em phân phối chính hãng, có khả năng dưỡng da và cấp ẩm cực tốt, rất phù hợp với những người làm việc văn phòng như chị ạ. Đặc biệt, bên em đang có chương trình ưu đãi rất lớn dành cho khách hàng mua mỹ phẩm trong ngày hôm nay, số lượng có hạn nếu chị bỏ qua thì sẽ rất tiếc ạ.

Chị có thể cân nhắc và lựa chọn dòng sản phẩm mới này bên em ạ.

Khách hàng A: Mình bận lắm bạn, thôi bạn nhé.

Telesale: Em hiểu là công việc của chị rất bận rộn, không có nhiều thời gian tìm hiểu vậy nên em gọi điện để tư vấn cho chị về thông tin và công dụng của sản phẩm này để chị có thể dễ dàng lựa chọn hơn. Cho em hỏi là 3 giờ chiều nay hay 10 giờ sáng mai em liên hệ lại thì sẽ thuận tiện hơn cho chị ạ?

Tư vấn, trò chuyện để tạo dựng quan hệ với khách hàng

Tư vấn, trò chuyện để tạo dựng quan hệ với khách hàng

Khách hàng A: Thôi mình đang bận lắm bạn nhé.

Telesale: Dạ vâng, em xin lỗi chị vì sự bất tiện này. Em xin phép được gọi điện lại cho chị trong chiều nay khi chị rảnh nhé. Chúc chị có một ngày làm việc tốt và hiệu quả. Em chào chị ạ.

⇒ Xem thêm: Top 3 mẫu kịch bản telesale giáo dục mới nhất 2021 chi tiết nhất

Mẫu 3: Mẫu kịch bản telesale xử lý khiếu nại khách hàng

Mẫu kịch bản telesale xử lý khiếu nại khách hàng

Mẫu kịch bản telesale xử lý khiếu nại khách hàng

Telesale: Xin lỗi, cho em hỏi đây có phải số điện thoại của chị A không ạ?

Khách hàng A: Đúng rồi bạn, tôi A đây.

Telesale: Dạ vâng, em chào chị ạ. Em là B, là nhân viên chăm sóc khách hàng gọi đến cho chị từ Công ty mỹ phẩm C. Hiện tại bên em đang có một số sản phẩm mới, cao cấp, rất phù hợp với chị, chị có thể cho em xin vài phút được không ạ?

Khách hàng A: Bạn bên mỹ phẩm C đúng không? Mình cũng đang định gọi lại cho bên bạn đây. Mình không hiểu bên bạn làm ăn kiểu gì, sản phẩm giao tới tay mình thì vỏ hộp bị méo mó hết cả, may sản phẩm bên trong không vấn đề gì. Mà tại sao mình dùng mỹ phẩm bên bạn lại bị nổi mụn nhỉ, bạn giải quyết giúp mình đi.

Telesale: Dạ vâng. Trước hết cho em gửi lời xin lỗi đến chị về vấn đề này, cảm ơn chị đã phản ánh lại ạ. Bên em đã ghi nhận đầy đủ vấn đề mà chị gặp phải.

Gửi lời xin lỗi đến khách hàng

Gửi lời xin lỗi đến khách hàng

Về vấn đề hộp mỹ phẩm bị móp méo do quá trình vận chuyển bên em sẽ lưu ý thêm để không xảy ra tình trạng này một lần nào nữa ạ. Còn về vấn đề chị bị nổi mụn do sử dụng mỹ phẩm bên em thì có thể là do chị chưa vệ sinh mặt sạch sẽ trước khi bôi kem nên dẫn tới tình trạng này. Tuy nhiên, để biết chính xác lý do thì chị cho em chút thời gian xử lý và em sẽ liên hệ lại ngay ạ. 

Khách hàng A: Bên mình toàn hứa suông thôi, trước cũng có mấy bạn gọi cho mình rồi hứa nhưng có thể giải quyết đâu. Nếu da mình gặp vấn đề gì thì bạn có đền được không?

Telesale: Một lần nữa cho em xin lỗi chị về vấn đề này ạ. Em là B, em mong chị cho em một cơ hội cuối cùng để giải quyết vấn đề ạ. Chiều nay em sẽ gọi để thông báo lại cho chị ạ.

Khách hàng A: Thôi được rồi, bạn xử lý giúp mình, cảm ơn bạn.

Telesale: Dạ vâng, em cảm ơn chị ạ. Chúc chị có một ngày tốt lành, em chào chị ạ.

