Là doanh nghiệp, muốn chiếm được lòng tin và cảm tình của khách hàng thì đầu tư vào chất lượng sản phẩm, dịch vụ thôi thì chưa đủ. Điều khách hàng cần ở một doanh nghiệp là chế độ và chính sách chăm sóc họ sau khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ như thế nào. Hãy xem ngay 11 cách chăm sóc khách hàng cũ dưới đây để duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng nhé!
Mục lục bài viết
- I. Khách hàng cũ là ai?
- II. Tầm quan trọng của việc chăm sóc khách hàng cũ?
- III. Bật mí bạn 12 cách chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả nhất
- 1. Lựa chọn đúng đối tượng khách hàng
- 2. Đề cao dịch vụ CSKH
- 3. Có những phương pháp nhắc nhở về vai trò của dịch vụ khách hàng
- 4. Nắm và có các biện pháp phòng tránh lý do khiến khách hàng dừng mua hàng
- 5. Luôn duy trì và đề cao việc kết nối chăm sóc đối với khách hàng cũ quan trọng
- 6. Hướng đến khách hàng nhớ tới các sự kiện đặc biệt
- 7. Hướng dẫn, tư vấn cho khách hàng lan tỏa được thông điệp của doanh nghiệp
- 8. Thông báo và giới thiệu cho khách hàng tới các sản phẩm mới
- 9. Động viên về vật chất và tinh thần cho cá nhân xuất sắc trong việc chăm sóc khách hàng cũ
- 10. Cho khách hàng biết những gì bạn đã và đang đem đến cho khách hàng
- 11. Phát triển và nghiên cứu các phương pháp kinh doanh thông qua khách hàng cũ
- 12. Sử dụng và áp dụng các công cụ phần mềm hỗ trợ để chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả
- IV. Đơn vị nào có dịch vụ chăm sóc khách hàng cũ chất lượng hiện nay?
I. Khách hàng cũ là ai?
Muốn đưa ra cách chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả thì trước hết bạn cần phải có khách hàng cũ. Vậy khách hàng cũ là ai? Họ là những người như thế nào?
Với doanh nghiệp, khách hàng là những người tiêu dùng có tiềm năng và có khả năng sẽ sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp. Trong số những khách hàng đó sẽ có những khách hàng đã từng mua hoặc sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Hoặc cũng sẽ có những người chưa từng sử dụng một sản phẩm hoặc dịch vụ nào của doanh nghiệp.
Và khách hàng cũ chính là những khách hàng đã từng sử dụng hoặc trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đó. Và cũng chính trong tệp khách hàng cũ đó, sẽ có những người trở thành khách hàng cũ thân thiết của doanh nghiệp nếu như doanh nghiệp biết cách giữ chân họ. Còn nếu doanh nghiệp không biết cách chăm sóc khách hàng cũ thì khả năng doanh nghiệp mất khách hàng là rất cao.
Khách hàng cũ là ai
Thực tế, nhiều doanh nghiệp thành công, duy trì và phát triển được là nhờ vào các khách hàng cũ và khách hàng giới thiệu từ khách hàng cũ thân thiết. Khoảng 80% thu nhập của doanh nghiệp đến từ lượng khách hàng cũ này và 20% còn lại đến từ khách hàng mới.
Thế nhưng, nhiều doanh nghiệp chưa biết cách chăm sóc khách hàng cũ và cũng chưa thực sự chú tâm đến vấn đề này. Chính vì vậy, rất nhiều doanh nghiệp sau nhiều năm hoạt động không có sự tăng trưởng đột phá. Lý do là vì chưa thực sự biết cách chăm sóc khách hàng cũ để biến họ trở thành yếu tố làm tăng thu nhập cho doanh nghiệp mà không cần tốn quá nhiều chi phí.
Vậy nên, chăm sóc khách hàng cũ là điều rất quan trọng mà doanh nghiệp cần phải đẻ tâm và có kế hoạch cụ thể cho vấn đề này. Cách chăm sóc khách hàng cũ sao cho đúng, cho hiệu quả là điều mà doanh nghiệp cần phải nắm bắt và thực hiện để giúp duy trì mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng. Đồng thời, để tạo dựng thêm các mối quan hệ thân thiết khác với khách hàng.
