[SMS Marketing] Mẫu tin nhắn chăm sóc khách hàng mới 2021

Dịch vụ chăm sóc khách hàng qua tin nhắn ngày càng đóng vai trò quan trọng trong việc góp phần làm tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, nếu sử dụng chúng không đúng cách cũng có thể gây khó chịu và đánh mất khách hàng. Vậy phải dùng tin nhắn chăm sóc khách hàng thế nào cho hiệu quả nhất? Hãy chuẩn bị thật kỹ cùng nội dung sau đây nhé!

I. Sơ lược về dịch vụ tin nhắn chăm sóc khách hàng

Thế nào là dịch vụ tin nhắn chăm sóc khách hàng?

Thế nào là dịch vụ tin nhắn chăm sóc khách hàng?

1. Dịch vụ tin nhắn chăm sóc khách hàng là gì?

Dịch vụ tin nhắn chăm sóc khách hàng là khâu nằm trong chiến dịch SMS Marketing, bằng cách tiếp thị qua tin nhắn văn bản. Đây là dịch vụ tin nhắn cho phép doanh nghiệp có thể tiếp quảng bá sản phẩm, cung cấp các chính sách  ưu đãi hay các thông tin nhằm chăm sóc khách hàng đến với những khách hàng thân thiết đã có lịch sử sử dụng sản phẩm hoặc đăng ký tham gia cùng với doanh nghiệp.

Nhất là với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ, tiện ích thì đây là khâu vô cùng quan trọng, có thể giữ chân khách hàng hiệu quả, bên cạnh đó giúp kết nối, giữ mối quan hệ và có thể tiếp thị những sản phẩm mới của doanh nghiệp một cách hiệu quả. 

Hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp đều tập trung đầu tư vào mảng dịch vụ chăm sóc khách hàng qua tin nhắn, bởi để giữ chân khách hàng trong bối cảnh cạnh tranh như hiện nay là điều không hề dễ dàng, do đó cần đầu tư vào các loại hình giúp kết nối với khách hàng thật hiệu quả.

⇒ Xem thêm: Nghệ thuật Telesales bán hàng hiệu quả thành công 2021

2. Những yếu tố cần có trong tin nhắn CSKH

Để đạt hiệu quả quảng bá tốt, cần nắm được các yếu tố cần có trong tin nhắn chăm sóc khách hàng để lên nội dung cho phù hợp, chính xác. Nhờ đó, khách hàng dễ dàng nắm bắt thông tin doanh nghiệp gửi gắm, hạn chế cảm giác bị làm phiền. Dù ngắn gọn nhưng một tin nhắn gửi đến khách hàng cần đầy đủ các yếu tố sau:

  • Lời chào hỏi
  • Nội dung muốn truyền đạt như: lời cảm ơn đã sử dụng dịch vụ, chương trình khuyến mãi, ưu đãi, cách thức tham gia nhưng cần ngắn gọn, rõ ràng, tập trung vào nội dung chính.
  • Lời kêu gọi, thôi thúc khách hàng hành động như mua sắm tại cửa hàng, click nhận ưu đãi ngay,, không bỏ lỡ ưu đãi…
  • Thông tin liên lạc của doanh nghiệp, cửa hàng: địa chỉ, hotline cửa hàng, website của thương hiệu,…

II. Tại sao doanh nghiệp cần sử dụng tin nhắn chăm sóc khách hàng?

SMS chăm sóc khách hàng ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp

SMS chăm sóc khách hàng ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp

Dịch vụ tin nhắn chăm sóc khách hàng là dịch vụ tối ưu được rất nhiều doanh nghiệp hiện nay sử dụng như một phần trong chiến dịch Marketing nhằm thu hút và giữ chân khách hàng của họ. Có thể thấy rằng tin nhắn tin nhắn tiếp thị khách hàng đem đến rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, chẳng hạn như:

  • Không hạn chế với loại hình nào, dù doanh nghiệp bạn thuộc lĩnh vực kinh doanh nào thì tin nhắn chăm sóc khách hàng vẫn sẽ phù hợp.
  • Đây là hình thức chăm sóc khách hàng có chi phí thấp mà vô cùng hiệu quả, có thể kết nối trực tiếp với thuê bao của khách hàng. Do đó rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng dịch vụ SMS chăm sóc khách hàng.
  • Điện thoại di động là thiết bị ngày nay có mức độ phổ biến cực kỳ rộng rãi, hầu hết người trưởng thành đều sử dụng. Vì thế tiếp thị hoặc chăm sóc khách hàng qua tin nhắn được đánh giá cao bởi sự tiếp cận rộng khắp, không giới hạn về mặt không gian hay thời gian.
  • Doanh nghiệp có thể dễ dàng kết hợp với các chiến dịch Marketing khác để thúc đẩy quá trình tiếp thị sản phẩm, dịch vụ một cách hiệu quả. Nắm được các không tin cần thiết của khách hàng còn giúp các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu, mang lại lợi ích tiếp thị một cách tối ưu.