Xử lý vấn đề của khách hàng nhanh chóng

Xử lý vấn đề của khách hàng nhanh chóng

3 mẫu kịch bản telesale mỹ phẩm trên là 3 mẫu kịch bản để telesale có thể ứng xử với khách hàng trong một số trường hợp. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý không nên quá cứng nhắc mà cần phải linh hoạt theo từng khách hàng để có cách ứng xử và giải quyết phù hợp nhất.

Bạn cũng không cần phải quá áp lực, chỉ cần chuẩn bị cho mình một kịch bản telesale mỹ phẩm tốt nhất và chuẩn bị tâm lý thật sẵn sàng, tự tin để tư vấn cho khách hàng. Hãy đảm bảo những thông tin bạn cung cấp đến cho khách hàng là chính xác và phù hợp nhất với khách hàng thì nếu có bất cứ vấn đề hoặc trường hợp nào xảy ra thì bạn hoàn toàn có thể giải quyết ổn thỏa.

Xử lý vấn đề một cách linh hoạt

Xử lý vấn đề một cách linh hoạt

Gọi điện cho khách hàng, hãy từ tốn, đừng quá vồ vập, hãy tư vấn đúng lúc, dừng đúng lúc để lắng nghe khách hàng, tránh tình trạng cả 2 bên cùng nói khiến thông tin có thể bị sai lệch. 

⇒ Có thể bạn quan tâm: Mẫu kịch bản telesale bất động sản giúp bạn “Chốt” thành công

III. Những điểm cần lưu ý khi sử dụng mẫu kịch bản telesale mỹ phẩm

Để xây dựng kịch bản telesale mỹ phẩm không khó, thế nhưng, áp dụng làm sao cho đúng, cho phù hợp thì không phải ai cũng làm được. Vậy nên, khi sử dụng kịch bản telesale mỹ phẩm cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Hiểu rõ về sản phẩm mỹ phẩm mà bạn định telesale

Một kịch bản telesale mỹ phẩm dù có tốt đến đâu nhưng nếu telesale không hiểu hết về sản phẩm thì cũng bằng không. Vì thế, trước khi sử dụng mẫu kịch bản telesale mỹ phẩm để tư vấn cho khách hàng thì telesale cần phải hiểu rõ về mỹ phẩm cũng như nắm rõ các ưu và nhược điểm của mỹ phẩm đó để đưa ra cách tư vấn thuyết phục nhất để tư vấn cho khách hàng. 

Thực tế, bất kỳ khách hàng nào cũng vậy. Chẳng ai muốn đặt lòng tin và mua sản phẩm từ những người mà người đó chả hiểu gì về sản phẩm đó mà lại đi tư vấn cho khách hàng cả.

Hiểu rõ về sản phẩm mỹ phẩm mà bạn định telesale

Hiểu rõ về sản phẩm mỹ phẩm mà bạn định telesale

Nghe thật “nực cười” khi mà người tư vấn chả hiểu biết gì về sản phẩm mà lại có thể dám đi tư vấn cho khách hàng. Nhưng thực tế, điều này hoàn toàn có thể xảy ra, đã có không ít trường hợp khách hàng gặp phải tình huống “dở khóc dở cười này”. 

Đã có trường hợp telesale chỉ dựa vào mẫu kịch bản telesale mỹ phẩm để gọi điện tư vấn cho khách hàng mà không hiểu rõ về loại mỹ phẩm đó. Đến khi khách hàng đặt câu hỏi về thông tin sản phẩm hoặc khách hàng muốn biết những thông tin khác hoặc thông tin về các sản phẩm khác nữa thì telesale lại không biết trả lời và xử lý như thế nào.

Chắc chắn rằng, một khách hàng thông thái sẽ có ý nghĩ rằng mỹ phẩm đó có vấn đề hoặc công ty đó có vấn đề gì đó. Chính điều này vô tình khiến khách hàng đánh giá sai lệch về sản phẩm của bạn. 

Mặc dù mỹ phẩm của bạn tốt, công ty của bạn uy tín nhưng do telesale không hiểu rõ về sản phẩm, không có kiến thức về các loại mỹ phẩm của công ty mà không thể giải đáp được thắc mắc của khách hàng cũng như không xử lý được vấn đề, tình huống có khả năng gặp phải. Chính điều này sẽ khiến khách hàng đặt câu hỏi về sản phẩm của bạn và khả năng họ mua mỹ phẩm của bạn sẽ rất thấp.