II. Tầm quan trọng của việc chăm sóc khách hàng cũ?
Sở dĩ các doanh nghiệp luôn tìm kiếm cách chăm sóc khách hàng cũ bởi vì họ biết được khách hàng cũ có vai trò và sức ảnh hưởng rất lớn đối với doanh nghiệp của họ. Một doanh nghiệp đưa ra được cách chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả chỉ khi họ đã thực sự hiểu được tầm quan trọng của khách hàng cũ đối với doanh nghiệp như thế nào.
- Giúp doanh nghiệp duy trì khách hàng hiện tại, có lượng khách hàng trung thành
Trên thực tế, số lượng khách hãng cũ quay lại sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp chiếm tỷ lệ rất cao, đặc biệt là những doanh nghiệp có cách chăm sóc khách hàng cũ tốt, đem đến nhiều lợi ích cho khách hàng.
Có thể nói, chăm sóc khách hàng cũ sẽ là cách hiệu quả giúp doanh nghiệp duy trì được lượng khách hàng hiện tại. Bởi vì, nếu doanh nghiệp có cách chăm sóc khách hàng cũ tốt thì khách hàng sẽ cảm thấy tin tưởng và có ấn tượng tốt về bạn. Sẽ chẳng có một khách hàng nào bỏ qua một doanh nghiệp khi họ có sản phẩm, dịch vụ chất lượng và có chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng.
Doanh nghiệp có kế hoạch chăm sóc khách hàng cũ tốt, làm hài lòng khách hàng và đem đến cho họ những trải nghiệm tuyệt vời nhất cũng chính là còn đường ngắn nhất và nhanh nhất giúp doanh nghiệp có thể giữ chân được những khách hàng cũ và biến họ trở thành “fan cứng” của doanh nghiệp.
Chắc chắn rằng, khi khách hàng cảm thấy hài lòng và tin tưởng vào doanh nghiệp thì khi họ có nhu cầu sử dụng sản phẩm, dịch vụ, họ sẽ nhớ tới doanh nghiệp bạn đầu tiên. Và khả năng khách hàng cũ quay lại mua hàng của bạn rất cao.
Thực tế, trong kinh doanh không thể tránh khỏi những khách hàng khó tính. Khi mua một sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó, họ thường “cân đo đong đếm” khá lâu và khá thận trọng trước khi đưa ra quyết định có mua sản phẩm của doanh nghiệp bạn hay không.
tầm quan trọng
Nếu doanh nghiệp bạn biết cách chăm sóc khách hàng cũ tốt, phù hợp với khách hàng thì khách hàng sẽ đánh giá bạn cao hơn. Khi khách hàng đã tin tưởng tuyệt đối vào bạn thì chẳng có lý do gì mà họ lại không sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn cả. Và khi đó, họ sẽ trở thành khách hàng trung thành của doanh nghiệp.
Khi doanh nghiệp có lượng khách hàng trung thành đủ lớn thì việc doanh nghiệp mở rộng hoạt động kinh doanh và mở rộng thị trường sẽ dễ dàng hơn. Dựa vào lượng khách hàng trung thành cùng với sự uy tín của mình, sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp sẽ dễ dàng lan tỏa rộng rãi đến các đối tượng khách hàng mới thông qua khách hàng cũ mà không phải tốn kém quá nhiều công sức và chi phí.
Sở dĩ có thể nói như thế là bởi vì, khách hàng mới được giới thiệu từ những khách hàng cũ. Khách hàng cũ chính là cầu nối giữa doanh nghiệp với khách hàng mới, là người có sức lan tỏa rộng rãi sản phẩm của doanh nghiệp một cách nhanh chóng và tin cậy nhất.
Khi doanh nghiệp có cách chăm sóc khách hàng cũ tốt, kế hoạch cụ thể rõ ràng thì khách hàng cảm thấy mình được quan tâm hơn và họ cũng cảm thấy rằng mình là khách hàng quan trọng đối với doanh nghiệp.
