AI Call Center là gì? Lợi ích và ứng dụng vào doanh nghiệp như thế nào

AI Call Center ra đời đánh dấu bước ngoặt chuyển đổi đặc biệt trong khâu chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp. Sự phát triển của khoa học công nghệ cùng với thời kỳ Internet bùng nổ đã mang đến nhiều dịch vụ tiện ích thỏa mãn nhu cầu của mọi lĩnh vực. Tổng đài tự động trở thành xu hướng lựa chọn thông minh, mang đến giải pháp tiết kiệm và hiệu quả cho doanh nghiệp.

AI Call Center là gì?

AI Call Center là gì?

I. AI Call Center là gì?

AI Call Center dịch sang tiếng Việt có nghĩa là tổng đài trí tuệ nhân tạo. Đây là thuật ngữ chỉ nền tảng ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI. Chúng được tích hợp tính năng có thể tự động gọi, nghe, trả lời và tư vấn thông qua công nghệ chuyển đổi văn bản thành giọng nói (Text to Speech). Mặc khác, tổng đài tự động này còn được căn cứ vào nền tảng xử lý hội thoại một cách thông minh nhất (Smart Dialog).

Tổng đài trí tuệ nhân tạo được tích hợp vào hệ thống tổng đài nhằm hỗ trợ cho rất nhiều doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân. Chúng có thể thay vị trí nhân viên tổng đài để chuyên thực hiện nhiệm vụ chăm sóc khách hàng. Bên cạnh đó, hệ thống còn phát huy khả năng quảng cáo, bán hàng tự động,… Doanh nghiệp có thể tiết kiệm tối đa chi phí. Ngoài ra hoạt động chăm sóc khách hàng luôn được đảm bảo thông suốt.

=> Có thể bạn quan tâm: Tích hợp tổng đài ảo IP CALL CENTER vào phần mềm CRM

II. Lợi ích của AI Call Center là gì?

Có lẽ ở bối cảnh nền kinh tế cả thế giới và nước ta nói riêng đang chịu ảnh hưởng nặng nề của Covid 19 thì việc tiết kiệm, giảm chi phí là điều vô cùng cần thiết. Các doanh nghiệp phải đương đầu với khó khăn rất nhiều. Vì vậy mô hình tự động hóa, chuyển đổi số,… trở thành lựa chọn thông minh. 

Lợi ích tổng đài trí tuệ nhân tạo mang lại

Lợi ích tổng đài trí tuệ nhân tạo mang lại

1. Sở hữu đa dạng mẫu giọng chuẩn của các vùng miền 

Khách hàng và doanh nghiệp được kết nối thành công nhờ vào sự đóng góp rất lớn của tổng đài trí tuệ nhân tạo. 

AI Call Center ứng dụng công nghệ học sâu  (Deep Learning) kết hợp cùng công nghệ tổng hợp giọng nói (Text to Speech). Từ đó, hệ thống sở hữu một nguồn dữ liệu dồi dào giọng nói chuẩn của rất nhiều vùng miền nước ta. Tùy vào đối tượng khách hàng, giọng nói chuẩn hóa sẽ nhận cuộc gọi đến/đi phù hợp với ngôn ngữ vùng miền của khách nhất.

2. Giọng nói cảm xúc, lôi cuốn được khách hàng

Nhân viên tư vấn AI có giọng nói truyền cảm, giàu cảm xúc. AI có thể tự động ngắt, nghỉ với câu thoại dài. Đồng thời giọng nói kết hợp với ngữ điệu tự nhiên mang đến sự thân thiện cho khách hàng. Khách hàng như được giao tiếp với nhân viên chăm sóc thật sự chuyên nghiệp mà không nghĩ do máy móc thực hiện.

3. Luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng.

Tổng đài trí tuệ nhân tạo tích hợp nền tảng Smart Dialog. Đây là một nền tảng vốn dĩ có thể tạo ra vô số tình huống hội thoại căn cứ vào trí tuệ thông minh nhân tạo. Đội ngũ nhân viên AI luôn sẵn sàng tư vấn để giải quyết mọi khúc mắc, khiếu nại của khách tốt nhất.

Ứng dụng đa dạng trong mọi lĩnh vực

Ứng dụng đa dạng trong mọi lĩnh vực

4. Ứng dụng đa dạng trong mọi ngành nghề

Hệ thống tổng đài tự động AI được ứng dụng phù hợp với mọi ngành nghề. Ngay cả ngành viễn thông, ngân hàng hay trong bệnh viện, trường hợp, hàng không,… Hệ thống đều phát huy tối ưu hiệu quả tư vấn, nhận và trả lời cuộc gọi của khách hàng.

5. Giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí nhân sự

Doanh nghiệp trang bị hệ thống AI Call Center có thể tiết kiệm rất nhiều khoản chi phí về nhân sự. Mọi hoạt động tư vấn, quảng bá,… vẫn hoạt động hiệu quả và thông suốt.