Ngoài ra, hiểu rõ về sản phẩm mỹ phẩm thôi chưa đủ, telesale cần phải tin rằng sản phẩm mỹ phẩm mà mình sắp bán cho khách hàng sẽ mang đến lợi ích và hiệu quả đối với họ. Nếu bạn gọi điện cho khách hàng, tư vấn mỹ phẩm cho khách hàng trong đầu có tư tưởng rằng mình đang lừa dối khách hàng thì dù kịch bản telesale mỹ phẩm có hay đến đâu, có tốt đến thế nào thì khả năng bạn bán được hàng sẽ rất khó.

Chỉ cần hiểu rõ về sản phẩm và có lòng tin vào sản phẩm thì dù có cần dựa vào kịch bản telesale mỹ phẩm hay không thì khả năng bạn có thể tư vấn và chốt được khách rất cao. Vì thế, hãy tin tưởng vào sản phẩm của công ty và tư vấn cho khách hàng một cách nhiệt tình nhất. Điều này không chỉ giúp bạn tự tin hơn khi tư vấn cho khách hàng mà còn gây dựng lòng tin của khách hàng với sản phẩm của công ty bạn. 

  • Tìm hiểu về khách hàng

Như đã nói ở trên, xây dựng kịch bản telesale mỹ phẩm cần dựa vào sự thấu hiểu của khách hàng. Thì khi sử dụng kịch bản telesale mỹ phẩm để tư vấn cho khách hàng thì bạn cũng nên dành thời gian để tìm hiểu cụ thể hơn những thông tin về khách hàng đó. 

Trước khi gọi điện tự vấn cho khách hàng, các telesale cần phải nắm được một vài thông tin quan trọng về khách hàng như tên tuổi, giới tính, sở thích, nghề nghiệp, địa chỉ nhà ở…Điều này sẽ giúp khách hàng biết rằng bạn đang quan tâm đến họ, bạn đã tìm hiểu kỹ về họ. Đồng thời, họ cũng nghĩ rằng công ty của bạn làm việc chuyên nghiệp, uy tín.

Tìm hiểu về khách hàng trước khi tư vấn

Tìm hiểu về khách hàng trước khi tư vấn

Sẽ chẳng có khách hàng nào chịu nghe tư vấn từ bạn khi mà đến tên của họ bạn cũng không biết hoặc họ có sở thích về loại mỹ phẩm nào… Vì thế, nếu bạn nắm được thông tin về khách hàng thì đây sẽ được coi là điểm cộng trong mắt khách hàng. Từ đó, sẽ dễ dàng tạo được thiện cảm cũng như sự tin tưởng từ phía khách hàng.

Khi đã hiểu và có thông tin đầy đủ về khách hàng thì bạn sẽ dễ dàng áp dụng kịch bản telesale mỹ phẩm cũng như dễ dàng chuyển hướng tư vấn theo nhu cầu của khách hàng.

  • Chuẩn bị tâm lý và thực hiện cuộc gọi

Sẽ chẳng có một mẫu kịch bản telesale mỹ phẩm “thần thánh” đến mức chỉ cần bấm điện thoại lên gọi điện cho khách là có thể chốt được khách. Vì thế, khi đã chuẩn bị được kịch bản telesale tốt, nắm được thông tin về khách hàng thì bạn cũng cần phải chuẩn bị một tâm lý tự tin để bắt đầu cuộc gọi một cách tốt nhất. 

Chuẩn bị tâm lý và thực hiện cuộc gọi

Chuẩn bị tâm lý và thực hiện cuộc gọi

  • Chuẩn bị lời chào thân mật

Mặc dù kịch bản telesale mỹ phẩm cũng đều chuẩn bị những câu chào hỏi cụ thể thế nhưng, bạn có thể dựa vào mẫu kịch bản có sẵn để có thể chuẩn bị riêng cho mình lời chào phù hợp và linh hoạt hơn với từng đối tượng khách hàng để tạo được cá tính riêng của mình. 

Khi mở lời chào khách hàng, hãy chào hỏi với giọng điệu thân mật và tràn đầy năng lượng. Điều tối kỵ khi telesale gọi điện cho khách hàng là sử dụng tông giọng đều đều, buồn ngủ. Điều này khiến cho khách hàng cảm thấy mệt mỏi và không hài lòng dẫn đến trải nghiệm khách hàng không tốt.

Vì thế, hãy thể hiện sự tích cực của bạn ngay cả trong lời chào, trong giọng nói, có tông điệu rõ ràng, nhấn nhá để truyền tới sự tò mò và giúp người nghe hứng thú hơn khi nghe bạn tư vấn.