Khách hàng cũ chính là nền tảng bền vững để giúp doanh nghiệp duy trì doanh thu và có khả năng phát triển hơn nữa. Vì thế, đừng xem nhẹ việc chăm sóc khách hàng cũ, hãy đưa ra kế hoạch rõ ràng và phù hợp, chắc chắn bạn sẽ nhận lại được nhiều hơn những gì mà doanh nghiệp bạn bỏ ra.
- Tiếp cận và thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng hơn
Cái mà các doanh nghiệp cạnh tranh nhau chính là về chất lượng sản phẩm, số lượng khách hàng. Vì thế, khi doanh nghiệp có được lượng khách hàng tiềm năng lớn thì doanh nghiệp của bạn sẽ dễ dàng chiến thắng hơn.
Một trong những cách để có được lượng khách hàng tiềm năng lớn đó là nhờ vào cách chăm sóc khách hàng cũ của doanh nghiệp. Việc chăm sóc khách hàng cũ nghe thì rất đơn giản nhưng thực chất lại đem đến cho doanh nghiệp rất nhiều lợi ích.
Trên thực tế, việc chăm sóc khách hàng cũ lại ảnh hưởng rất lớn đến quyết định mua hàng của những khách hàng mới tiềm năng. Vậy chăm sóc khách hàng cũ như thế nào mà lại ảnh hưởng đến quyết định của khách hàng tiềm năng?
Cách chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả là khi khách hàng của đối thủ thấy bên bạn có chính sách tốt, chương trình ưu đãi hấp dẫn họ sẽ chuyển sang sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn. Đây cũng được coi là cách tiếp cận khách hàng tiềm năng khá hiệu quả.
Nếu khách hàng cũ của doanh nghiệp cảm thấy hài lòng khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bên bạn và họ lại giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp bạn với bạn bè, người thân của họ thì việc này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến quyết định mua hàng của những người đó. Vậy nên, hãy đưa ra cách chăm sóc khách hàng cũ tốt nhất để tận dụng hết lợi ích mà họ có thể đem lại cho doanh nghiệp nhé.
- Tối ưu chi phí cho doanh nghiệp
Đối với doanh nghiệp, chi phí để tìm kiếm khách hàng có lẽ là chi phí lớn nhất mà doanh nghiệp khó có thể xác định chính xác. Khi doanh nghiệp có kế hoạch chăm sóc khách hàng cũ tốt thì doanh nghiệp đã tiết kiệm được một khoản chi phí lớn mà vẫn có được doanh thu ổn định.
Chắc chắn doanh nghiệp sẽ không phải tốn thêm nhiều chi phí quảng cáo hoặc chi phí tiếp thị để thu hút khách hàng mới khi có cách chăm sóc khách hàng cũ tốt và phù hợp. Bởi vì, những khách hàng cũ thân thiết khi đã hài lòng với sản phẩm và doanh nghiệp của bạn thì tự khắc họ sẽ giới thiệu những sản phẩm tốt này đến với bạn bè, người thân hoặc đối tác của họ khi họ có nhu cầu.
Thực tế cho thấy, chi phí để có được khách hàng mới cao gấp nhiều lần so với chi phí duy trì và giữ chân khách hàng cũ. Mà nhờ vào khách hàng cũ doanh nghiệp lại có thêm khách hàng mới thì chi phí này bỏ ra thực sự không thấm vào đâu. Vì thế, nếu doanh nghiệp có cách chăm sóc khách hàng cũ tốt, giữ chân được khách hàng, khiến họ cảm thấy hài lòng thì doanh nghiệp chắc chắn sẽ có được lượng khách hàng ổn định nhất định.
Khi đã có chỗ đứng trên thị trường thì doanh nghiệp sẽ ngày càng phát triển và lớn mạnh, sẽ nhiều khách hàng biết đến thương hiệu của doanh nghiệp hơn. Khi đó, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí, đặc biệt là chi phí quảng cáo được giảm thiểu đáng kể.
