Mẫu kịch bản telesale bất động sản giúp bạn “Chốt” thành công

Sale bất động sản ngoài yêu cầu ở người trong nghề phải có tố chất ra, bạn cũng phải học hỏi và tham khảo kiến thức về một số mẫu kịch bản telesale bất động sản cơ bản. Nhất là đối với những bạn mới “chân ướt, chân ráo” bước chân vào nghề này. Kỹ năng sale bất động sản như thế nào thực sự rất quan trọng với họ. Bài viết dưới đây, chúng tôi xin được bàn luận về vấn đề kỹ năng cần thiết của 1 nhân viên sale bất động sản.

Tổng hợp những mẫu kịch bản telesale bất động sản giúp bạn thành công

Tổng hợp những mẫu kịch bản telesale bất động sản giúp bạn thành công

Quy trình telesale BĐS chuẩn và hiệu quả nhất

Bất cứ một ngành nghề, công việc nào đều cần phải có quy trình riêng của nó. Telesale cũng vậy, là một ngành nghề đang chiếm vị trí quan trọng trong hầu hết các doanh nghiệp, quy trình cho telesale cũng được đầu tư và chăm chút rất kỹ lưỡng. Nhất là trong ngành BĐS, một ngành đòi hỏi sự tư vấn và chủ động cao, telesale là vị trí quan trọng giúp các doanh nghiệp nhanh chóng thu về kết quả nhất. Vì vậy, chúng tôi đã tìm kiếm và tổng hợp quy trình telesale chuẩn và hiệu quả nhất cho các doanh nghiệp tham khảo, để có thể thu về kết quả nhanh nhất:

  1. Nắm kỹ thông tin về thông tin mẫu nhà, mẫu đất cần sale.
  2. Chọn lựa tệp data khách hàng phù hợp với sản phẩm.
  3. Phân tích và chọn lựa các đặc điểm nổi bậc nhất của dự án công ty đang triển khai để chuẩn bị lời chào mở đầu hay nhất.
  4. Lên kịch bản Sale phone đến đối tượng data khách hàng đã lên danh sách.
  5. Tiến hành cuộc gọi ra để sale BĐS trong không gian yên tĩnh và tâm thế phù hợp.
  6. Kiểm nghiệm, đánh giá lại mức độ phù hợp của data để quyết định tiếp tục gọi hay chuyển sang data khác tiềm năng hơn.

Những kỹ năng sale bất động sản cơ bản cần có

Mẫu kịch bản telesale bất động sản còn được ví như nghệ thuật chăm sóc khách hàng bất động sản đỉnh cao nhất. Bên cạnh đó bạn cũng cần nắm rõ những kỹ năng cơ bản về sale, và dưới đây sẽ là 6 kỹ năng cần thiết mà bạn nên có.

Kỹ năng tìm hiểu nhu cầu của khách hàng

Bạn có biết không? Việc tìm hiểu nhu cầu của khách hàng cần mua căn hộ, nhà đất khá quan trọng mà không phải ai cũng làm được. Thậm chí, để làm tốt công việc này bạn còn phải có kỹ năng. Đó chính là kỹ năng tìm hiểu nhu cầu của khách hàng. Để từ đó, khi bạn hiểu được khách hàng mong muốn và cần gì? Bạn sẽ tập trung nhấn mạnh vào những vấn đề mà họ đang quan tâm.

Kỹ năng tìm hiểu nhu cầu của khách hàng

Kỹ năng tìm hiểu nhu cầu của khách hàng

Do đó, khi tìm hiểu về nhu cầu của khách hàng. Bạn nên hướng tới những điều sau:

  • Khách hàng đưa ra những lời nhận xét hay quan tâm mảng gì thông qua dự án nhà ở, đất đai.
  • Khách hàng là nhóm người dễ chịu hay khó tính và kỹ tính.
  • Khách hàng có là đối tượng đáng tin cậy hay không?

Ngoài ra, khi bạn phải tìm hiểu nhiều về nhu cầu của khách hàng. Bạn sẽ đúc rút được ra những kinh nghiệm cho mình trong việc này. Tuy nhiên, bạn đừng quên ghi lại những thông tin của khách hàng nhé. Đây sẽ là tiền để giúp bạn thành công khi thực hiện giao tiếp với họ.