III. Những mẫu tin nhắn (SMS Marketing) hiệu quả 2021

SMS hỗ trợ doanh nghiệp chăm sóc khách hàng vô cùng hiệu quả

SMS hỗ trợ doanh nghiệp chăm sóc khách hàng vô cùng hiệu quả

Nếu bạn đang loay hoay không biết soạn nội dung tin nhắn như thế nào để có hiệu quả cao, đáp ứng được các tiêu chí ngắn gọn, súc tích, đúng trọng tâm nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ các yếu tố, thì có thể tham khảo một số mẫu tin nhắn chăm sóc khách hàng cụ thể dưới đây:

1. Mẫu tin nhắn cho khách hàng trải nghiệm sản phẩm/dịch vụ lần đầu

Chào “tên khách hàng”! “Tên doanh nghiệp” chúng tôi rất hân hạnh khi bạn quyết định chọn “tên sản phẩm”.

Sản phẩm có thể giúp bạn “các lợi ích của sản phẩm”. 

Bạn sẽ nhận được tin nhắn của chúng tôi với các thông tin về đơn hàng đặc biệt, sản phẩm mới nhất,  chương trình ưu đãi và nhiều dịch vụ khác nữa. 

Liên hệ chúng tôi tại “số điện thoại” hoặc truy cập website “đường dẫn đến website doanh nghiệp”nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào. 

Xin trân trọng cảm ơn!

2. Mẫu tin nhắn thông tin giao dịch

Tin nhắn CSKH được phân thành nhiều loại khác nhau

Đơn hàng đã nhận

Chào “tên khách hàng”, cảm ơn bạn đã đặt hàng của chúng tôi! 

Chúng tôi thông báo rằng đơn hàng của bạn hiện đang trên đường giao đến bạn. Tham khảo thêm sản phẩm và trải nghiệm đánh giá khách hàng đã sử dụng sản phẩm, dịch vụ của chúng tôi ngay tại  “đường dẫn đến website doanh nghiệp

Tình trạng giao hàng – vận chuyển

Chào “tên khách hàng”, đơn đặt hàng của bạn đã được giao. Để theo dõi thông tin chi tiết về thời gian địa điểm giao nhận, hãy nhấp vào link “liên kết đến trang theo dõi vận đơn”

Tình trạng giao hàng – chậm trễ

Chào “tên khách hàng”, đơn đặt hàng của bạn đang trên đường vận chuyển. Nhưng có sự chậm trễ hơn so với dự kiến vì lý do “lý do của doanh nghiệp” Chúng tôi thành thật xin lỗi về sự cố này. 

Thời gian giao hàng ước tính là “ngày giao hàng”. 

Hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline “số điện thoại” nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hoặc vấn đề nào cần giải đáp. 

Tình trạng giao hàng – không nhận hàng

Chào “tên khách hàng”, Đơn hàng của bạn hiện không được giao thành công. Bấm vào “đường dẫn” để sắp xếp lại thời gian nhận hàng của bạn. Xin trân trọng cảm ơn!

Giỏ hàng bị lãng quên

Chào “tên khách hàng”, chúng tôi nhận thấy bạn đã thêm “tên sản phẩm” vào giỏ hàng của mình nhưng vẫn chưa được đặt. Nếu bạn hoàn tất việc đặt hàng trước “ngày hết hạn”, hãy sử dụng mã ưu đãi “code” khi thanh toán để tiết kiệm thêm chi phí nhé!

Cảm ơn bạn/ khuyến khích mua hàng

Chào “tên khách hàng”, bạn đã có trải nghiệm thế nào với “tên sản phẩm”? Đông đảo khách hàng khác cũng đã lựa chọn “tên sản phẩm” và “tên sản phẩm khác”. Chúng tôi nghĩ rằng bạn cũng sẽ thích “tên sản phẩm khác”. Nhấn vào link để tìm hiểu thêm nhé “đường dẫn đến sản phẩm”.

3. Mẫu tin nhắn quảng cáo, chương trình khuyến mãi

Cần lựa chọn thời điểm gửi tin nhắn cho phù hợp

Cần lựa chọn thời điểm gửi tin nhắn cho phù hợp

Ưu đãi giảm giá

Chào “tên khách hàng”, tiết kiệm đến hơn 2 triệu đồng cho tới “ngày hết hạn”.Nhấn  vào đây “đường dẫn tới sản phẩm” để tham khảo những sản phẩm chất lượng cùng hành chương trình ưu đãi vô cùng hấp dẫn của chúng tôi!