III. Bật mí bạn 12 cách chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả nhất
Thực tế, khi doanh nghiệp đưa ra được cách chăm sóc khách hàng cũ hiệu của thì đây sẽ là một nguồn tài nguyên lớn của doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp có thể đạt được hiệu quả cao trong hoạt động kinh doanh của mình. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể đưa ra các chiến lược và kế hoạch kinh doanh phù hợp cho sự phát triển chung của doanh nghiệp.
Doanh nghiệp tham khảo ngay 11 cách chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả nhất dưới đây:
1. Lựa chọn đúng đối tượng khách hàng
Mỗi doanh nghiệp khi kinh doanh đều có những nhóm đối tượng khách hàng riêng biệt. Những nhóm đối tượng khách hàng này sẽ là tập hợp rất nhiều khách hàng với đa dạng nhu cầu và mong muốn khác nhau. Vì vậy, mối quan hệ và sự gắn kết giữa doanh nghiệp với khách hàng cũng sẽ khác nhau.
Chính vì thế, sự tăng trưởng giữa các doanh nghiệp cũng sẽ không giống nhau. Vấn đề lớn nhất cần đặt ra giữa các doanh nghiệp lúc này đó là phải xác định chính xác được nhóm đối tượng khách hàng cũ tiềm năng nhất đối với doanh nghiệp.
Lựa chọn đúng đối tượng khách hàng
Với mỗi một nhóm khách hàng cũ, doanh nghiệp sẽ đưa ra cách chăm sóc khách hàng cũ phù hợp nhất và có thể linh hoạt hơn trong các chính sách ưu đãi dành cho họ. Doanh nghiệp có thể tạo ra sự đa dạng hơn trong các ưu đãi cho khách hàng như tạo thẻ thành viên VIP, chương trình ưu đãi đặc biệt đối với khách hàng cũ thân thiết, chương trình tri ân khách hàng…
Mỗi nhóm khách hàng cũ tiềm năng, doanh nghiệp hãy tính toán và cân nhắc làm sao để đưa ra cách chăm sóc khách hàng cũ phù hợp nhất với từng khách hàng, giúp họ cảm thấy thỏa mãn và hài lòng mà doanh nghiệp vẫn có được những lợi ích nhất định.
Doanh nghiệp nên áp dụng những chính sách đối với những khách hàng cũ thân thiết để duy trì mối quan hệ tốt đẹp với nhóm khách hàng này. Qua đó, doanh nghiệp có thể nắm bắt cơ hội tạo ra nhiều nhóm khách hàng tiềm năng hơn nữa.
2. Đề cao dịch vụ CSKH
Thực tế với lĩnh vực kinh doanh, thì chăm sóc khách hàng là điều không thể thiếu. Đây là yếu tố rất quan trọng quyết định khách hàng có quay lại sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp hay không.
Chính vì thế, một kế hoạch chăm sóc khách hàng hoàn hảo là ở đó phải chú trọng và đề cao dịch vụ chăm sóc khách hàng. Hay nói cách khác, là cách mà bạn tiếp cận và chăm sóc khách hàng như thế nào.
Người ta thường nói “của cho không bằng cách cho”, khi mà bạn đã đưa ra một kế hoạch chăm sóc khách hàng cụ thể thì bạn cần phải làm sao để thực hiện nó, làm sao để đưa tới khách hàng một cách hiệu quả nhất, giúp khách hàng cảm thấy hài lòng.
Đề cao dịch vụ CSKH
Hiện nay, doanh nghiệp có thể thực hiện các chương trình chăm sóc khách hàng cũ thông qua nhiều các thức khác nhau như gọi điện chăm sóc khách hàng cũ, gửi email cho khách hàng, gặp trực tiếp… Doanh nghiệp nên thành lập một đội chuyên trách riêng để theo dõi sát sao dịch vụ chăm sóc khách hàng, theo dõi sát sao sự kết hợp giữa các bộ phận trong công ty để đáp ứng tốt nhất mong muốn của khách hàng.