Hiện nay các doanh nghiệp đều có xu hướng tự động hóa mọi khâu. Trong đó có cả khâu chăm sóc khách hàng bằng hệ thống tổng đài tự động AI. Điều này giúp doanh nghiệp tăng khả năng cạnh tranh trên thương trường lớn.

⇒ Có thể bạn quan tâm: Top 9 mẫu email chăm sóc khách hàng “CỰC ĐỈNH” ấn tượng với khách hàng

6. Hỗ trợ truyền thông tốt

Hệ thống hỗ trợ rất nhiều trong công đoạn truyền thông tới người dân. Điển hình như dịch bệnh, thiên tai,… Thông tin nhanh chóng đến được với hàng triệu triệu người mà không phải tốn quá nhiều công sức. 

III. Ứng dụng của AI Call Center vào doanh nghiệp như thế nào?

AI Call Center được ứng dụng đa dạng trong mọi lĩnh vực, ngành nghề. Hệ thống tổng đài trí tuệ nhân tạo này phát huy ưu điểm tối đa để hỗ trợ doanh nghiệp phát triển tốt nhất. Đặc biệt là khâu chăm sóc khách hàng tự động.

Ứng dụng trong hệ thống chăm sóc khách hàng

Ứng dụng trong hệ thống chăm sóc khách hàng

1. Ứng dụng trong hệ thống chăm sóc khách hàng

Các AI sẽ đứng ra thay thế nhân viên chăm sóc khách hàng là người thật. AI sẽ đứng ra cung cấp mọi thông tin cơ bản đáp ứng nhu cầu của khách. Ngoài ra, “nhân viên tổng đài” còn phân tích dữ liệu một cách thông minh đến người tổng đài viên để có thể mang lại kết quả chất lượng hơn, nhanh hơn mà khách không thể biết được.

2. Làm trợ lý ảo, phân tích cảm xúc, mang đến trải nghiệm khách hàng tích cực

Doanh nghiệp ứng dụng hệ thống tổng đài AI để phân tích cảm xúc. Các AI đóng vai trò là trợ lý ảo có khả năng phân tích cú pháp thông qua văn bản hoặc giọng nói. Từ đó, AI hiểu khách cần gì và muốn gì. AI sẽ đề xuất giải pháp xử lý cho khách hàng có được lựa chọn tối ưu nhất. Trải nghiệm khách hàng tích cực đồng thời được cá nhân hóa.

Đội ngũ bán hàng nhờ AI mà có thể đưa ra được quyết định đúng đắn và thông minh hơn. Điều này giúp tăng độ trung thành và sự hài lòng của khách đối với doanh nghiệp. Thành quả kinh doanh được cải thiện ở tầm cao mới. Tỷ lệ khách hàng rời bỏ trở nên thấp hơn. Trong khi đó, điểm hài lòng của khách được nâng cao hơn.

3. Dự đoán định tuyến cuộc gọi 

Ứng dụng có thể nhìn thấy rõ của hệ thống tổng đài trí tuệ nhân tạo đó là dự toán định tuyến cuộc gọi. Mọi phân tích nhằm kết nối đến người gọi kết hợp mô hình tính cách cá nhân thuộc từng đối tượng khách hàng. 

Ngoài ra, hệ thống còn được ứng dụng để định tuyến cuộc gọi đến tổng đài viên. Nhờ vậy doanh nghiệp có thể xử lý hiệu quả đối với mỗi tính cách cá nhân khác nhau. 

Dự định trong vài năm nữa, tổng đài AI tự động hóa này sẽ trở thành lựa chọn thông minh của các doanh nghiệp. Bởi chính thước đo sự hài lòng của khách hàng quyết định đến sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp thời nay. 

⇒ Xem thêm: Top 6 kịch bản chăm sóc khách hàng qua điện thoại hiệu quả nhất

IV. Kết luận

Bạn nên biết rằng, tổng đài trí tuệ nhân tạo nằm trong top 18 sản phẩm ở vòng chung khảo Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2020 trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Tất cả doanh nghiệp hoàn toàn có thể xây dựng 1 trợ lý ảo giúp cải thiện và nâng cao chất lượng của hệ thống chăm sóc khách hàng. 

Một thực tế rằng, nếu doanh nghiệp vẫn tiếp tục sử dụng Telesales theo cách truyền thống sẽ trở nên lạc hậu so với đối thủ cạnh tranh và cả nền công nghệ hiện đại chung. Chính từ những khó khăn của nền kinh tế trong đại dịch Covid mà hình thức gọi điện tự động, đồng loạt được ra đời để giúp doanh nghiệp xử lý khâu chăm sóc khách hàng tốt nhất. 

Nhờ có AI Call Center doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí nhân sự, chăm sóc khách hàng. Doanh thu được cải thiện ở một con số bất ngờ.

Goilaco.org.vn là website hàng đầu về lĩnh vực call center.

Gọi Ngay
Chat Zalo
Chat Facebook
Trụ Sở Chính