Kỹ năng đàm phán và thuyết phục khách hàng

Thuyết phục khách hàng đồng ý ký vào hợp đồng bất động sản giữa họ và bạn. Bởi vì, theo như chúng tôi nhận thấy bạn thấu hiểu hay làm hài lòng khách hàng đến đâu đi chăng nữa? Nhưng bạn lại không thuyết phục được họ mua hàng. Như vậy, con số cuối cùng của bạn cũng chỉ là số 0 là thôi.

Kỹ năng đàm phán và thuyết phục khách hàng

Kỹ năng đàm phán và thuyết phục khách hàng

Vì thế trong khi làm sale bất động sản, bạn nên gộp kỹ năng đàm phán và thuyết phục đi song hành một lúc. Chỉ có như vậy, bạn mới dễ dàng đi đến thành công. Hiện nay, thương vụ bất động sản để đi tới 1 kết thúc thành công, bạn sẽ phải thuyết phục khách hàng trực tiếp, qua email, qua điện thoại…Nếu ai có kỹ năng thuyết phục tốt, việc chốt sale của họ sẽ được diễn ra rất nhanh. Tuy nhiên, chốt sale như thế nào để đem lại thành công. Đây chính là câu hỏi đặt ra sau khi bạn thuyết phục khách hàng được thành công.

Kỹ năng chốt sale bất động sản thành công

Kỹ năng chốt sale thành công

Kỹ năng chốt sale thành công

Chốt sale là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự thành công của việc tư vấn bất động sản. Tuy nhiên, để chốt sale bất động sản như thế nào giúp bạn có được thành công. Đây mới là điều đáng lưu tâm và cần thiết khi sử dụng mẫu kịch bản telesale bất động sản. Khi trải qua được vòng này, bạn sẽ gần như đã là người chiến thắng. Bởi vì, khách hàng đã xuống cọc chắc chắn rồi. Vậy phải làm sao để chốt sale thành công. Chúng tôi muốn dành riêng phần nội dung chia sẻ dưới đây để bàn luận về vấn đề này cho bạn.

Mẫu kịch bản telesale bất động sản 

1. Kịch bản telesale BĐS quảng cáo dự án đang mở bán

Với mẫu kịch bản bất động sản (BĐS) này rất có lợi ích khi một dự án mới nào đó mà bạn muốn giới thiệu đến khách hàng tiềm năng mới cũng giống như việc thu thập được các thông tin cá nhân, tên của một khách hàng tiềm năng.

Kịch bản telesale BĐS quảng cáo dự án đang mở bán

Kịch bản telesale BĐS quảng cáo dự án đang mở bán

Dạ xin chào anh/chị, cho em hỏi có phải là anh/chị… không ạ? Em là … đến từ công ty…. Vì nhận thấy anh/chị có quan tâm đến BĐS, em xin phép gọi đến để thông báo cho anh/chị về một dự án A sắp được mở bán tại… từ ngày …( cung cấp cụ thể các thông tin về dự án). Nếu anh/chị có sự quan tâm đến dự án, em xin phép mời anh/chị tới dự buổi giới thiệu và xem qua dự án này của bên em. Và không biết là bạn bè, người nhà anh/chị có ai quan tâm đến dự án này của bên em không ạ?

(Ngưng và đợi khách trả lời) Em mong là anh/chị có thể dành thời gian quý báu để ghé qua ạ. Nếu anh/chị có quen biết ai có đồng sự quan tâm, anh/chị có thể cho họ thông tin liên hệ của bên em. Và em cũng cảm ơn vì anh/chị đã dành ra vài phút cho em ạ. Chúc anh/chị một ngày vui vẻ.

2. Kịch bản telesale BĐS mở rộng tệp khách hàng

Với mẫu kịch bản telesale BĐS này, đủ khả năng để thực hiện khi gọi tới khách hàng vừa mới hoặc đã từng dùng các sản phẩm/dịch vụ doanh nghiệp bạn. Bạn sẽ có đủ sức để nhờ sự hỗ trợ từ người đó mở rộng tệp khách hàng của mình.