Nhờ việc quản lý chặt chẽ và theo dõi sát sao quá trình chăm sóc khách hàng mà doanh nghiệp có thể đo được mức độ hài lòng của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của mình. Từ đó, doanh nghiệp có thể lên phương án và đưa ra các giải pháp để có thể xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh xảy ra. Chính vì thế, doanh nghiệp hãy chú trọng dịch vụ chăm sóc khách hàng để giúp khách hàng có những trải nghiệm tốt nhất và hỗ trợ tối đa hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
3. Có những phương pháp nhắc nhở về vai trò của dịch vụ khách hàng
Khi đã làm trong lĩnh vực kinh doanh thì chắc chắn rằng doanh nghiệp nào đưa ra chiến lược và kế hoạch kinh doanh đều nhằm mục đích hướng tới khách hàng. Chính vì vậy, dịch vụ khách hàng cần phải được ưu tiên và coi trọng, không nên thực hiện hời hợt, đã làm phải làm cho “ra ngô ra khoai”.
Có những phương pháp nhắc nhở về vai trò của dịch vụ khách hàng
Cách chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả đó là xây dựng hệ thống khích lệ và khuyến khích những cá nhân có sự nhiệt tình khi phục vụ khách hàng vượt trên cả tiêu chuẩn của doanh nghiệp. Có như thế thì những nhiên viên khách mới học theo, làm theo giúp cho doanh nghiệp của bạn ngày càng vững mạnh và phát triển hơn, được lòng khách hàng hơn.
4. Nắm và có các biện pháp phòng tránh lý do khiến khách hàng dừng mua hàng
Thực tế, có rất nhiều lý do khiến khách hàng rời bỏ hoặc dừng mua hàng từ phía doanh nghiệp. Lý do là bởi vì họ không hài lòng với những dịch vụ mà họ nhận được, họ không hài lòng với sản phẩm của doanh nghiệp hoặc có thể là do đối thủ cạnh tranh làm quá tốt khiến khách hàng lựa chọn đối thủ thay vì chọn bạn.
Thế nhưng, lý do thực sự và chiếm tỷ lệ cao nhất khiến khách hàng dừng mua hàng của doanh nghiệp bạn là bởi vì dịch vụ của doanh nghiệp bạn quá tệ.
Thực tế, có thể còn nhiều lý do khác mà khách hàng rời bỏ doanh nghiệp nhưng doanh nghiệp không kiểm soát được. Nhưng nếu khách hàng rời bỏ doanh nghiệp, rời bỏ sản phẩm của doanh nghiệp vì chất lượng dịch vụ của bạn không tốt thì đây là điều khó có thể chấp nhận được.
Bởi vì, chất lượng dịch vụ của doanh nghiệp là điều mà doanh nghiệp hoàn toàn có thể tự mình xử lý được, doanh nghiệp có thể tự đưa ra kế hoạch để cải thiện chất lượng dịch vụ của mình bao gồm cả cách chăm sóc khách hàng cũ.
Chính vì thế, việc doanh nghiệp cần làm đó là phải làm sao để phòng tránh được những lý do mà khách hàng dừng mua sản phẩm của doanh nghiệp một cách hiệu quả nhất. Đây cũng được coi là cách chăm sóc khách hàng cũ khá hay ho.
Để phòng tránh lý do khách hàng từ chối hoặc dừng mua sản phẩm của doanh nghiệp thì bạn hoàn toàn có thể đưa ra các chương trình ưu đãi, khuyến mại theo nhiều hình thức khác nhau để giúp thu hút và hấp dẫn khách hàng. Khi có những chương trình hấp dẫn, doanh nghiệp sẽ duy trì được sự quan tâm của khách hàng đối với mình cũng như đối với sản phẩm của mình.
5. Luôn duy trì và đề cao việc kết nối chăm sóc đối với khách hàng cũ quan trọng
Rất nhiều khách hàng cảm thấy thất vọng vì sau khi mình sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp nhưng doanh nghiệp lại không có sự tương tác lại, hỏi han, quan tâm về trải nghiệm cũng như hiệu quả sử dụng như thế nào… Điều này khiến cho khách hàng cảm thấy như mình bị bỏ rơi, không được coi trọng.