  • Không nên nói quá dài

Ngay từ câu đầu chào hỏi, hãy thể hiện rằng bạn biết khách hàng là ai và họ cũng biết được bạn là ai, có mục đích gì khi gọi điện cho họ. Bạn không nên nói quá dài, nói đúng, đủ ý, ngắn gọn, súc tích, kèm theo nội dung hấp dẫn. Khách hàng sẽ thực sự cảm thấy chán nản khi bạn nói quá dài dòng, lan man, không đúng với trọng tâm, không đúng với mục đích của họ.

Không nên nói quá dài hãy tơ vấn ngắn gọn

Không nên nói quá dài hãy tơ vấn ngắn gọn

Vì thế, hãy cố gắng chắt lọc ý, chọn những gì mà khách hàng mong muốn để tư vấn cho họ, tránh dài dòng, lan man. Cố gắng lựa chọn những từ ngữ đắt giá và hấp dẫn nhất để có thể kéo dài hơn cuộc trò chuyện để giữ chân họ lắng nghe mình tư vấn. 

Bên cạnh đó, bạn cần phải chú ý về giọng nói của mình. Giọng nói phải có năng lượng và phải truyền tải được sự tích cực, truyền tải được giá trị đến cho khách hàng, kích thích họ lắng nghe bạn tư vấn. 

Ngoài ta, khi sử dụng kịch bản telesale mỹ phẩm thì bạn cũng nên nhớ rằng hãy luôn luôn gọi tên khách hàng để thể hiện rằng cuộc gọi này là dành riêng cho họ, để họ biết rằng mình thực sự đang quan tâm đến họ.

  • Bình tĩnh, giải quyết các tình huống phát sinh

Sẽ chẳng có kịch bản telesale mỹ phẩm nào có thể đưa ra được hết các tình huống có thể xảy ra khi telesale tư vấn cho khách hàng. Vì thế, khi có vấn đề xảy ra ngoài kịch bản dự tính từ trước, telesale hãy hình tĩnh để đưa ra cách xử lý tốt nhất.

Hãy dựa vào kiến thức mình biết về sản phẩm, tâm lý tự tin, thoải mái để có thể chứng minh và đề cập những vấn đề ngược lại với khách hàng để giải quyết tình huống. Đây cũng là cách mà doanh nghiệp đánh giá và có cái nhìn khác về bạn khi bạn có thể giải quyết các tình huống một cách thông minh và trơn tru. 

Và đừng quên lưu lại và tìm ra hướng trả lời tốt nhất cho những tình huống đó để nếu lần sau có gặp phải khách hàng như thế với tình huống tương tự thì bạn hoàn toàn có thể xử lý một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn. Đây cũng là một cách để bạn có thể tạo ra một kịch bản telesale mỹ phẩm phù hợp và hiệu quả.

  • Kết thúc cuộc gọi

Không có một kịch bản telesale mỹ phẩm nào chắc chắn sẽ chốt được khách trong lần gọi điện tư vấn đầu tiên. Thế nhưng, nếu bạn chưa chốt được khách trong cuộc gọi đầu tiên thi hãy cố gắng để tạo lập được mối quan hệ với khách hàng và nắm được về nhu cầu của khách hàng.

Điều này sẽ giúp cho các cuộc gọi tư vấn sau của bạn dễ dàng hơn, không tốn nhiều thời gian và bạn có thể nắm bắt được tâm lý khách hàng để tư vấn tốt hơn trong những cuộc gọi sau. Hãy nhớ giữ liên lạc và gọi điện chăm sóc khách hàng thường xuyên để tạo mối quan hệ tốt với khách hàng.

Đồng thời, kết thúc cuộc gọi, dù có chốt được khách hay không thì điều bạn cần làm là phải chào hỏi khách hàng một cách lịch sự nhất, để tạo sự chuyên nghiệp và thiện cảm tốt hơn trong mắt khách hàng.

IV. Kết Luận

Một kịch bản telesale mỹ phẩm tốt, chỉnh chu sẽ rất tốt khi bạn gọi điện tư vấn khách. Tuy nhiên, cũng đừng quá cứng nhắc. Hãy cố gắng tư vấn cho khách hàng một cách tốt nhất, đưa thông tin một cách đầy đủ và chính xác nhất và hãy linh hoạt thay đổi theo nhu cầu của khách hàng. Như thế, bạn sẽ dễ dàng làm hài lòng khách hàng và cơ hội chốt được khách rất cao. Goilaco chúc bạn thành công!