Kịch bản telesale BĐS mở rộng tệp khách hàng

Kịch bản telesale BĐS mở rộng tệp khách hàng

Dạ xin chào, đây có phải là anh/chị…không ạ? Em là…đến từ công ty…Em gọi tới vì công ty mới có một kế hoạch xây dựng mở rộng kinh doanh và cần có anh/chị chỉ dẫn. Liệu là anh/chị có thấy phiền khi nghe máy em nói tới về vấn đề này không ạ? (Chờ khách hàng trả lời). Dạ em cảm ơn vì anh/chị đã chấp nhận hướng dẫn. Dạ không biết là anh/chị có người quen nào chú ý tới việc mua/bán BĐS trong thời gian gần đây nhất không ạ?

(Chờ khách trả lời) Nếu không thì không sao ạ. Nếu anh/chị có thấy người quen có nhu cầu, thì cứ cung cấp thông tin của em đến những người đó. Em cảm ơn anh/chị nhiều ạ. Chúc anh/chị có một ngày vui vẻ ạ!

3. Kịch bản telesale BĐS nhằm sử dụng mối quan hệ cá nhân

Kịch bản này được dùng khi bạn có mong muốn mua lại bất động sản ở một khu nhất định:

Dạ em chào anh/chị. Em tên là…thuộc công ty…Em xin lỗi vì đã phiền anh/chị từ cuộc gọi này. Nhưng em muốn mang tới anh/chị thông tin rất có ích với mình ạ. Thời gian gần đây, khu vực đang ở của anh/chị đang rất lên giá. Nếu anh/chị đang có mong muốn, nhu cầu bán đi nhà/căn hộ thì thời điểm này chính là thích hợp nhất ạ. Hiện nay giá cả đang nằm trên mức đỉnh điểm mà chưa thời điểm nào có được. Vậy nên anh/chị  muốn có được cơ hội này thì cứ liên hệ em, em luôn sẵn sàng tư vấn ạ.

Em xin cảm ơn anh/chị.

Một số lưu ý khi telesale cho khách hàng

telesale và những lưu ý

Telesale và những lưu ý

Mẫu kịch bản telesale bất động sản căn bản thì sẽ tùy cơ ứng biến và sẽ tùy vào những cuộc gọi tới khách hàng, cách mà chúng ta tiếp cận, nói chuyện khác nhau. Nhân viên telesale chỉ cần lưu ý 5 điều dưới đây khi nói chuyện với khách hàng:

  • Chọn giờ gọi tới khách hàng hợp lý, tránh các giờ như ăn trưa, ăn tối, đi ngoài đường.
  • Tâm lý mở đầu chuyện, trong khi nói chuyện phải thật hứng khởi, vui vẻ và nhiều năng lượng.
  • Với những vấn đề trọng tâm cần nên dừng 1 nhịp có sự nhấn nhá, nhanh chậm.
  • Luôn lắng nghe và đặt ra các câu hỏi hợp lý cho khách hàng.
  • Nắm vững các dự án và chia sẻ đến khách hàng một cách tự tin về các thông tin.

Cuối cùng thì nên tạo các giá trị và cống hiến. Tinh thần làm việc với sự nỗ lực nhất, mang niềm tin lạc quan về cuộc sống và công việc. Sự tử tế và may mắn chính là phần quà cho các nhân viên sale BĐS nhiệt huyết và có tâm, hy vọng mẫu kịch bản telesale bất động sản giúp các bạn thành công.

Kết luận

Vừa rồi chính là toàn bộ những chia sẻ về mẫu kịch bản telesale bất động sản khá hữu ích cho những ai mới vào nghề. Nhất là chúng tôi còn chia sẻ thêm kiến thức về việc chốt sale bất động sản sao cho thành công nhất. Hy vọng, qua bài viết bạn đã lĩnh hội được kiến được để vận dụng vào công việc của mình. Chúc bạn sẽ chốt được nhiều thật nhiều những dự án bất động sản trong tương lai nhé.

Goilaco.org.vn là website hàng đầu về lĩnh vực call center.

Gọi Ngay
Chat Zalo
Chat Facebook
Trụ Sở Chính