Luôn duy trì và đề cao việc kết nối chăm sóc đối với khách hàng cũ quan trọng
Vì thế, việc luôn duy trì sự kết nối chăm sóc đối với khách hàng cũ cũng là cách chăm sóc khách hàng cũ rất hiệu quả. Đây chính là cách mà doanh nghiệp thể hiện sự quan tâm cũng như trân trọng khách hàng sau khi đã sử dụng sản phẩm, dịch vụ của họ.
Doanh nghiệp hoàn toàn có thể duy trì sự kết nối với khách hàng cũ bằng một số hoạt động có ý nghĩa như:
Dùng CRM Profile
Doanh nghiệp có thể dùng CRM Profile để lưu trạng thái của khách hàng và tạo những chiến dịch chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả. Việc sử dụng CRM Profile sẽ giúp doanh nghiệp ghi nhớ ngày sinh nhật của khách hàng để gửi quà tặng hoặc gửi lời chúc mừng sinh nhật.
Gửi Email, SMS
Doanh nghiệp có thể thực hiện cách chăm sóc khách hàng cũ qua điện thoại bằng cách gọi điện thoại hoặc nhắn tin chúc mừng… Hoặc doanh nghiệp có thể gửi email cho khách hàng về những chương trình ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn và hữu ích nhân ngày lễ hoặc sự kiện đặc biệt.
Gửi Email, SMS
Liên lạc trực tiếp
Doanh nghiệp có thể thực hiện các chương trình bốc thăm trúng thưởng hoặc một chương trình nào đó vào dịp đặc biệt của doanh nghiệp mà khách hàng có thể nhận quà từ phía doanh nghiệp. Sau đó, doanh nghiệp có thể tới gặp trực tiếp để trao quà và trao phần thưởng cho khách hàng.
6. Hướng đến khách hàng nhớ tới các sự kiện đặc biệt
Một trong những cách chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả đó là hướng khách hàng nhớ tới những sự kiện đặc biệt của doanh nghiệp. Bởi vì, thông thường, khi có những sự kiện đặc biệt thì doanh nghiệp sẽ đưa ra rất nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng.
Hướng đến khách hàng nhớ tới các sự kiện đặc biệt
Việc hướng khách hàng nhớ tới những sự kiện đặc biệt sẽ giúp họ biết được rằng vào những dịp đặc biệt, quan trọng doanh nghiệp sẽ có ưu đãi lớn cho các khách hàng. Khi đó, khách hàng sẽ nhớ tới doanh nghiệp của bạn, nhớ tới chương trình hấp dẫn dành cho khách hàng và khả năng họ tiếp tục sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp là rất cao.
7. Hướng dẫn, tư vấn cho khách hàng lan tỏa được thông điệp của doanh nghiệp
Đây có thể coi là cách doanh nghiệp truyền thông quảng bá hình ảnh của mình một cách nhanh chóng mà lại rất tiết kiệm chi phí. Vậy làm sao để khách hàng có thể lan tỏa thông điệp của doanh nghiệp. Đó là khi doanh nghiệp có cách chăm sóc khách hàng cũ tốt, hiệu quả.
Khi khách hàng hài lòng với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp thì chắc chắn họ sẽ sẵn sàng lan tỏa và chia sẻ thông điệp của doanh nghiệp đó. Chỉ cần một vài lời giới thiệu từ khách hàng cũ với bạn bè của họ là doanh nghiệp đã có thể có được một lượng lớn khách hàng vô cùng tiềm năng.
Hướng dẫn, tư vấn cho khách hàng lan tỏa được thông điệp của doanh nghiệp
Và đừng quên rằng, họ đã vì mình, họ đã không ngần ngại giới thiệu sản phẩm của mình tới người khác thì hãy dành cho họ một lời cảm ơn chân thành nhất nhé. Hãy gửi kèm lời cảm ơn với một vài ưu đãi hấp dẫn dành cho họ hoặc một món quà nhỏ cũng là cách chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả giúp họ tiếp tục gắn bó với doanh nghiệp trong tương lai.