Bán sản phẩm

Sẵn sàng bung xõa với chúng tôi ngay nào! Tất cả các mặt hàng tại “tên thương hiệu” đang được sale upto 50% cho đến “ngày hết hạn”. Hãy đến các cửa hàng của “tên thương hiệu” trước khi bạn bỏ lỡ cơ hội hấp dẫn này.  “Đường dẫn đến trang website/ bản đồ cửa hàng”

Sản phẩm mới ra mắt

Chào “tên khách hàng”, “tên thương hiệu” vừa mới ra mắt “tên sản phẩm mới”. Hãy là một trong những khách hàng đầu tiên trải nghiệm sản phẩm với mã ưu đãi “code” tiết kiệm lên tới hơn 1 triệu đồng nhé!

Lời mời, giới thiệu chương trình

Hãy cùng chia sẻ lợi ích của “tên sản phẩm” với những người thân yêu. Chúng tôi cung cấp đến 500.000 đồng vào lần mua hàng đầu tiên của họ khi sử dụng mã giới thiệu của bạn, đó là “Mã code”. Bạn cũng sẽ nhận được ưu đãi giảm giá đến 200.000 sẽ nhận được khi họ mua sản phẩm này. Nhấn vào “đường liên kết đến website” để biết thêm chi tiết.

4. Mẫu tin nhắn khảo sát ý kiến, phản hồi khách hàng

Chào “tên khách hàng”, chúng tôi sẽ thật biết ơn nếu bạn dành ra chút thời gian đánh giá về trải nghiệm với “tên sản phẩm”. Bấm vào đây “đường dẫn” để bắt đầu chia sẻ đánh giá với chúng tôi. Chúng tôi rất muốn nghe những chia sẻ từ bạn! Xin cảm ơn!

5. Mẫu tin nhắn tri ân khách hàng thân thiết

Chúc mừng sinh nhật “tên khách hàng”.Thay cho lời cảm ơn đặc biệt vì bạn là khách hàng thân thiết, chúng tôi xin tặng bạn mã mua hàng “mã ưu đãi mua sắm”. Bạn có thể sử dụng với bất kỳ sản phẩm yêu thích nào tại “đường dẫn đến website cửa hàng”.

IV. 3 Lưu ý trước khi gửi tin nhắn CSKH

SMS marketing chuyên nghiệp với những lưu ý cần nắm

SMS marketing chuyên nghiệp với những lưu ý cần nắm

1. Xác định và lựa chọn kiểu tin nhắn

Xác định kiểu tin nhắn ở đây được hiểu là lựa chọn hình thức mà tin nhắn được gửi đi, có 4 kiểu đó là: SMS BrandName, SMS Long Code, SMS GateWay hay SMS Topup.

Hiện nay, hình thức được lựa chọn phổ biến hơn hết và được nhiều khuyên gia khuyên dùng là SMS BrandName, bởi tin nhắn đều được gửi dưới tên thương hiệu của công ty, giúp khách hàng dễ dàng nhận biết. 

2. Lựa chọn đúng đối tượng khách hàng

Có thể chia đối tượng khách hàng thành theo các nhóm như:

  • Nhóm khách hàng tiềm năng và không tiềm năng
  • Nhóm khách hàng mới và khách hàng cũ
  • Nhóm khách hàng nóng, khách hàng ấm và khách hàng lạnh.

Từ đó, tùy vào mỗi mục tiêu khách hàng mà bạn lên kế hoạch tin nhắn cho phù hợp cả về nội dung, đặc điểm hay insights. Đây là giai đoạn rất quan trọng khi lên chiến lược dịch vụ tin nhắn chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên, theo khảo sát thì nhiều doanh nghiệp có thể quên hoặc bỏ qua giai đoạn này, thực chất là nó ảnh hưởng lớn đến việc chăm sóc khách hàng.

⇒ Xem thêm: Ứng dụng OTT

3. Kiểm tra nội dung tin nhắn CSKH

Tùy vào mỗi đối tượng khashc hàng hướng đến mà sẽ cần những nội dung tin nhắn riêng. Tuy nhiên, cần đảm bảo được những tiêu chí sau:

  • Cách xưng hô thể hiện sự tôn trọng khách hàng, sử dụng các ngôi xưng lịch sự như: ông, bà, anh, chị,…
  • Nội dung ngắn gọn, súc tích
  • Bao gồm những từ “chốt sale”, điều này là không thể thiếu bởi có thể ảnh hưởng lớn đến doanh thu khi giới thiệu sản phẩm.
  • Nội dung gửi gắm những thông điệp lan tỏa đến khách hàng.

V. Tạm kết

Với một số thông tin bổ ích về tin nhắn chăm sóc khách hàng mà chúng tôi muốn chia sẻ trên đây, hy vọng góp phần mang lại cho quý độc giả những khám phá thật thú vị về chủ đề này, cũng như giúp các bạn lên ý tưởng thật hiệu quả cho kế hoạch chăm sóc khách hàng của mình qua tin nhắn. Chúc các bạn áp dụng thành công nhé!

Goilaco.org.vn là website hàng đầu về lĩnh vực call center.