8. Thông báo và giới thiệu cho khách hàng tới các sản phẩm mới
Thực tế, nhiều khách hàng đã sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn nhiều lần nhưng họ cũng không thể nhớ hết được bạn có bao nhiêu sản phẩm hoặc có những sản phẩm, dịch vụ gì. Bởi vì, thông thường họ chỉ trung thành với một hoặc một vài sản phẩm, dịch vụ nào đó của doanh nghiệp chứ không hẳn là toàn bộ. Chính vì thế, một cách chăm sóc khách hàng cũ khá hữu hiệu không thể bỏ qua đó là nhắc nhở khách hàng rằng doanh nghiệp bạn vẫn còn những sản phẩm tốt khác nữa.
Bạn hãy nhắc nhở khách hàng một cách khéo léo rằng doanh nghiệp của bạn còn rất nhiều các sản phẩm khác. Hãy nhớ đưa ra những thông tin bổ ích về sản phẩm, dịch vụ đó đến khách hàng để họ biết được họ được lợi gì khi sử dụng chúng. Và đừng quên gửi kèm ưu đãi đến khách hàng nếu họ lựa chọn sử dụng những sản phẩm mới này nhé.
Đây là một trong những cách chăm sóc khách hàng cũ vừa hiệu quả mà doanh nghiệp là vừa có cơ hội up sale khách hàng lên những sản phẩm có giá trị cao hơn mà vẫn khéo léo, tinh tế không khiến khách hàng cảm thấy khó chịu.
9. Động viên về vật chất và tinh thần cho cá nhân xuất sắc trong việc chăm sóc khách hàng cũ
Một dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt sẽ không thể thiếu vắng bóng của những nhân viên ưu tú. Vì thế, đừng ngần ngại mà có lời động viên hoặc có một phần quà nhỏ dành cho các nhân có đóng góp tích cực trong công cuộc chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp. Đây sẽ là cách tán dương nhân viên xuất sắc mà còn là cách để tăng động lực làm việc của nhân viên đối với công ty.
Một việc làm đơn giản nhưng có ý nghĩa rất lớn, góp phần tạo nên văn hóa cho doanh nghiệp và cũng giúp doanh nghiệp được đánh giá tốt trong mắt nhân viên.
10. Cho khách hàng biết những gì bạn đã và đang đem đến cho khách hàng
Một điều quan trọng trong cách chăm sóc khách hàng cũ mà doanh nghiệp cần lưu ý đó là hãy cho khách hàng biết mình đang làm gì và đem đến gì cho họ. Bởi vì, với nhiều khách hàng cũ, họ trung thành với thương hiệu của bạn là vì doanh nghiệp của bạn đang đem đến cho họ những điều mà họ cần, đáp ứng được mong muốn của họ, làm họ hài lòng.
Chính vì thế, hãy cho khách hàng biết rằng doanh nghiệp của bạn đang làm tất cả mọi thứ để đáp ứng mọi nhu cầu của họ, làm hài lòng họ không chỉ ở chất lượng sản phẩm mà còn ở dịch vụ chăm sóc khách hàng của bạn.
Là doanh nghiệp, hãy nhớ lắng nghe để thấu hiểu khách hàng, để biết họ đang mong muốn gì, họ cần giải quyết điều gì để có thể đưa ra phương án tốt nhất nhằm đáp ứng nhu cầu của họ. Hãy cho khách hàng thấy rằng doanh nghiệp của bạn đang rất nỗ lực để đưa ra phương án tối ưu nhất cho khách hàng, đem đến lợi ích cho khách hàng.
11. Phát triển và nghiên cứu các phương pháp kinh doanh thông qua khách hàng cũ
Thực tế cho thấy, nhu cầu của khách hàng luôn thay đổi. Sẽ không có một khách hàng nào mãi trung thành với một sản phẩm, dịch vụ của một thương hiệu. Chính vì thế, đây cũng là một thách thức đặt ra đối với doanh nghiệp là phải có sự thay đổi để thuận theo và phù hợp với mong muốn của khách hàng.
Doanh nghiệp hãy dựa vào những yêu cầu của khách hàng cũ để có thể dựa vào đó làm tiền đề nghiên cứu ra các sản phẩm, dịch vụ khác phù hợp với những đối tượng là khách hàng cũ tiềm năng.
⇒ Xem thêm: Hướng dẫn 6 cách chăm sóc khách hàng qua zalo hiệu quả nhất
12. Sử dụng và áp dụng các công cụ phần mềm hỗ trợ để chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả
Hiện nay, khi công nghệ và mạng internet ngày càng phát triển thì hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp cũng liên tục cập nhật những xu hướng mới, những phần mềm để hỗ trợ tốt nhất quá trình kinh doanh của mình.
Việc sử dụng phần mềm chăm sóc khách hàng sẽ giúp cho doanh nghiệp quản lý khách hàng, quản lý dữ liệu, thông tin và lịch sử mua hàng, lịch sử sử dụng dịch vụ mà khách hàng đã mua cũng như phản ánh của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
Khi có phần mềm hỗ trợ, việc chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp sẽ trở nên dễ dàng hơn. Mọi thông tin của khách hàng sẽ được cập nhật một cách nhanh nhất, chính xác nhất và lưu trữ đầy đủ trên hệ thống, vừa dễ hiểu lại vừa dễ quản lý.
Bên cạnh đó, phần mềm chăm sóc khách hàng còn hỗ trợ và cho phép doanh nghiệp tạo và quản lý nhiều chiến dịch marketing khác nhau thông qua nhiều kênh mà lại tiết kiệm được rất nhiều chi phí.
Với cách chăm sóc khách hàng cũ bằng phần mềm hỗ trợ, doanh nghiệp sẽ dễ dàng hơn trong việc chăm sóc lại khách hàng cũ, quản lý thông tin của khách hàng cũ một cách chi tiết và chặt chẽ hơn, đảm bảo đem lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp.
⇒ Có thể bạn quan tâm: Call center là gì
IV. Đơn vị nào có dịch vụ chăm sóc khách hàng cũ chất lượng hiện nay?
Hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp hướng đến cách chăm sóc khách hàng cũ nhờ vào việc sử dụng dịch vụ chăm sóc khách hàng của các đơn vị trung gian nhằm tối ưu và đơn giản hóa hoạt động kinh doanh cũng như quản lý, chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp. Chính vì thế, ngày càng có nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ chăm sóc ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp hiện nay.
Mặc dù có nhiều sự lựa chọn nên đây cũng là một bài toán khó đối với các doanh nghiệp khi không biết lựa chọn dịch vụ nào tốt, uy tín. Thấu hiểu được nỗi băn khoăn của khách hàng, Công Ty Trách Nhiệm Hữu Hạn GOILACO đem đến giải pháp, dịch vụ chuyên nghiệp về Call Center.
Lựa chọn Goilaco, các doanh nghiệp sẽ được trải nghiệm những dịch vụ tốt nhất. Hiện nay, Goilaco đã phát triển và cung cấp dịch vụ Call Center 24/7 tại rất nhiều tỉnh thành trên cả nước, được rất nhiều các doanh nghiệp, công ty tin tưởng và lựa chọn.
Đơn vị nào có dịch vụ chăm sóc khách hàng cũ chất lượng hiện nay?
Với Call Center, doanh nghiệp sẽ dễ dàng hơn trong việc giữ chân khách hàng, quản lý thông tin khách hàng và giúp gia tăng doanh thu ổn định. Goilaco đã trở thành đối tác lâu dài của rất nhiều doanh nghiệp và nhận được rất nhiều phản hồi tốt từ phía các doanh nghiệp đó.
Một doanh nghiệp sẽ duy trì, phát triển và mở rộng thị trường hơn nữa nếu biết cách chăm sóc khách hàng cũ một cách tối ưu và hiệu quả. Nếu doanh nghiệp bạn còn đang loay hoay tìm giải pháp chăm sóc khách hàng thì Call Center của Goilaco sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Liên hệ 0886 879 979 để được tư vấn và hỗ trợ cụ thể!